Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Email của bạn có thực sự an toàn? Dữ liệu cá nhân trong email đã từng bị đánh cắp hay chưa? Bạn không thể chắc chắn được điều này nếu chưa sử dụng 1 công cụ kiểm tra email.

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên nghiệp.

Hacker luôn là mối đe dọa vô cùng nguy hiểm với những người thường xuyên làm việc trực tuyến và có dữ liệu quan trọng. Chúng thường xuyên khai thác các lỗ hổng về bảo mật và thói quen của người dùng với mục đích nắm quyền kiểm soát. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra tài khoản email của mình xem đã từng bị hacker đánh cắp hay chưa với công cụ Firefox Monitor được phát hành bởi Mozilla. Firefox Monitor cho phép người dùng kiểm tra xem tài khoản trực tuyến của người dùng bao gồm tài khoản email và các dịch vụ, trang web trực tuyến, vv đã từng bị hacker đánh cắp thông tin hoặc đang bị kiểm soát rất dễ dàng.

Hướng dẫn kiểm tra sự an toàn của email

Bước 1:

Truy cập công cụ Firefox Monitor theo đường dẫn: https://monitor.firefox.com/ trên bất cứ trình duyệt web nào như Chrome, Firefox, Internet Explorer, Cốc Cốc, vv.

Bước 2:

Tại ô Email Enter Address hãy nhập email của bạn, sau khi nhập xong nhấn Scan để bắt đầu quét tài khoản. 

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Bước 3:

Giao diện cửa sổ thông báo các thông tin liên quan đến email bạn đã nhập ở trên. Chúng ta sẽ nhận được những thông báo khác nhau về mức độ an toàn của tài khoản.

Nếu nhận được thông báo “So far, so good - Your account did not appear in our basic scan. That's good news, but data breaches can happen any time and there is still more you can do. Subscribe to Firefox Monitor for a full report, alerts when new breaches happen, and tips on protecting your passwords.” như hình ảnh bên dưới thì xin chúc mừng, tài khoản email hiện tại đang an toàn và không nằm trong danh sách tài khoản đã bị xâm nhập hoặc đánh cắp thông tin. 

Nếu nhận được thông báo This might be a problem tức tài khoản của bạn đã từng đã bị hacker chiếm đoạt và bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Phía dưới sẽ là diễn giải giúp bạn có những thông tin chi tiết hơn về thông tin đã bị xâm nhập. 

Thông báo tài khoản có đã bị xâm hại bởi 1 tổ chức cụ thể 

Các thông tin liên quan đến dữ hiệu bị xâm nhập

Khi nhận được thông báo tài khoản có vấn đề hãy nhanh chóng thay đổi mật khẩu Gmail, Yahoo, Outlook, vv của mình ngay lập tức để đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của bạn.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra email có an toàn hay không. Với công cụ này hi vọng bạn sẽ biết nên phải làm gì để quản lý tài khoản email tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên tạm ngưng các giao dịch trực

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các hacker này có thể thay đổi mật

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi email của bên thứ 3 sang một

Cách ẩn địa chỉ Email(Hide My Email)trên iOS 15 để hạn chế thư rác

Ẩn địa chỉ email (Hide My Email) là tính năng mới trên iOS 15, giúp bạn ẩn địa chỉ email thật và tích hợp với dịch vụ iCloud+. Sau đây là cách ẩn địa chỉ email trên iOS 15...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn thông qua đó.

Mã hóa email trên hệ điều hành iOS 7 không an toàn?

Được biết, iOS 7.1.1, bản cập nhật iOS mới nhất của Apple, đang phải đối mặt với rủi ro an ninh mạng.

THỦ THUẬT HAY

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.