Apple là hãng có dịch vụ chăm sóc khách hàng khá chu đáo, cung cấp cho người dùng những hình thức liên hệ từ việc chủ động gọi điện cho khách hàng để trợ giúp giải quyết sự cố, chat, email đến tổng đài hỗ trợ, diễn đàn.
Tuy nhiên tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm iPhone của Apple thì chất lượng chăm sóc khách hàng vẫn còn thấp, nguyên nhân là do Apple không có trung tâm hỗ trợ khách hàng 'chính chủ' mà thường là thông qua các nhà phân phối là cửa hàng hoặc siêu thị di động theo kiểu 'khách của ai thì người đó phải chăm'.
Người dùng tại Việt Nam nếu muốn liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple thì phải có khả năng nghe nói, đọc hiểu tiếng Anh ở mức khá, bởi các hình thức hỗ trợ của Apple vẫn chưa có tiếng Việt. Thế nhưng mới đây thì Apple đã có động thái khá bất ngờ khi mục hỗ trợ khách hàng trên website của họ và tổng đài hỗ trợ khách hàng đã có thêm ngôn ngữ Việt Nam.
Vậy để liên hệ với tổng đài dịch vụ của Apple thì người dùng sẽ thực hiện như thế nào, TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách liên hệ với tổng đài dịch vụ của Apple ở bài viết dưới đây.
1. Liên hệ với tổng đài của Apple tại Việt Nam
Cách thứ nhất để liên hệ với tổng đài Apple, người dùng Việt Nam chỉ cần gọi vào đầu số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu), chỉ cần gọi và làm theo hướng dẫn là có thể kết nối trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple hiện nay từ iPhone, iPad, Macbook, iMac, Apple Watch... Nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple có thể không phải là người Việt nhưng khả năng nghe, nói tiếng Việt vẫn đủ để có thể hỗ trợ bạn.
2. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua trang web support của Apple
Ngoài việc chủ động liên hệ với tổng đài của Apple, người dùng cũng có thể cung cấp số điện thoại trên trang web của Apple để họ gọi cho bạn ngay lập tức hoặc đặt lịch hẹn để bộ phận hỗ trợ khách hàng gọi cho bạn vào một thời điểm thuận tiện theo ý bạn.
Bước 1: Để thực hiện bạn hãy truy cập vào link hỗ trợ của Apple và chọn hiển thị ngôn ngữ bằng tiếng Việt.
Bước 2: Sau khi giao diện trang web chuyển sang tiếng Việt bạn hãy chọn thiết bị được hỗ trợ ở bên dưới.
Bước 3: Tiếp đó Apple sẽ cho bạn chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải với iPhone của mình. Hãy chọn vấn đề liên quan mà bạn đang gặp phải.
Ví dụ mình đang gặp vấn đề về PIN, một loạt câu hỏi liên quan đến PIN sẽ hiện ra cho bạn chọn, nếu trong danh sách này không có lỗi mà bạn gặp phải hãy bấm vào Chủ đề không có trong danh sách và gõ lỗi của mình.
Bước 4: Tùy từng vấn đề mà thiết bị bạn gặp phải, Apple sẽ cho bạn lựa chọn một trong nhiều hình thức trợ giúp, bạn có thể đến trung tâm sửa chữa của Apple tại Việt Nam để bộ phẫn hỗ trợ trợ giúp cho bạn, hoặc gửi thiết bị đến nơi sửa chữa, hoặc gọi đến bộ phận hỗ trợ của Apple, lên lịch gọi cho bộ phận hỗ trợ tại một thời điểm thuận tiện.
Dưới đây mình có hai sự lựa chọn đó là tìm địa điểm sửa chữa, hai là liên hệ với tổng đài của Apple tại Singapore. Chọn Mang đến để sửa chữa nếu thiết bị của bạn gặp vấn đề nghiêm trọng.
Tiếp theo trang web sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Apple vào, sau đó hãy bấm Đi ở cửa số ở dưới.
Apple sẽ cung cấp cho bạn những địa chỉ của Nhà cung cấp dịch vụ Apple địa phương, bạn có thể bấm vào các địa điểm để xem chi tiết địa chỉ . Khi chọn được địa điểm bạn hãy đến đó và nhờ bộ phận sửa chữa của Apple trợ giúp.
Còn nếu bạn cảm thấy vấn đề của mình không quá nghiêm trọng thì có thể nhờ trợ giúp từ tổng đài, chọn Nói Chuyện với Bộ Phận Hỗ trợ của Apple.
Nếu đã đăng nhập tài khoản iCloud vào Apple rồi thì bạn chỉ cần ghi số điện thoại ở dưới cùng vào, bấm Tiếp tục và sau đó thì bạn sẽ nhận được một cuộc gọi từ bộ phân hỗ trợ của Apple tại Singapore về thiết bị của mình.
Đầu số gọi đến sẽ là +65 từ Singapore, nơi Apple đặt văn phong tại khu vực Đông Nam Á, cuộc gọi này cũng hoàn toàn không mất phí. Nếu muốn nhận hỗ trợ từ tổng đài viên hãy bấm phím 1 và làm theo hướng dẫn, hẹn gọi vào lúc khác hãy bấm phím 2. Nếu bạn chọn phím 2 thì Apple sẽ gửi đến iCloudMail của bạn một bức thư. Trong đó có lịch hẹn lại cuộc gọi hỗ trợ.
Nếu muốn gọi lại cho bộ phận hỗ trợ bạn hãy bấm vào Liên lạc với Apple về trường hợp này và làm theo hướng dẫn sau đó.
Qua bài hướng dẫn nhận sự trợ giúp từ Apple thông qua tiếng Việt trên đây, chúng ta có thể thấy các bước hỗ trợ của Apple rất đơn giản, chuyên nghiệp và thuận tiện. Việc ra mắt trang web và tổng đài hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt cho thấy Apple đang có những động thái rất rõ ràng trong việc hiện diện chính thức tại thị trường Việt.