Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Như ở bài viết trước tôi đã từng nhắc về chuyến hành trình vừa ôm game mới vừa lăng nhăng với game cũ của mình. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn lần lượt 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên nền tảng Android đang được sử dụng thịnh hành nhất hiện nay.

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm. Vì vậy hành trình của các fan Táo sẽ cực kỳ chông gai so với Android. Có thể chúng ta sẽ khám phá chúng vào một bài khác chuyên sâu hơn. 

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Còn giờ đây, hãy cùng khám phá 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 phổ biến nhất trên Android. Một số phải trả phí, một số thì không, tin dùng cái nào là quyền lựa chọn của bạn nhé!

ePSXe

Chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến cái tên này nếu từng mò mẫm giả lập Playstation 1 trên hệ máy PC nhiều năm trước. Trong thời đại công nghệ vũ bão của di động, trình giả lập này cũng từng bước thích nghi và có phiên bản riêng cho nền tảng Android.

ePSXe chỉ giả lập duy nhất Playstation 1 và nó đã tập trung rất tốt vào mục tiêu của mình. Kết quả là chúng ta có một ứng dụng chạy ổn định, độ tương thích cao, save/load state nhanh thay vì dùng “cục save” ảo. Trình giả lập này cũng hỗ trợ tốt các tùy chỉnh thay đổi nút bấm và hỗ trợ cho tay bấm ngoài cắm thêm rất tốt.

Ngoài ra ePSXe còn hỗ trợ thêm nhiều plugin, tính năng tải thêm giúp tối ưu thêm khả năng của nó cũng như nâng cấp đồ họa OpenGL. Ứng dụng này có giá bán trên Google Play là 85.746 VND

FPse

FPse cùng với ePSXe là 2 ứng dụng hàng đầu dành cho công việc giả lập Playstation 1 trên Android và tập trung toàn bộ tính năng vào hệ máy duy nhất. Đây là một đối thủ cạnh trang ngang tài ngang sức với ePSXe về cả chất lượng lẫn tùy chỉnh đa dạng.

Ứng dụng FPse có độ ổn định cao, tương thích rộng với rất nhiều tựa game và cũng hỗ trợ tính năng save/load state nhanh. Về phần ứng dụng hỗ trợ, nó cũng có một kho các plugin và tính năng tải thêm để giúp đa dạng hóa trải nghiệm người dùng.

FPse cũng hỗ trợ tốt các phần cứng cắm thêm như tay bấm ngoài giúp game thủ “chắc tay” hơn thay vì bấm trên màn hình cảm ứng. Và cũng như ePSXe, ứng dụng này có trả phí sử dụng, nó có giá trên Google Play là 79.616 VND

ClassicBoy

Khác với 2 ứng dụng giả lập Playstation 1 bên trên, ClassicBoy là một giả lập đa hệ máy với bộ sưu tập các máy chơi game như PlayStation 1, Nintendo 64, GameBoy Advance, GameBoy Classic, GameBoy Color, NES/Famicom, Sega Genesis, SNK NeoGeo. 

Bù lại với độ đa hệ đó, ClassicBoy hỗ trợ một cách vừa đủ các plugin bên trong để người chơi có thể trải nghiệm game một cách bình thường nhất. Nó vẫn có đủ các tính năng cơ bản như save/load state nhanh, hỗ trợ tay bấm ngoài, tùy chỉnh hình dạng và trang trí cho nút ảo trên màn hình cảm ứng. Đây là một lựa chọn khá tốt cho những ai thích chơi giả lập nhiều hệ máy khác nhau một lúc mà không cần cài thêm ứng dụng nào khác.

ClassicBoy cung cấp dưới dạng một bản ứng dụng miễn phí nhưng có giới hạn tính năng. Nếu muốn mở đầy đủ các tính năng cao cấp, người dùng sẽ phải trả tiền để mua gói full trong ứng dụng với giá khoảng 90.000 VND

Matsu PSX Emulator

Cũng giống như ClassicBoy ở trân, Matsu PSX Emulator cũng là một trình giả lập hỗ trợ đa hệ máy. Các hệ mà nó có thể giả lập bao gồm: PS1 (PSX), SNES, NES / FDS, GBA, GBC, WSC, PCE (TurboGrafx-16), MD / SMS / GG. 

Có thể nói đây là một ứng dụng “đủ dùng” khi nó hỗ trợ những tính năng tối thiểu nhất để chơi giả lập game console cổ. Bù lại nó đơn giản và ít phải lằng nhằng lựa chọn cài thêm cái này cắm thêm cái kia. Matsu PSX Emulator cung cấp gói miễn phí kèm quảng cáo và trả phí để tắt quảng cáo với giá … 180.000 VND

Nghe có vẻ nó là lựa chọn tồi nhất trong các ứng dụng giả lập nhưng nếu bạn có thể chịu đựng được các quảng cáo trong ứng dụng thì bạn có một trình giả lập full tính năng miễn phí hỗ trợ đa nền tảng.

RetroArch

Người ta nó miếng ngon thì để dành cuối, ứng dụng “ngon” nhất là RetroArch tất nhiên sẽ được dành lại cho vị trí sau cùng. Đây là một ứng dụng đa nền tảng và hỗ trợ nhiều plugin cài thêm một cách linh động rất thích hợp cho những tay thích giả lập nhiều hệ máy với 1 ứng dụng duy nhất. 

Ngoài khả năng tương thích tốt và hoạt động ổn định, RetroArch còn hỗ trợ một số lượng các hệ máy khá “khủng” và chúng vẫn đang được bổ sung thêm nhờ cách “load core” độc đáo. Các hệ máy hỗ trợ bao gồm Playstation 1, Saturn, Dreamcast, Genesis, Sega Master, NES, SNES, GBA, GBC, 3DS, Arcade, Atari, Jaguar và nhiều hệ máy khác. Thậm chí nó còn hỗ trợ những thứ khó ngờ như Stream, chơi qua mạng hoặc thay đổi giao diện tùy chỉnh theo giao diện của Playstation 3.

RetroArch hỗ trợ cắm tay bấm ngoài, save/load state nhanh thay vì save theo cách truyền thống và đặc biệt nhất là nó hoàn toàn miễn phí.

Như vậy bước đầu tiên của hành trình về tuổi thơ với kho game huyền thoại trên hệ máy PS huyền thoại đã đi được bước đầu tiên bằng cách khám phá các ứng dụng giả lập Playstation 1. Ở các bài viết sau tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn những bước kế tiếp để tiếp cận cách chạy một game hoàn chỉnh với giả lập và những thứ râu ria khác. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad bằng Happy Chick

Happy Chick sẽ cho phép giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad như NES, PlayStation, PSP, Gameboy Advanced..không cần Jaibreak.

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi ý 5 game bóng […]

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Hướng dẫn giả lập Android trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản từ iOS 9 đến iOS 11.2.5. Hiện tại, myOS đang có sẵn trên cửa hàng ứng

TOP 4 game thể thao mạo hiểm được yêu thích nhất

Trong bài viết viết dưới đây sẽ tổng hợp danh sách những tựa game thể thao mạo hiểm được yêu thích nhất dành cho những game thủ đam mê tốc độ. 4 game thể thao mạo hiểm hay nhất Nếu yêu thích các môn thể thao mạo hiểm. Ngoài các tựa game trượt tuyết

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Hướng dẫn kết nối tay cầm PS4 lên máy tính

Trên thị trường game Việt Nam hiện tại thì tay cầm PlayStation được đánh giá là một trong những thiết bị hỗ trợ chơi game tốt nhất cả về chất lượng sử dụng lẫn độ bền và sự quen thuộc đối với game thủ Việt Nam. Chính vì thế nên nhu cầu kết nối sản

Top những tựa game chơi cùng bạn bè cực hay trên điện thoại

Việc chơi game để giải trí là một trong những việc không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn top 5 tựa game chơi cùng bạn bè cực thú vị trên điện thoại. Cùng theo dõi nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là