[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua để đảm bảo rằng bạn sẽ sở hữu chiếc máy có chất lượng tốt nhất.

Tại sao phải kiểm tra iPhone cũ trước khi mua

Khi mua bất kỳ thiết bị nào đã qua sử dụng, bao gồm cả iPhone, đều tiềm ẩn các nguy cơ về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, để tránh các rủi ro không đáng có, bạn phải luôn trang bị sẵn cho mình những câu hỏi như: Kiểm tra iPhone cũ còn zin không, đã bị thay linh kiện chưa, có hỏng hóc gì chưa?,... Sau đó bạn sẽ thực hành kiểm tra một cách cẩn thận trước khi mua để đảm bảo sở hữu một chiếc iPhone chất lượng tốt và cảm thấy yên tâm hơn.

2. Phương pháp kiểm tra iPhone đã qua sử dụng

Rất nhiều bạn đặt câu hỏi cho Trangcongnghe.vn là: “Cách test iPhone 11 pro cũ như thế nào” hoặc “Mua điện thoại iPhone cần kiểm tra những gì”. Câu trả lời của chúng mình nằm phía dưới bài viết này và nó áp dụng cho tất cả các dòng iPhone cũ, kể cả những đời máy còn phím Home vật lý. Vậy nên các bạn hãy an tâm và đọc bài viết dưới đây để nắm chắc các kiến thức trước khi có ý định mua iPhone đã qua sử dụng nhé!

Kiểm tra bên ngoài

Việc kiểm tra hình thức bên ngoài của chiếc điện thoại iPhone cũ, bao gồm mặt trước, mặt sau và khung viền, là điều đầu tiên mà người mua quan tâm. Bạn cần phải kiểm tra kỹ về hình thức của máy, chú ý đến 4 góc viền của điện thoại để xem có bị bóp méo, xước, mặt sau có bị lõm do va đập không.

Xem thêm: [Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Top 4 cách kiểm tra Macbook cũ tránh bị lừa “ tiền mất tức mang”

Kiểm tra màn hình

Để kiểm tra màn hình của iPhone, bạn có thể thử đặt hình nền của máy sang màu đen để xem màn hình có bị hở sáng hay không. Sau đó, bạn chuyển hình nền sang màu trắng để kiểm tra xem có xuất hiện vết ố hay hiện tượng 'âm ảnh' không.

Để kiểm tra xem màn hình của iPhone đã bị thay thế hay chưa, bạn có thể sử dụng một miếng băng dính trắng và dán lên màn hình. Nếu miếng băng dính có thể dễ dàng được bóc ra mà không hề có khó khăn nào, thì màn hình của máy có thể là chính hãng. Tuy nhiên, nếu miếng băng dính khó bóc ra khỏi màn hình, có thể nó đã bị thay thế.

Kiểm tra màn hình cảm ứng

Để kiểm tra độ nhạy bén của màn hình cảm ứng trên iPhone cũ, bạn có thể chạm và di chuyển một biểu tượng trên toàn bộ màn hình. Nếu biểu tượng dừng lại hoặc không di chuyển mượt mà, có thể màn hình cảm ứng đã bị lỗi ở khu vực đó.

Kiểm tra nút Home và âm lượng

Các phím cứng trên iPhone như phím Home, phím âm lượng thường được sử dụng rất nhiều và liên tục. Vì vậy, trước khi mua, bạn nên kiểm tra kỹ các phím cứng, không nên lựa chọn sản phẩm nếu các phím cứng khó bấm, lệch hướng hoặc không đạt độ nhạy cần thiết.

Tuy nhiên chỉ những chiếc iPhone cũ đời thấp đổ xuống mới còn phím Home. Vậy có cách test iPhone 11 pro cũ không? Câu trả lời chắc chắn là có. Với iPhone 11 pro cũ, bạn hãy vừa vuốt vừa giữ lặp lại liên tục, nếu quá trình này bị dừng lại hay còn gọi là giật lag thì có thể nó đã bị lỗi.

Kiểm tra tình trạng iCloud

Dịch vụ iCloud được sử dụng để đồng bộ dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh, v.v. giữa các thiết bị iOS và cung cấp tính năng Find My iPhone để ngăn chặn việc sử dụng hoặc mua các thiết bị iPhone bị mất cắp.

Để kiểm tra tính năng iCloud trên iPhone, bạn có thể thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc của thiết bị bằng cách:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt và chọn mục Cài đặt chung.

Bước 2:

  • Chọn Đặt lại > Nhấn vào Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Lựa chọn Sao lưu trên iCloud sau đó thực hiện Xóa hoặc Chỉ xóa nội dung.

  • Nếu bạn chọn Sao lưu trên iCloud, dữ liệu trên iPhone của bạn sẽ được lưu trữ trên iCloud. Nếu bạn chọn Chỉ xóa nội dung, dữ liệu trên iPhone của bạn sẽ bị xóa mà không được sao lưu. Do đó, dữ liệu có thể bị mất.

Kiểm tra IMEI của iPhone

Việc kiểm tra IMEI của iPhone là rất quan trọng để đảm bảo rằng chiếc iPhone mà bạn chuẩn bị mua chưa bị thay đổi vỏ. Có 2 cách để kiểm tra IMEI, đó là:

Cách 1: Mở trình gọi điện và nhập cú pháp *#06# để hiển thị IMEI của iPhone.

Cách 2: Trên iPhone, truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, sau đó kéo xuống để tìm mục IMEI để kiểm tra.

Kiểm tra tính năng cảm biến

Hãy thực hiện một cuộc gọi và đặt điện thoại vào tai để kiểm tra loa trong, sau đó bật loa ngoài để kiểm tra. Ngoài ra, để kiểm tra cảm biến ánh sáng, giữ điện thoại trong tình trạng gọi và che phần cảm biến bằng tay. Nếu màn hình tắt đi khi bạn che và màn hình trở lại bình thường khi bạn bỏ tay ra, thì cảm biến ánh sáng đang hoạt động tốt.

Kiểm tra dung lượng pin 

Hãy chú ý rằng nếu dung lượng pin của iPhone đạt 100%, nhưng thời gian bảo hành của nó đã hết, thì có nghĩa là iPhone đó đã không sử dụng pin zin nữa. Trên thực tế, không có iPhone đã qua sử dụng một thời gian mà dung lượng pin vẫn đạt 100%. Mức dung lượng pin tối đa chỉ có thể là 99%.

Kiểm tra Face ID, Touch ID

Cả Face ID và Touch ID đều là tính năng được thiết lập để tăng cường khả năng bảo mật trên iPhone. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, iPhone có thể mất tính năng Face ID hoặc Touch ID do lỗi vật lý hoặc lỗi phần mềm. Điều này đặc biệt thường xảy ra với các iPhone đã qua sử dụng. Do đó, trước khi mua, bạn nên kiểm tra kỹ xem tính năng này có hoạt động tốt trên iPhone hay không.

Kết Luận

Trên đây là các cách kiểm tra iPhone cũ mà Trangcongnghe.vn đã tổng hợp một cách chi tiết nhất dành cho các bạn. Với những phương pháp trên, bạn có thể dễ dàng kiểm tra iPhone cũ có bị thay linh kiện không, còn zin không. Hy vọng bài viết trên từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn sẽ áp dụng những kiến thức trên thành công!

TIN LIÊN QUAN

Thay màn hình iPhone 5s ở đâu chuẩn chính hãng

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay màn hình iPhone 5S cũng như giá cả để thay mà chưa biết tìm kiếm ở đâu. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho được phương án cũng như địa chỉ thay màn hình iPhone 5s chính hãng giá tốt nhất nhé.

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phương

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ là câu hỏi mà hầu hết ai cũng nghĩ đến khi chiếc iPhone 6 Plus yêu dấu bị rơi vỡ, bể màn hình, bể mặt kính tuy nhiên trước khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thay mặt kính màn hình thì bạn cần

Hướng dẫn cách kiểm tra IMEI iPhone dễ dàng, nhanh chóng

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity (mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế). Cũng giống như chứng minh thư của chúng ta, IMEI là một dãy 15 số và là duy nhất trên mỗi điện thoại, tức sẽ không có 2 điện thoại có trùng

Hướng dẫn cách check iphone cũ chuẩn nhất năm 2023

Làm thế nào để bạn có thể check iphone cũ khi bạn muốn mua nó? IPhone cũ không phải là một sản phẩm lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi công nghệ số này nữa, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiểm tra iphone cũ một cách nhanh nhất. Mời

Nên mua củ sạc nào cho iPhone?3 sai lầm mua sạc cho iPhone thường gặp

Mua sạc cho iPhone không phù hợp dẫn đến ‘tiền mất tật mang’. Vậy nên mua củ sạc nào cho iPhone? Đây là 3 sai lầm khi mua sạc cho iPhone mà nhiều bạn thường gặp phải...

Thủ thuật bạn cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng

Nếu bạn là một người có mức kinh tế eo hẹp nhưng muốn mua sản phẩm cao cấp của Apple với mức giá rẻ thì chọn mua iPhone cũ là một lựa chọn hợp lý.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.