Chiếc SUV điện 459bhp sẽ có giá khởi điểm từ 67.225 bảng Anh (khoảng 2,1 tỷ vnđ), với lời hứa rằng “không có gì trong phân khúc của nó có thể tăng tốc nhanh hơn”.
Phiên bản nóng bỏng của Mach-E, đến châu Âu vào cuối năm 2021, được cho là đạt tốc độ 62mph từ khi nghỉ trong 3,7 giây. Nó sẽ có nhiều mô-men xoắn hơn bất kỳ chiếc xe sản xuất nào khác mà Ford từng bán cho khách hàng châu Âu.
Dữ liệu ban đầu cho thấy phiên bản Hiệu suất của chiếc crossover chạy điện Tesla Model Y sẽ hoàn thành giai đoạn nước rút tương tự trong 3,5 giây, nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận để ra mắt tại châu Âu.
Lợi thế hiệu suất đáng kể của GT so với Mach-E tiêu chuẩn là nhờ hệ thống truyền động được nâng cấp của nó. Điều này bao gồm một động cơ điện trên mỗi trục, tạo ra tổng công suất 459bhp và 612lb ft, và được cung cấp năng lượng bởi pin 88kWh với phạm vi nhắm mục tiêu là 310 dặm.
GT nổi bật so với các mẫu Mach-E khác bởi bánh xe hợp kim 20inch đặt riêng, kẹp phanh màu đỏ và có sẵn các tùy chọn màu sơn Cyber Orange và Grabber Blue, trong khi hệ thống treo thích ứng Magneride hàng đầu được trang bị tiêu chuẩn.
Nó cũng có chế độ lái Untamed Plus mới, dành cho việc sử dụng đường đua, điều chỉnh động lực kéo và kiểm soát độ ổn định để mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn khi điều kiện cho phép.
Ông chủ châu Âu của Ford, Stuart Rowley cho biết: “Mustang Mach-E GT mới cho thấy hiệu suất hoàn toàn bằng điện thực sự trông như thế nào, nhưng hiệu suất không có giá trị gì nếu không có sự tự tin khi sử dụng nó.
“Các sáng kiến tính phí của chúng tôi có nghĩa là khách hàng Mustang Mach-E có thể tận hưởng trải nghiệm lái Mustang điện khí hóa với kiến thức rằng họ có thể sạc lại nhanh chóng và dễ dàng trên khắp châu Âu'.
Tại buổi ra mắt GT, Ford xác nhận rằng những người mua Mach-E ở châu Âu sẽ nhận được 5 năm quyền truy cập miễn phí vào mạng lưới sạc FordPass đang mở rộng của thương hiệu, hiện bao gồm hơn 155.000 trạm sạc trên khắp lục địa.
GT đã ra mắt công chúng tại Rotterdam, Hà Lan, và được trưng bày cùng với Mustang Mach-E 1400 bảy động cơ, có công suất 1399bhp giới thiệu những gì bộ phận Performance của Ford có thể đạt được với hệ thống truyền động điện.
Rowley nói rằng mặc dù “một là mô hình sản xuất, còn lại là nguyên mẫu cực đoan”, cả hai mô hình đều cung cấp “khả năng cung cấp năng lượng ngay lập tức, có thể thích ứng, tạo ra trải nghiệm lái xe phải trải nghiệm mới có thể tin được”.