13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

Đề nghị sếp tăng lương quả không phải điều dễ dàng. Thậm chí, nó đang dần được xem là một 'kỹ năng' mà bất cứ ai làm công ăn lương đều phải học. Nếu đang có ý định bứt phá trong năm 2016 nhưng vẫn chưa biết cách đề xuất với sếp thì 13 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn xoay chuyển tình thế vô cùng đơn giản. Thay vì bị động, hãy áp dụng các cách đơn giản này để tự tin và chủ động hơn khi đề nghị tăng lương nhé.


1. Không trì hoãn

Nếu cảm thấy sự đóng góp cũng như năng lực bản thân xứng đáng được tăng lương, hãy chủ động gặp sếp để nói chuyện. Bởi lẽ, sự rề rà sẽ khiến bạn mất tự tin và dần dần không còn đủ động lực để đề xuất tăng lương nữa. Quan trọng hơn, việc trì hoãn quá lâu còn tác động tới chất lượng của buổi đàm phán và khả năng thuyết phục sếp của bạn.


2. Chuẩn bị sẵn sàng

Chẳng có vị sếp nào lại muốn tăng lương cho một người thiếu tự tin và trình bày vấn đề một cách ấp úng cả. Thậm chí, việc không chuẩn bị những điều cần nói có thể còn khiến lãnh đạo nghĩ rằng bạn không hề nghiêm túc. Do vậy, trước khi đề nghị tăng lương, hãy rà roát lại năng lực và thành tích của bạn, đối chiếu với các yêu cầu của công ty, vạch ra các ý chính cần trình bày và tốt nhất, hãy tập luyện trước khi chính thức gặp sếp.



3. Bám chặt vào ý chính

Nếu bạn nhấn mạnh lý do mình được tăng lương là nhờ thành tích xuất sắc trong một dự án hay nhiệm vụ nào đó, hãy bám sát lấy chúng. Đừng cố gắng mở rộng ra các công việc khác mà bạn chẳng có lấy một chút đóng góp nào nổi bật. Điều này sẽ dẫn tới phản tác dụng với sếp đấy.


4. Đặt trước một lịch hẹn

Đặt trước lịch hẹn với sếp sẽ rất thuận lợi cho bạn cả trong việc lựa chọn địa điểm, chuẩn bị cũng như đảm bảo thời gian đó, sếp hoàn toàn chuyên tâm vào cuộc trò chuyện với bạn mà không bị ảnh hưởng bởi các công việc khác.


5. Đừng nói dối

Liệt kê các thành tích nổi bật của bạn là điều rất tốt nhưng đừng xuyên tạc hay phóng đại sai sự thật. Đồng thời, đừng bao giờ kể ra những lời đề nghị về một mức lương hấp dẫn nhằm thể hiện cái 'giá' của bạn. Một vị sếp tài ba sẽ chẳng bao giờ bị các chiêu trò này lừa gạt đâu.



6. Luôn thực tế

Đừng nghĩ rằng nếu sếp đã chấp nhận lời đề nghị tăng lương thì bạn có thể tùy ý đưa ra mức tăng. Bởi lẽ, việc đòi hỏi quá cao sẽ khiến sếp nghĩ rằng bạn đang quá tự tin với năng lực của mình và tất nhiên, với một mức tăng quá thấp, bạn cũng không hề thoải mái. Do vậy, hãy nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đưa ra con số cụ thể.


7. Tập trung vào bạn chứ không phải ai khác

Hãy nhớ bạn đang đề xuất tăng lương cho chính mình chứ không phải ai khác. Do vậy, đừng đề cập tới thành tích của bạn bè, so sánh hay dẫn chứng bất cứ một ai cả.


8. Đừng đưa ra những lý lẽ trái ngược

Một khi đã quyết định đề xuất tăng lương, hãy quyết đoán và đừng hạ thấp mình chỉ để dẫn chứng rằng bạn có thể hiểu nếu như lời đề nghị tăng lương bị từ chối.


9. Kiềm chế cảm xúc

Đừng phô trương thành tích bằng giọng điệu hào hùng, khí thế hay chứng tỏ năng lực bản thân bằng ngôn ngữ cử chỉ quá sỗ sàng. Thay vào đó, hãy bình tĩnh và bắt đầu trình bày vấn đề của bạn.



10. Không đề cập tới tình hình tài chính công ty

Bạn đang đề nghị tăng lương dựa vào năng lực và thành tích thực sự của bạn chứ không phải do công ty làm ăn thuận lợi. Thế nên, đừng bao giờ đề cập tới tài chính của công ty nếu bạn muốn sếp đồng ý đề xuất.


11. Trang phục phù hợp

Mặc dù không phải là yếu tố tác động nhiều nhưng việc lựa chọn một bộ trang phục phù hợp trong cuộc hẹn với sếp cũng là cách để bạn gây ấn tượng tốt đẹp.


12. Tâm trạng thoải mái

Mục tiêu của bạn là được tăng lương nhưng đừng quá kỳ vọng để khiến bản thân bị áp lực hay tỏ ra quá hờ hững. Luôn luôn giữ một tâm trạng thoải mái là chìa khóa để bạn có được buổi đàm phán lương hiệu quả.


13. Sẵn sàng thỏa hiệp

Sẽ có trường hợp sếp chỉ tăng lương nếu bạn chấp nhận một điều kiện hoặc phải hoàn thành một yêu cầu nào đó. Hãy sẵn sàng với thử thách này vì chúng chính là đòn bẩy để bạn đạt được mục đích mong muốn.


Cập nhật: 21/07/2016 Vân Anh - Theo Lifehack

TIN LIÊN QUAN

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

3 cách đơn giản giúp bạn dễ dàng bắt chuyện với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Cảm thấy khó khăn khi nói chuyện một cách tự nhiên với nhà tuyển dụng? Cổ họng như thể bị bóp nghẹt, hơi thở dồn dập và tim đập liên hồi khi nhận được câu hỏi đầu tiên? Đừng lo, vì 3 bí kíp này sẽ giúp bạn đánh tan những cảm giác khó chịu khi bước

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

8 thói quen cực xấu vào buổi sáng khiến bạn mệt mỏi cả ngày

Không chỉ tìm kiếm và bắt đầu rèn luyện những thói quen tốt vào buổi sáng, chúng ta cũng phải nỗ lực để loại bỏ một số thói quen cực xấu này để khởi đầu một ngày mới hứng khởi hơn nữa.

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong lòng không vướng mắc thì cuộc

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm lễ cúng đó không thể thiếu

5 bài học về kỷ luật trong cuộc sống từ diễn viên múa ballet

Nếu muốn rèn luyện tính kỷ luật, hãy học múa ballet và bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi như thế nào.

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình