Ra mắt Citroen CXperience Concept thiết kế đẹp hút hồn

Citroen đã chính thức tung ra sáng tạo thiết kế sedan cỡ lớn mới CXperience Concept trước khi xe ra mắt toàn cầu tại triển lãm xe hơi quốc tế Paris Motor Show 2016.

Với kích thước chiều dài 4,85m, rộng 2m và cao 1,37m, Citroen CXperience là một bản thiết kế mới của hãng xe Pháp trong phân khúc sedan cỡ lớn cao cấp. Ngoài ra, trục cơ sở dài tới 3m, các hốc bánh xe được đẩy sát ra đầu và đuôi xe tạo nên ngoại hình năng động, thể thao.

Kiểu dáng xe bắt mắt nhờ các trụ màu đen cùng với các mảng kính cửa tạo nên sự liền lạc bao quát. Mui xe là mảng kính lớn cũng được khéo léo tạo sự ăn liền với cửa sau. Thiết kế độc đáo khác là tạo hình hốc đèn pha trước và hốc đèn sau. Việc ứng dụng công nghệ đèn LED cho phép tạo hình ấn tượng hơn.

Nội thất xe là nơi các nhà thiết kế Citroen tiếp tục thể hiện sức sáng tạo đột phá, ảnh hưởng nhiều từ thiết kế nội thất, kiến trúc và nghệ thuật trang trí. Cửa sau mở ngược kiểu Rolls-Royce và lược bỏ trụ B làm khoang cabin được gợi mở, ấn tượng với các ghế ngồi kiểu đầy nghệ thuật. Xe bố trí 4 ghế ngồi tách biệt. Cách tương tác điều khiển giữa người và xe ở CXperience cũng là những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay, từ màn hình lớn điều khiển cảm ứng chạm đến các camera cho phép kiểm soát toàn bộ xung quanh xe.

Sức mạnh vận hành cho CXperience nằm ở hệ động lực plug-in hybrid xăng-điện, công suất trong khoảng 250 đến 300 mã lực, và Citroen đặt mục tiêu tầm hoạt động khoảng 60km với chế độ hoàn toàn chạy điện. Một hộp số tự động 8 cấp được bố trí nằm ngang giữa động cơ đốt trong và động cơ điện.

Chương trình cải tiến tiện nghi Advanced Comfort là một nỗ lực phát triển mới của Citroen trong việc tạo ra một đẳng cấp cao về tính tiện nghi cho hành khách trong xe, nhờ sử dụng công nghệ treo sáng tạo với các đệm thuỷ lực.











Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu concept ấn tượng nhất Paris Motor Show 2016

Những bản concept như Renault Trezor, Lexus UX hay Volkswagen I.D thể hiện triết lý thiết kế mới cũng như xu hướng xe điện tương lai từ các hãng.

Xe điện mini Citroen Ami đầu tiên tại Việt Nam được rao bán giá hơn 300 triệu đồng

Citroen Ami là một mẫu xe điện mini của hãng xe Pháp, xe có thiết kế 2 chỗ ngồi nhỏ gọn, trang bị gói pin lithium-ion 5,5 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 70 km.

Citroen tặng cho chính phủ Hy Lạp chiếc Ami "siêu chậm" để làm xe cảnh sát

Citroen vừa tặng cho cho chính phủ Hy Lạp một loạt xe cảnh sát, đáng chú ý, trong số xe tặng có cả chiếc xe điện 'tí hon' Ami với phạm vi hoạt động chỉ 70 km và tốc độ tối đa 45 km/h.

Ngắm SUV hạng sang mới của Citroen vừa ra mắt Geneva 2017

Mẫu SUV DS7 Crossback của Citroen vừa chính thức trình làng tại triển lãm Geneva 2017 là một động thái của hãng xe Pháp nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

Mẫu xe độc đáo được trang bị lốp hình cầu

Vừa qua, thương hiệu Citroen vừa giới thiệu một mẫu concept độc, lạ mang tên Urban Collectif. Gây chú ý nhất chính là khả năng di chuyển đa hướng và linh hoạt nhờ được trang bị 4 bánh xe hình cầu. Citroen cho biết Urban Collectif không hẳn là một...

Citroën My Ami Buggy Concept: Xe chạy điện “độc nhất vô nhị” của thương hiệu Pháp

Citroën My Ami Buggy Concept là mẫu xe điện tí hon, cứng cáp và rất thực dụng, có thể chứa được nhiều hành lý dù “ngoại hình” bé nhỏ.

Triển lãm xe nhập VIMS 2016 khai mạc: Đại tiệc siêu xe

150 mẫu xe đến từ 16 thương hiệu nhập khẩu sẽ được trưng bày tại triển lãm Vietnam International Motor Show 2016, trong đó có những siêu xe đến từ Lamborghini, Bentley, Maserati...

Citroën My Ami Buggy: chiếc xe đầy tinh nghịch, nhỏ nhưng đậm tinh thần phiêu lưu việt dã

Citroën My Ami Buggy là mẫu xe ý tưởng được tưởng tượng một cách tinh nghịch mà rất nhiều người đều muốn thêm vào danh sách Giáng sinh của mình.

THỦ THUẬT HAY

12 mẫu Keynote miễn phí làm nổi bật bài thuyết trình

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cơ hội kinh doanh mong muốn. Mẫu Keynote này cung cấp các yếu tố cần thiết để bạn trình bày mọi ý tưởng.

Tạo, chỉnh sửa và chia sẻ một YouTube playlist một cách nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn chưa từng tạo một playlist trước đây thì trình đơn xuất hiện sẽ trống và bạn hãy click vào Create new playlist (Tạo danh sách phát mới) ở phía dưới trình đơn.

Hướng dẫn tạo Apple ID thành công 100% mà không cần thẻ Visa

Bước đầu tiên các bạn phải có tài khoản Gmail và đăng nhập nó trên iPhone để tiện lợi hơn trong các bước sau và thiết bị phải gắn thẻ SIM.

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.