Citroen tặng cho chính phủ Hy Lạp chiếc Ami "siêu chậm" để làm xe cảnh sát


Citroen tặng cho chính phủ Hy Lạp chiếc Ami "siêu chậm" để làm xe cảnh sát


Cụ thể, Citroen Ami được trang bị động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion 5,5 kWh đặt ở dưới sàn. Mỗi lần sạc đầy, xe di chuyển được tối đa 70 km, vận tốc cực đại là 45 km/h và mẫu xe này cần 3 giờ để sạc đầy với điện dân dụng.






Citroen Ami có thiết kế nhỏ gọn, tối giản, đối xứng trước sau, cửa mở ngược. Chiều dài tổng thể của xe là 2,41 m, trọng lượng chỉ 485 kg. Tại Pháp, Ami có giá bán khoảng 150 triệu VNĐ.






Nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao Citroen lại tặng Ami cho cảnh sát Hy Lạp vì mẫu xe nhỏ bé này có vẻ không phù hợp làm xe cảnh sát. Thực tế thì hãng xe Pháp hướng tới hòn đảo Chalki của Hy Lạp - một vùng đất nhỏ bé và không cần đến những chiếc SUV cỡ lớn hay sedan hiệu suất cao.





Trước mắt, Citroen sẽ cung cấp 6 chiếc xe cho các cơ quan công quyền của Chalki, bao gồm 2 chiếc Ami, 2 chiếc e-C4, một chiếc MPV e-Spacetourer, và một chiếc xe van e-Jumpy, dưới hình thức cho thuê 48 tháng miễn phí. Sau thời gian này, hãng sẽ tặng lại cho Thành phố Chalki.






Về e-C4, đây là mẫu crossover điện sở hữu gói pin 50 kWh, công suất 163 mã lực và tốc độ tối đa 150 km/h, phạm vi hoạt động 350 km. e-Spacetourer cũng có bộ pin 50 kWh nhưng chỉ cho khả năng di chuyển 230 km. Citroen Ami, E-C4 và cả hai mẫu xe tải nhỏ sẽ có mặt trên đường phố Chalki chỉ trong vài tuần nữa.












Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Xe điện mini Citroen Ami đầu tiên tại Việt Nam được rao bán giá hơn 300 triệu đồng

Citroen Ami là một mẫu xe điện mini của hãng xe Pháp, xe có thiết kế 2 chỗ ngồi nhỏ gọn, trang bị gói pin lithium-ion 5,5 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 70 km.

Ra mắt Citroen CXperience Concept thiết kế đẹp hút hồn

Citroen đã chính thức tung ra sáng tạo thiết kế sedan cỡ lớn mới CXperience Concept trước khi xe ra mắt toàn cầu tại triển lãm xe hơi quốc tế Paris Motor Show 2016.

Ngắm SUV hạng sang mới của Citroen vừa ra mắt Geneva 2017

Mẫu SUV DS7 Crossback của Citroen vừa chính thức trình làng tại triển lãm Geneva 2017 là một động thái của hãng xe Pháp nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

Citroën gây ấn tượng với động cơ 1.6L công suất 380 mã lực

Dân trí Mẫu Citroën C3 WRC trang bị động cơ 1.6L với công suất đạt tới con số ấn tượng 380 mã lực sẽ có mặt vào đầu năm 2017 tới đây.

Citroën My Ami Buggy Concept: Xe chạy điện “độc nhất vô nhị” của thương hiệu Pháp

Citroën My Ami Buggy Concept là mẫu xe điện tí hon, cứng cáp và rất thực dụng, có thể chứa được nhiều hành lý dù “ngoại hình” bé nhỏ.

Citroën My Ami Buggy: chiếc xe đầy tinh nghịch, nhỏ nhưng đậm tinh thần phiêu lưu việt dã

Citroën My Ami Buggy là mẫu xe ý tưởng được tưởng tượng một cách tinh nghịch mà rất nhiều người đều muốn thêm vào danh sách Giáng sinh của mình.

Mẫu xe độc đáo được trang bị lốp hình cầu

Vừa qua, thương hiệu Citroen vừa giới thiệu một mẫu concept độc, lạ mang tên Urban Collectif. Gây chú ý nhất chính là khả năng di chuyển đa hướng và linh hoạt nhờ được trang bị 4 bánh xe hình cầu. Citroen cho biết Urban Collectif không hẳn là một...

Khách hàng Mỹ đã có thể mua xe Peugeot, Citroën hay DS Free2Move

Như vậy, cuối cùng khách hàng Mỹ đã có thể mua xe Peugeot, Citroën hay DS mới. Tuy nhiên, với các dòng xe Peugeot 208 GTI hay DS3, khách hàng tiêu dùng tại Mỹ phải chờ nhiều năm nữa các mẫu này mới cập cảng Hoa Kỳ.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 Series

iPhone 13 Series đã chính thức được ra mắt. Tuy chúng không có nhiều đột phá trong thiết kế nhưng lại được nâng cấp nhiều về phần cứng và tính năng. Vậy đâu là những tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 series? Cùng

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.