Citroën gây ấn tượng với động cơ 1.6L công suất 380 mã lực

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có cơ hội cầm lái vì hãng xe Pháp cho biết chỉ trang bị động cơ này cùng rất nhiều trang bị hỗ trợ tăng sức mạnh cho mẫu xe Citroën C3 phiên bản tham gia cuộc đua World Rally Championship (WRC) tổ chức vào đầu năm 2017 tới đây. Citroën cho biết, mùa giải WRC 2017 khai mạc tại Monte Carlo (Monaco - Pháp) tới đây sẽ là dịp để người hâm mộ môn thể thao đua xe chứng kiến tận mắt mẫu C3 với động cơ ấn tượng này. Chiếc Citroën C3 WRC cũng sẽ sử dụng hệ thống đường ống nạp lớn hơn (từ 33 - 36mm) sau khi ban tổ chức quyết định nới lỏng các quy định vốn được coi là khắt khe từ mùa giải năm trước.

Được phát triển từ Citroën C3 hatchback 5 cửa (chắc chắn sẽ được loại bớt 02 cửa sau bằng cách hàn chết vào thân xe), mẫu xe đua của Citroën dành cho mùa giải WRC năm nay sẽ được mở rộng thân xe cả trước/sau để tăng khả năng bám đường; động cơ nguyên khối I4 1.6L tăng áp cho công suất 380 mã lực và momen xoắn cực đại 400 Nm - một con số ấn tượng so với các mẫu Citroën C3 phiên bản thương mại cũng dùng động cơ 1.6L chỉ đạt 100 mã lực.








Yves Matton - người đứng đầu bộ phận xe đua của Citroën cho biết: 'Trong năm 2017, chúng tôi muốn đánh bại các đối thủ trực tiếp trên đường đua và tiếp đó sẽ là một vài danh hiệu mang tầm thế giới, hãy cùng chờ xem Citroën thể hiện điều đó như thế nào vào chặng đua khai màn mùa giải mới tới đây, chắc chắn các bạn sẽ không phải thất vọng'.

Từ khoá: citroen c3 wrc, động cơ 1.6l tăng áp, đua xe, oto xe may, thể thức wrc, xé

TIN LIÊN QUAN

Citroen tặng cho chính phủ Hy Lạp chiếc Ami "siêu chậm" để làm xe cảnh sát

Citroen vừa tặng cho cho chính phủ Hy Lạp một loạt xe cảnh sát, đáng chú ý, trong số xe tặng có cả chiếc xe điện 'tí hon' Ami với phạm vi hoạt động chỉ 70 km và tốc độ tối đa 45 km/h.

Xe điện mini Citroen Ami đầu tiên tại Việt Nam được rao bán giá hơn 300 triệu đồng

Citroen Ami là một mẫu xe điện mini của hãng xe Pháp, xe có thiết kế 2 chỗ ngồi nhỏ gọn, trang bị gói pin lithium-ion 5,5 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 70 km.

Ra mắt Citroen CXperience Concept thiết kế đẹp hút hồn

Citroen đã chính thức tung ra sáng tạo thiết kế sedan cỡ lớn mới CXperience Concept trước khi xe ra mắt toàn cầu tại triển lãm xe hơi quốc tế Paris Motor Show 2016.

Ngắm SUV hạng sang mới của Citroen vừa ra mắt Geneva 2017

Mẫu SUV DS7 Crossback của Citroen vừa chính thức trình làng tại triển lãm Geneva 2017 là một động thái của hãng xe Pháp nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Đức như Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

Citroën My Ami Buggy Concept: Xe chạy điện “độc nhất vô nhị” của thương hiệu Pháp

Citroën My Ami Buggy Concept là mẫu xe điện tí hon, cứng cáp và rất thực dụng, có thể chứa được nhiều hành lý dù “ngoại hình” bé nhỏ.

Citroën My Ami Buggy: chiếc xe đầy tinh nghịch, nhỏ nhưng đậm tinh thần phiêu lưu việt dã

Citroën My Ami Buggy là mẫu xe ý tưởng được tưởng tượng một cách tinh nghịch mà rất nhiều người đều muốn thêm vào danh sách Giáng sinh của mình.

Khách hàng Mỹ đã có thể mua xe Peugeot, Citroën hay DS Free2Move

Như vậy, cuối cùng khách hàng Mỹ đã có thể mua xe Peugeot, Citroën hay DS mới. Tuy nhiên, với các dòng xe Peugeot 208 GTI hay DS3, khách hàng tiêu dùng tại Mỹ phải chờ nhiều năm nữa các mẫu này mới cập cảng Hoa Kỳ.

Mẫu xe độc đáo được trang bị lốp hình cầu

Vừa qua, thương hiệu Citroen vừa giới thiệu một mẫu concept độc, lạ mang tên Urban Collectif. Gây chú ý nhất chính là khả năng di chuyển đa hướng và linh hoạt nhờ được trang bị 4 bánh xe hình cầu. Citroen cho biết Urban Collectif không hẳn là một...

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger cực hay cho bạn

Messenger đã có thể gửi tin nhắn đến người nhận mà không hiện thông báo đến để gây nhiều bất ngờ. Sau đây là cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger...

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T