Mercedes, Ferrari và Tesla vẫn sử dụng túi khí Takata ?

Một nhóm nhỏ các hãng sản xuất xe ô tô hiện vẫn đang bán các xe mới mà trang bị túi khí của thương hiệu Takata, trong đó có cả Mercedes-Benz và Ferrari.


Theo một báo cáo từ Thượng viện Mỹ công bố hôm thứ Tư (ngày 20/7/2016), Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA)cho biết cho biết những mẫu xe sau đây đã sử dụng túi khí dính lỗi của Takata nhưng đã bán ra thị trường, gồm Mercedes-Benz E-Class Coupe và Convertible, Sprinter 2016, nhiều siêu xe 2017 của Ferrari như T California, FF, 488 GTB, 488 Spider, GTC4Lusso, F12 Berlinetta và F12tdf.


Hiện tại 2 hãng xe tên tuổi này đều chưa có động tĩnh gì về việc thông báo tới các đại lý rằng những chiếc xe đang sử dụng túi khí Takata sẽ bị thu hồi trong tương lai.


Toyota yêu cầu các đại lý thông báo tới khách hàng những xe có túi khí Takata



Báo cáo này còn cho biết 2,1 triệu túi khí đã thay thế cho những xe mắc lỗi trước đây, vẫn phải thay thế lại một lần nữa. Túi khí mới không có chất làm khô để ngăn chắn quá trình phân hủy của các ammonium nitrate, có thể gây ra những vụ nổ, phá hủy túi khí và bắn mảnh vỡ kim loại vào người trên xe.


Danh sách những hãng xe bị liên lụy lần này tất nhiên không chỉ có Mercedes-Benz hay Ferrari mà còn có cả Toyota, Fiat Chrysler Automobiles và Volkswagen.


Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 150 người bị thương trên toàn thế giới do lỗi túi khí Takata. Việc kiểm kê các xe sử dụng túi khí của hãng này hiện vẫn đang được mở rộng, đối tượng đang được hướng tới chính là Tesla Motor.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

24 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

Thông tin vừa được cập nhật gây xôn xao giới chơi xe Việt Nam khi 24 chiếc Ferrari bị triệu hồi tại nước ta do lỗi túi khí phía trước hành khách. Đây cũng là lần đầu tiên trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam phục vụ công tác sửa

Mercedes-Benz bị kiện vì cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Úc đã chính thức kiện hãng xe sang Mercedes-Benz vì cố tình giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata nhằm tránh triệu hồi.

11 người chết tại Mỹ vì lỗi túi khí Takata trên ôtô Honda

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) đưa ra cảnh báo về một “nguy hiểm nghiêm trọng” liên quan tới túi khí Honda Civic 2001 và các loại xe khác.

1.500 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

Toyota hôm qua (26/10) công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata.

Toyota phải triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

Toyota vẫn chưa hết khổ sở với lỗi túi khí Takata sau khi hãng xe nước Nhật vừa phải tuyên bố triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì vấn đề này, đáng chú ý, trong đó có cả những xe từng được thay túi khí mới...

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

Wandriver 7 - Bộ cài đặt Driver tự động, đầy đủ

WanDriver (Easy DriverPacks) là phần mềm giúp bạn tìm và cài đặt driver cho phần cứng máy tính một cách nhanh chóng nhất.

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,