1.500 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí

Hôm 27/6/2018 vừa qua, Ferrari bất ngờ công bố triệu hồi thêm 1.500 siêu xe, bao gồm các mẫu California 2009-2013, 458 Italia 2010, 458 Spider và FF và FF12 để khắc phục lỗi túi khí.

1.500 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí

Có khoảng 1.500 chiếc siêu xe Ferrari nằm trong kế hoạch triệu hồi khắc phục lỗi túi khí

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Lỗi túi khí trên siêu xe Ferrari được phát hiện lần đầu tiên khi thử nghiệm trên một chiếc 458 Italia. Vào năm 2015, hãng xe Ý tuyên bố triệu hồi 814 siêu xe bao gồm nhiều mẫu 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale, 458 Speciale A, California T, FF, F12 Berlinetta và LaFerrari sản xuất trong thời gian từ 19/12/2014 đến 29/4/2015 bởi nguyên nhân lỗi túi khí. Tuy nhiên sai lầm này đã không được giải quyết một cách triệt để.

Hãng xe Ý đã từng tuyên bố triệu hồi 814 siêu xe (2015) bao gồm cả mẫu LaFerrari

Trên thực tế, tất cả các mẫu xe Ferrari bị lỗi từ trước tới nay đều sử dụng túi khí của Takata (hãng túi khí Nhật này đã nộp đơn phá sản). Nói về mức độ nguy hiểm, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong túi khí có thể bị biến chất do tác động của sự thay đổi nhiệt độ bởi điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng.

Hiện Ferrari tiếp tục đưa ra khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến các đại lý để kiểm tra. Quá trình kiểm tra và thay thế túi khí sẽ được hãng thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Thu Hằng

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Ngắm "bạch mã" Ferrari 458 Italia tỏa sáng dù đã lăn bánh tại Việt Nam nhiều năm

Đây là chiếc Ferrari 458 Italia màu trắng duy nhất tại Việt Nam và cũng là một trong những siêu xe 458 Italia hiếm hoi ở nước ta còn được giữ nguyên bản.

Sài Gòn: Hơn 20 năm tuổi đời, Ferrari 360 Spider vẫn là một tượng đài trong làng siêu xe

Ra mắt thế giới từ năm 2000, đến nay, 'ngựa già' Ferrari 360 Spider vẫn có sức thu hút đặc biệt bởi kiểu dáng chưa bao giờ lỗi thời. Tại Việt Nam, 360 Spider là hàng hiếm nên càng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Siêu xe Ferrari Sergio chạy 118 km được rao bán với giá 4,1 triệu USD

Ferrari Sergio đang được một đại lý xe của Bỉ rao bán. Siêu xe được đăng ký lần đầu tháng 1/2015. Nó được phát triển cho thị trường châu Âu và từng được xuất sang Thụy Sĩ.

Sự kết hợp giữa Ferrari 458 Italia và động cơ V12 của LaFerrari là có thật

Vào tháng Một năm nay, đã xuất hiện nhiều tin đồn về một chiếc Ferrari 458 Italia chạy bằng động cơ V12, tuy nhiên phải tới tận bây giờ chúng ta mới có được vài mảnh ghép tiếp theo về câu chuyện...

Liệu Ferrari 458 Speciale Aperta có đáng giá hơn một triệu USD?

458 Speciale Aperta sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 4.5 lít V8, sản sinh công suất tối đa 597 mã lực và 540Nm mô-men xoắn cực đại. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây, trước khi đạt vận tốc 325 km/h - nó được mệnh danh là

Sài Gòn: Ferrari 458 Italia "thả dáng" giữa phố, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh

Sau hơn 10 năm lăn bánh trên đường phố, Ferrari 458 Italia vẫn là mẫu xe có vẻ đẹp vượt thời gian, xứng danh 'lão đại' trong làng siêu xe thế giới.

Ferrari 458 Speciale duy nhất tại Việt Nam gây chú ý trong hành trình từ trái tim

Được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm Frankfurt 2013, Ferrari 458 Speciale là phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia. Mẫu xe này được kế thừa những tinh hoa bậc nhất của 458 Italia và được lấy cảm hứng từ 430 Scuderia và 360

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh