Hôm 27/6/2018 vừa qua, Ferrari bất ngờ công bố triệu hồi thêm 1.500 siêu xe, bao gồm các mẫu California 2009-2013, 458 Italia 2010, 458 Spider và FF và FF12 để khắc phục lỗi túi khí.
Có khoảng 1.500 chiếc siêu xe Ferrari nằm trong kế hoạch triệu hồi khắc phục lỗi túi khí
Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.
Lỗi túi khí trên siêu xe Ferrari được phát hiện lần đầu tiên khi thử nghiệm trên một chiếc 458 Italia. Vào năm 2015, hãng xe Ý tuyên bố triệu hồi 814 siêu xe bao gồm nhiều mẫu 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale, 458 Speciale A, California T, FF, F12 Berlinetta và LaFerrari sản xuất trong thời gian từ 19/12/2014 đến 29/4/2015 bởi nguyên nhân lỗi túi khí. Tuy nhiên sai lầm này đã không được giải quyết một cách triệt để.
Hãng xe Ý đã từng tuyên bố triệu hồi 814 siêu xe (2015) bao gồm cả mẫu LaFerrari
Trên thực tế, tất cả các mẫu xe Ferrari bị lỗi từ trước tới nay đều sử dụng túi khí của Takata (hãng túi khí Nhật này đã nộp đơn phá sản). Nói về mức độ nguy hiểm, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong túi khí có thể bị biến chất do tác động của sự thay đổi nhiệt độ bởi điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng.
Hiện Ferrari tiếp tục đưa ra khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến các đại lý để kiểm tra. Quá trình kiểm tra và thay thế túi khí sẽ được hãng thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Thu Hằng
Theo VnMedia