Thương hiệu xe Mercedes-Benz đang vướng phải rắc rối tại thị trường Úc khi Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng (ACCC) của quốc gia này vừa đâm đơn kiện hãng xe Đức.
Cụ thể, Mercedes-Benz bị ACCC cáo buộc tội hạ danh cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata. Theo đó, phía Mercedes-Benz đã trấn an khách hàng bằng cách nói rằng khách hàng vẫn có thể yên tâm sử dụng xe đã hơn 6 năm tuổi, việc triệu hồi xe chỉ là động thái đề phòng. Bên cạnh đó, ACCC cũng nhấn mạnh rằng hành động nêu trên của Mercedes-Benz có thể khiến khách hàng có nguy cơ bị chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong do lỗi túi khí Takata.
Được biết, lỗi túi khí Takata đã tạo ra một chiến dịch triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng đến khoảng 100 triệu xe ô tô từ nhiều thương hiệu xe trên toàn cầu. Lỗi trên túi khí Takata khá nghiêm trọng, khi túi khí bung, lực bung từ túi khí có thể khiến bộ phận này bắn ra nhiều mảnh vỡ nhỏ khắp khoang lái, có nguy cơ chấn thương hoặc tử vong cho người ngồi bên trong xe.
Lỗi túi khí Takata tạo nên chiến dịch triệu hồi xe lớn nhất thế giới từ trước đến nay
Trong khi đó Mercedes-Benz lại khẳng định rằng các sản phẩm xe của hãng sử dụng túi khí Beta, không phải loại Alpha bị lỗi mà ACCC nhắc đến. Đại diện hãng xe Đức cho biết 'chiến dịch triệu hồi của hãng do chính ACCC giám sát không hề bắt buộc hãng phải thu hồi các mẫu xe hay khuyến cáo người dùng không sử dụng xe nữa cho đến khi lỗi túi khí được khắc phục.'
Dù vậy, ACCC vẫn phản bắc lại rằng chiến dịch triệu hồi do ACCC đề xuất bao gồm các xe sử dụng túi khí cả túi khí Alpha lẫn Beta. Cùng với đó, ACCC cũng dẫn chứng một trường hợp khách hàng tại Sydney tử vong do túi khí Beta bung khi gặp tai nạn.
Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz cho biết đến nay hãng xe Đức đã thay thế 97,7% lượng túi khí bị lỗi trên các sản phẩm của mình, đồng thời vẫn sẽ phối hợp với ACCC trong quá trình điều tra liên quan đến vụ kiện nói trên.