Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 8 năm 2018 đến ngày 22 tháng 12 năm 2020.
Thông báo triệu hồi, được gửi cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), cho biết: “Dầu phanh có thể bị rò rỉ bên trong bộ kẹp phanh cầu sau theo thời gian - do đó, không khí có thể lọt vào hệ thống phanh sau”.
'Không khí trong hệ thống phanh sẽ làm tăng hành trình của bàn đạp phanh sau và giảm hiệu suất phanh, làm tăng nguy cơ tai nạn dẫn đến thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và / hoặc những người tham gia giao thông khác', thông báo tiếp tục.
Hiện Mercedes-Benz Australia vẫn chưa giải thích về vấn đề nêu trên.