Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất, lắp ráp trong nước gồm: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC giai đoạn từ 8/2007 đến 8/2012. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 3.582 xe.
Hơn 3.700 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí
Tiếp đến, những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc bị ảnh hưởng gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI trong thời gian từ 12/2004 đến 02/2012. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 184 xe.
Cả hai diện triệu hồi kể trên đều gặp phải nguyên nhân liên quan đến cụm túi khí hành khách phía trước do nhà sản xuất Takata cung cấp.
Cụ thể, theo mô tả, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trợ làm bơm phồng túi khí, có thể gây nguy hiểm.
Chủ xe cần mang xe đến các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam để kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết, tất nhiên sẽ hoàn toàn miễn phí. Ước tính thời gian thực hiện hết khoảng 2 giờ/xe. Chương trình này dự kiến kéo dài từ nay đến hết năm 2028.