Mercedes Việt Nam triệu hồi gần 1.800 chiếc Mercedes-Benz C200 do lỗi phần mềm
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do lỗi phần mềm trong hộp điều khiển điện tử (ECU). Lỗi này tạo ra hiện tượng quá nhiệt tại các đi-ốt trong máy phát điện, làm máy phát điện nóng lên, dễ dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ.
Thời gian của đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 21/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Chủ xe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của MBV để được kiểm tra.
Quá trình kiểm tra, chạy lại phần mềm ECU cần khoảng 30 phút. Khách hàng không phải trả bất cứ khoản phí nào liên quan đến vấn đề này. Đại diện MBV xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa ghi nhận bất cứ vụ việc đáng tiếc nào liên quan đến lỗi kế trên.
Đợt triệu hồi Mercedes-Benz C200 bắt đầu từ ngày 21/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
Tính từ đầu năm 2021 đến nay, MBV đã thực hiện đến 3 đợt triệu hồi. Lần đầu vào cuối tháng 9/2021 với các phiên bản GLA 200, GLA AMG, GLA 250, GLA 45 4Matic, CLA 250, CLA 200, CLA AMG, A200, CLA 45 4Matic, A250 và AMG A45 4Matic sản xuất trong giai đoạn 11/2016 - 2/2017. Nguyên nhân dẫn đến triệu hồi là do lỗi liên quan đến trục dẫn động cầu trước.
Trong năm 2021, MBV đã tiến hành lần lượt 3 đợt triệu hồi xe.
Lần thứ 2 là vào đầu tháng 10, MBV công bố chương trình triệu hồi đối 49 chiếc xe được sản xuất tại nhà máy Đức trong thời gian từ 11/2016 - 2/2017 và được bán tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu gồm: A 200, A250, 200, 250, AMG A 45 4MATIC (số loại 176), CLA 200, 250, GLA AMG GLA 45 4MATIC (số loại 156) và AMG CLA 45 4MATIC (số loại 117).