Landing page trong SEO là gì?

Landing page là một trang mục tiêu mà người làm SEO muốn khách hàng hướng tới, là một trang giới thiệu một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó trên Internet.

Landing page được coi là công cụ hiệu quả nhất để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trên Internet, đưa sản phẩm đến được gần hơn với công chúng.

Landing page sẽ xúc tiến tiệu sản phẩm, tăng doanh thu của công ty hay cơ sở nào đó. Landing page được trình bày một cách chuyên nghiệp, hướng người dùng tới loại sản phẩm, dịch vụ mà muốn truyền tải.

1) Landing Page là gì?

Landing page là một trang mục tiêu mà người làm SEO website muốn khách hàng hướng tới, là một trang giới thiệu một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó trên Internet.

Landing page trong SEO là gì?

Các bạn có thể hiểu nôm na trang web giới thiệu sản phẩm của bạn là một siêu thị lớn với rất nhiều các loại mặt hàng. Sẽ có một cách cửa chính duy nhất là trang chủ. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều lối vào khác để tiếp đón nhiều nhóm hàng như lối vào mua tivi, cửa vào mua máy giặt... Đây chính là Landing page, các lối vào khác nhau của siêu thị. Mỗi một đường vào của từng danh mục, từng sản phẩm trên website đó là Landing Page.

Có 3 loại Landing Page phổ biến hiện nay:

  • Là 1 trang con bên trong 1 website.
  • Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.
  • Microsite - website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain).

2) Những tiêu chí phát triển landing page:

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

  • Thiết lập mục tiêu cụ thể cho trang web bán hàng
  • Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng
  • Tạo ra tiêu đề hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập
  • Tối ưu hóa nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,..
  • Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Từ khoá : Landing, page, trong, SEO

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo Zalo Page đơn giản, nhanh chóng

Từ lâu Zalo đã, đang và luôn là mảnh đất màu mỡ cho những người yêu thích kinh doanh, buôn bán online, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng, các tổ chức và cá nhân.

Bộ 5 giao diện Joosa cực chất với thiết kế chuyên nghiệp

Được xây dựng bởi nhà thiết kế giao diện có nickname gsrthemes9 trên website nổi tiếng Themeforest. Bộ giao diện này được đánh giá khác cao 4.7/5 và có hơn 455 đơn đặt hàng.

Cách tạo Zalo Page miễn phí trên điện thoại

Để tạo Zalo Page trên điện thoại hay máy tính, chúng ta sẽ sử dụng thông qua tài khoản Zalo Official Account. Sau đó, bạn có thể đăng thông tin về Zalo Shop cũng như các mặt hàng kinh doanh.

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của Windows thường bị hiểu nhầm. Mọi

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Home New Tab Page: Tiện ích mở rộng thiết kế đẹp và tích hợp nhiều tính năng hữu ích dành cho Chrome

Hôm nay, TCn xin chia sẻ với các bạn một tiện ích mở rộng khá hay dành cho trình duyệt web Google Chrome (hoặc Cốc Cốc), sở hữu thiết kế đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và đặc biệt là có thể thực hiện một số công việc quen thuộc khi mở

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại