Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa đăng tải liên tiếp các thông báo về việc triệu hồi sản phẩm được sản xuất trong nước, bao gồm GLC và C-Class có thể kích hoạt chậm túi khí hoặc cháy động cơ.
Đầu tiên là về Mercedes-Benz GLC lỗi cảm biến va chạm :
Loạt xe GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC (thế hệ X253) được tập đoàn Mercedes-Benz AG xác định có ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện ở cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể được sản xuất không đúng với thông số kỹ thuật, từ đó có thể bị lỏng theo thời gian sử dụng.
Trong trường hợp có va chạm bên hông, hệ thống an toàn, bao gồm túi khí có thể bị kích hoạt chậm, từ đó giảm hiệu quả bảo vệ và tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi bên trong xe.
Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi do lỗi cảm biến va chạm
Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tiến hành kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Thời gian thực hiện kéo dài khoảng 3 giờ tại các đại lý chính hãng.
Theo thông tin, Mercedes GLC 200 và GLC 300 bị ảnh hưởng được sản xuất tại nhà máy MBV trong giai đoạn tháng 7 và 8 năm 2020. Số lượng xe cụ thể của chương trình triệu hồi chưa được công bố.
Đối với Mercedes-Benz C-Class có thể cháy máy phát điện :
Thông báo triệu hồi đối với 1.700 chiếc Mercedes C-Class (thế hệ W205) lắp ráp trong nước thuộc đời 2014-2018 được thông báo triệu hồi để khắc phục nguy cơ cháy máy phát điện bên trong khoang máy.
Theo MBV, nguyên nhân là do đi-ốt riêng lẻ trong máy phát điện có thể bị đoản mạch và hư hỏng, từ đó khiến các cuộn dây trong máy phát điện bị đốt nóng quá mức, có khả năng phát sinh hỏa hoạn cũng như cháy xe.
Mercedes-Benz C-Class bị triệu hồi do có thể cháy máy phát điện
Các chủ xe sẽ nhận được thông báo và cần đưa phương tiện đến đại lý để kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để tối ưu hóa hoạt động của máy phát điện. Thời gian thực hiện kéo dài khoảng 0,5-1,5 giờ cho mỗi xe.