Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Vụ tai nạn xảy ra tại thủ đô Kuala Lumpur hôm thứ tư (30/5) đã khiến tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng, hãng tin Reuters cho biết. Đây là tai nạn chết người thứ 23 trên thế giới liên quan tới lỗi túi khí. Ngoài ra, theo thống kê có hơn 180 người bị thương trong các vụ việc này.

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị lỗi, khi bung sẽ gây nổ mạnh làm mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe.

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng.

Honda cho biết chiếc City tai nạn mới nhất tại Malaysia nằm trong diện triệu hồi từ năm 2015 nhưng không được sửa chữa. Tháng 9 năm ngoái, Honda đã đồng ý bồi thường 605 triệu USD cho nhiều nguyên đơn đã kiện hãng này bán ra thị trường sản phẩm “không an toàn” liên quan tới lỗi túi khí Takata.

650 triệu USD là số tiền bồi thường lớn nhất cho lỗi túi khí Takata mà một hãng xe phải chi trả. Các đối thủ của Honda như BMW, Mazda, Subaru và Toyota chỉ phải bồi thường tổng cộng 553 triệu USD cho chính phủ Mỹ hồi tháng 5 năm ngoái.

Tai nạn chết người do lỗi túi khí

Hơn 100 triệu túi khí Takata đã được lắp cho xe của 16 hãng khác nhau, từ các thương hiệu như Ferrari tới các dòng xe Honda, Toyota. Trong số này, Honda có quan hệ mật thiết nhất với Takata và phần lớn xe của hãng được sửa túi khí kể từ năm 2008 khi rắc rối bắt đầu nảy sinh.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, đang có khoảng 11,4 triệu xe Honda nằm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí Takata, cộng thêm 5,1 triệu xe trong kế hoạch triệu hồi sắp tới. Nếu xét cả thương hiệu xe khác, số xe triệu hồi tại Mỹ có thể lên tới 50 triệu vì lỗi túi khí.

Các thương hiệu được lắp nhiều nhất như Ferrari tới các dòng xe Honda, Toyota

Reuters cho biết dù rất nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra do lỗi túi khí, các chủ xe đã ý thức được điều này nhưng có tới hơn 65% xe trong diện triệu hồi vẫn chưa được sửa chữa. Số lượng xe triệu hồi khổng lồ có thể khiến một số chủ xe phải chờ ít nhất 6 tháng do thiếu linh kiện và không đủ nhân công được huấn luyện để lắp túi khí, theo cảnh báo của Tổ chức người tiêu dùng Australia (Choice).

Theo Zing.vn

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam triệu hồi 1.524 xe City sản xuất ừ 2013-2014 do lỗi túi khí

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc bộ thổi túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp, dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm. Cụ thể, bơm trong túi khí chứa thành phần Nitrat Amoni không có khả năng tự sấy khô.

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt...

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt phiên bản Honda City Hybrid 2017 tại thị trường này, cụ thể là...

Giá xe Honda City mới nhất tháng 9

Tại đại lý, Honda City 2018 có giá bán từ 559 triệu đồng cho phiên bán 1.5 CVT.

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Lỗi túi khí Takata, người cầm lái Honda Civic tử nạn

Thời gian qua, những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí không còn xa lạ trong ngành công nghiệp. Nguyên nhân là cụm bơm túi khí có thể hoạt động với lực quá mạnh, làm văng những mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

Cập nhật giá xe Honda City mới nhất tại đại lý tháng 8

Honda City là mẫu xe có giá bán cũng như doanh số khá ổn định tại thị trường Việt Nam. Mỗi tháng, Honda Việt Nam bán ra thị trường khoảng trên dưới 800 chiếc Honda City.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.