Thống kê cho thấy, hơn 65% trong tổng số 46,2 triệu cụm bơm túi khí thuộc diện triệu hồi tại Mỹ của nhà cung cấp Takata hiện vẫn chưa được khắc phục sự cố.
Đã có ít nhất 18 trường hợp tử vong do túi khí Takata
Thời gian qua, những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí không còn xa lạ trong ngành công nghiệp. Nguyên nhân là cụm bơm túi khí có thể hoạt động với lực quá mạnh, làm văng những mảnh kim loại vào người ngồi trên xe. Chúng liên quan đến ít nhất 18 trường hợp tử vong, hơn 180 người bị thương trên toàn thế giới, trong đó 12 trường hợp tử vong là trên các mẫu xe của Honda. Hầu hết các sự cố chết người xảy ra tại Mỹ. Kéo theo đó là hàng loạt đợt triệu hồi bắt đầu từ năm 2008 với những cái tên quen thuộc như Honda, Ford, Volkswagen hay Tesla.
Để loại bỏ tiềm ẩn từ những chiếc túi khí cũ bị lỗi này, Honda cũng đã thu hồi hơn 100.000 cụm bơm từ các bãi phế thải trên khắp nước Mỹ và yêu cầu các trang web đấu giá trực tuyến dừng việc buôn bán những túi khí này.
Theo thống kê, các nhà sản xuất đã triệu hồi 46 triệu cụm bơm túi khí trên 29 triệu phương tiện tại thị trường Mỹ và NHTSA gia hạn đến năm 2019, các hãng sẽ phải triệu hồi 64-69 triệu bộ phận khiếm khuyết trên tổng số 42 triệu xe.
Hà Anh