Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Android TV là chiếc vô tuyến thông minh với nhiều tính năng tuyệt vời đang ngày càng được người dùng khắp thế giới ưa chuộng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Android TV, thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách chụp ảnh màn hình nhanh nhất nhé. 

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Chụp màn hình là một trong những tính năng rất được người dùng Android TV yêu thích. So với Roku, quá trình này đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên Android TV dưới đây:

Bước 1: Giữ nút Home trên điều khiển Android TV khoảng 5 giây.

Bước 2: Một cửa sổ pop up chứa menu mới hiện trên màn hình.

Bước 3: Điều hướng sang phải và chọn Screenshot.

Bước 4: Nhấn Home.

Bước 5: Cuộn xuống và chọn Save to Photos hoặc Save and Share.

Bước 6: Nếu chọn Save and Share, chọn ứng dụng bạn muốn chia sẻ ảnh chụp màn hình.

Trong trường hợp, thiết bị Android không có điều khiển từ xa? Bạn có hai tùy chọn:

  • Nếu thiết bị có cổng USB, hãy cắm nó vào bàn phím không dây và nhấn nút Print Screen.
  • Nếu không có công USB, hãy tải một trong những ứng dụng điều khiển Android TV từ xa trên Google Play Store như Android TV Remote Control cho Android, Android TV cho iOS... Tất cả đều chứa nút Home để người dùng sử dụng.

Thật đơn giản phải không? Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn. Nếu có cách chụp ảnh màn hình trên Android TV nào khác, đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

6 ứng dụng OCR Android xuất sắc nhất cho trích xuất văn bản từ ảnh

Bạn có muốn số hóa bất kỳ văn bản in nào để có thể giữ một bản mềm của nó? Nếu vậy thì tất cả những gì bạn cần là một công cụ nhận dạng ký tự quang học (OCR). Có một số công cụ OCR trực tuyến nhưng không có gì thuận tiện bằng việc có thể số hóa tài

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?