Honda sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata

Hãng xe Nhật Bản thông báo sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata. Đây được xem là sự cố lớn nhất trong lịch sử ngành xe hơi. Hơn 37 triệu xe nhiều thương hiệu khác nhau trang bị 50 triệu túi khí Takata buộc phải triệu hồi sửa chữa. 

Honda sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata 

Tới nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này. Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung Quốc) với giá 1,6 tỷ USD năm 2017. 

Tờ tin Automotive News cho biết sau khi chuẩn bị được phụ kiện thay thế, Honda quyết định đợt triệu hồi mới với hơn triệu xe. Đây là quyết định mang tính bắt buộc bởi Honda không muốn xảy ra các trường hợp thương vong dẫn tới kiện tụng tập thể. Khi xảy ra va chạm, túi khí Takata bị lỗi có thể bắn ra vật kim loại sắc nhọn gây thương tích cho chủ xe. 

Tới nay, Honda đã triệu hồi khoảng 78% xe trong diện ảnh hưởng, là hãng có tỷ lệ triệu hồi xe lỗi túi khí Takata cao nhất, theo số liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Đứng thứ hai là hãng xe đồng hương Toyota với tỷ lệ triệu hồi 66%. 

Tuy nhiên, ngay cả khi Honda muốn sửa chữa nhanh nhất có thể, ác mộng mang tên Takata có vẻ còn lâu mới chấm dứt. Hơn 50 triệu túi khí Takata đã được triệu hồi nhưng scandal lỗi túi khí sẽ tiếp diễn năm 2019, nâng tổng số túi khí phải triệu hồi lên 70 triệu. 

Thời gian qua, Honda đã chủ động liên hệ và yêu cầu chủ xe Honda và Acura mang xe tới gara thay túi khí. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 2,8 triệu xe cần được Honda triệu hồi sửa chữa.

Theo TTTT

TIN LIÊN QUAN

Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

6 nhà sản xuất ôtô trước đó đã chấp nhận khoản tiền phạt trị giá hơn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Honda Motor Co; Toyota Motor Corp; Nissan Motor Co; Mazda Motor Corp; Subaru Corp và BMW AG.

Lỗi túi khí Takata, người cầm lái Honda Civic tử nạn

Thời gian qua, những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí không còn xa lạ trong ngành công nghiệp. Nguyên nhân là cụm bơm túi khí có thể hoạt động với lực quá mạnh, làm văng những mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

Mercedes-Benz bị kiện vì cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Úc đã chính thức kiện hãng xe sang Mercedes-Benz vì cố tình giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata nhằm tránh triệu hồi.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Toyota Nam Phi triệu hồi khẩn cấp 700.000 ôtô do bị lỗi túi khí của Hãng Takata

Số lượng triệu hồi là 700.000 chiếc tại Nam Phi, trong đó có cả xe Lexus.

Một lọat các hãng xe lớn bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng

Gần đây nhiều mẫu xe của một lọat các hãng xe lớn như Honda, Ford, Audi bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt