Toyota Nam Phi triệu hồi khẩn cấp 700.000 ôtô do bị lỗi túi khí của Hãng Takata

Chi nhánh Toyota tại Nam Phi vừa phát lệnh triệu hồi khẩn cấp 700.000 ôtô do bị lỗi túi khí của Hãng Takata. Có 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện triệu hồi lần này, trong đó có mẫu xe hạng sang Lexus. Đây là lần triệu hồi xe mới nhất của Toyota liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Xe thể thao Lexus LFA từng bị triệu hồi tại thị trường Trung Quốc

Đã có gần 20 nhà sản xuất ôtô khác cũng phải thu hồi hàng loạt xe sử dụng túi khí của Takata. Ước tính mức thiệt hại mà các hãng xe này đã chi trả do liên quan tới bê bối túi khí Takata đã lên tới hơn 10 tỷ USD.

Đây không phải lần đầu tiên xe sang Lexus bị triệu hồi. Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã từng triệu hồi gần 16.000 xe Lexus tại thị trường Trung Quốc, cũng do nguyên nhân túi khí Takata. Các mẫu xe Lexus nằm trong diện triệu hồi tại Trung Quốc bao gồm: 9.449 Lexus ES240/ES350 sản xuất trong khoảng thời gian 6/1/2012-26/9/2012; 4.856 xe IS250/IS250C sản xuất trong thời gian 6/1/2012-28/9/2012. Ngoài ra, còn có 1.557 chiếc Lexus GX400/GX460 sản xuất trong thời gian 6/1/2012-.26/9/2012 cùng 3 chiếc LFA sản xuất từ 17/1/2011 đến 13/11/2012 cũng nằm trong đợt triệu hồi này.

Hà Trang (Tổng hợp)

(Theo : InfoK)

TIN LIÊN QUAN

Toyota triệu hồi 1,7 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi túi khí an toàn Takata

Được biết, đây là một phần trong chiến dịch thu hồi dài hạn được Toyota thông báo kể từ năm 2016. Đợt thu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010 - 2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

Honda sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata

Tới nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này. Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung

Lỗi túi khí Takata, người cầm lái Honda Civic tử nạn

Thời gian qua, những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí không còn xa lạ trong ngành công nghiệp. Nguyên nhân là cụm bơm túi khí có thể hoạt động với lực quá mạnh, làm văng những mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

Toyota Việt Nam triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí hành khách

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh,

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe do lỗi túi khí

Ngày 21/03, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo thực hiện hai chương trình triệu hồi hơn 20.000 xe tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.