Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe do lỗi túi khí

Ngày 21/03, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo thực hiện hai chương trình triệu hồi hơn 20.000 xe tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe do lỗi túi khí

Toyota Corolla Altis nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra do lỗi túi khí

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Cụ thể, chương trình triệu hồi đầu tiên để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 16.964 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 04/01/2010 đến 29/12/2012:

16.964 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam sẽ được triệu hồi do lỗi túi khí

Theo đó, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý/ chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ. Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

3.526 xe Toyota và Lexus được sản xuất tại Việt Nam sẽ được triệu hồi do lỗi túi khí

Do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Theo nội dung của chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình tại tất cả các đại lý/ chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 0.5 giờ đến 7 giờ.

Trong năm 2015 và 2017, Toyota Việt Nam cũng đã công bố chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho một số xe Corolla, Vios, Yaris như sau:

Danh sách những xe Toyota thuộc diện triệu hồi từ 2015 tới 2017

Nhân cơ hội này, TMV một lần nữa khuyến nghị những khách hàng sở hữu xe trong dải ảnh hưởng bởi các chương trình triệu hồi này tiếp tục liên hệ với các đại lý/chi nhánh của TMV để được hỗ trợ và tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước của xe.

Đối với những xe không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng trên xe hoặc/và cụm bơm túi khí trong túi khí hành khách phía trước.

Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt xe Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

Trong đó, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện đối với 11.346 xe, bao gồm 5.666 xe Corolla, 5.130 xe Vios, 550 xe Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm của túi khí hành khách phía trước. Số xe này được Toyota Việt Nam sản xuất trong

Toyota Việt Nam thực hiện 2 đợt triệu hồi liên quan đến túi khí

Đầu tiên là chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013.

Toyota Việt Nam triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí hành khách

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh,

Triệu hồi 16 chiếc Corolla Altis của Toyota Việt Nam để chỉnh giảm xóc

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11/8/2017, Toyota đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Hàng loạt xe Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

Đợt triệu hồi đầu tiên để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013.

Toyota Corolla Altis 2019 giá từ 697 triệu đồng tại Việt Nam

Cụ thể, hệ thống kiểm soát hành trình đã là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản số tự động vô cấp mà trước đó dù là các bản cao cấp 2.0L cũng không có.

Toyota Việt Nam triệu hồi 20.015 xe vì lỗi cụm bơm khí túi khí cho hành khách phía trước

Theo Toyota Việt Nam, lý do thực hiện chương trình triệu hồi này là do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng

Toyota Corolla Altis bất ngờ lọt vào danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2017

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo bán hàng tháng 7/2017. Từ những con số thống kê trong báo...

THỦ THUẬT HAY

10 thói quen bảo mật giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân

Trong bối cảnh an ninh bảo mật đang ngày càng nóng lên, việc bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu cá nhân của bạn rất quan trọng. Và đây là 10 biện phát an ninh hữu hiệu mà bạn nên làm ngay bây giờ.

Cách quét mã QR trên ảnh bằng Zalo trực tiếp trong đoạn chat cực nhanh

Zalo từ nay đã không còn cần tải ảnh về nữa mà bạn có thể quét mã QR trên ảnh trực tiếp trong đoạn chat. Đây là cách quét mã QR trên ảnh bằng Zalo dành cho bạn...

Chức năng trong ứng dụng Photos của Iphone, không phải ai cũng biết

Tìm hiểm rõ hơn về các chức năng Photos trên sản phẩm của Apple mà không phải ai cũng biết. Ẩn ảnh, video riêng tư, chỉnh sửa trực tiếp hay lưu trữ điện toán đám mây là những tiện hấp dẫn có sẵn với phần mềm Photos trên

Bạn sẽ phải bất ngờ với 10 mẹo sử dụng iPad đơn giản này

Có nhiều mẹo sử dụng iPad hữu ích mà không phải ai cũng biết, chắc chắn có một số mẹo mới trong bản cập nhật iOS 10 mà bạn chưa biết. Cùng xem nhé.

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay