Sau đợt triệu hồi tháng 8/2017 và 3/2018, Toyota Việt Nam tiếp tục tiến hành đồng thời 2 chương trình triệu hồi xe dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí đối với các mẫu xe Corolla, Vios và Yaris.Toyota Việt Nam tiến hành đồng thời 2 chương trình triệu hồi xe đều liên quan đến hệ thống túi khí…
Số xe bị triệu hồi này được Toyota Việt Nam sản xuất từ ngày 2/1/2013 đến 31/12/2013.
Trong đó, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện đối với 11.346 xe, bao gồm 5.666 xe Corolla, 5.130 xe Vios, 550 xe Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm của túi khí hành khách phía trước. Số xe này được Toyota Việt Nam sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/1/2013 đến 31/12/2013.
Lý do triệu hồi, theo thông báo từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, là trên số xe này có cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
“Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn”, thông báo của Toyota Việt Nam cho biết.
Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác, không phải công ty Takata, sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện từ ngày 10/8/2018, với thời gian cần thiết từ 1 đến 3 giờ.
Cũng trong ngày 10/8/2018, Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi 372 xe Corolla để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Số xe này sản xuất từ ngày 16/12/2015 đến 15/02/2016.
Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi đối với những xe thuộc diện triệu hồi trong chương trình này sẽ mất khoảng từ 0,5 giờ đến 2,5 giờ cho mỗi xe.
Vũ Phong
Nguồn: VnEconomy