Theo đó, 24 chiếc Ferrari nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12 Berlinetta được sản xuất tại nhà máy ở Italy trong thời gian từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.
Cụ thể, nguyên nhân được đưa ra là do túi khí phía trước hành khách được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể giảm chất lượng qua một thời gian sử dụng. Khi gặp tai nạn, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn, gây nguy hại cho người ngồi trong xe.
Qua đó dẫn đến khả năng cao gây sát thương hoặc thậm chí tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.
Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp tai nạn giao thông nào liên quan đến lỗi túi khí Takata trên Ferrari tại Việt Nam.
Thông báo còn cho biết thời gian của đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 7/5/2021 đến 7/5/2022 tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam. Dự kiến việc kiểm tra, sửa chữa miễn phí lỗi trên sẽ khoảng 1,35-2,85 giờ/xe.