Tập đoàn khiến dịch vụ chia sẻ phương tiện (ridesharing) hòa nhập hơn nữa vào đời sống hàng ngày chính là Walmart – tập đoàn này đang hợp tác với cả Uber và Lyft để giao những món hàng tạp hóa được đặt trực tuyến.
Chương trình thí điểm đã được công bố bởi phó chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành của bộ phận thương mại điện tử toàn cầu của tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới trong một bài đăng trên blog của Walmart. 'Chúng tôi đã tạo ra những cách thức thuận lợi để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn với các khách hàng và hội viên bận rộn', ông viết.
Chương trình được tiến hành trong khoảng 2 tuần, Uber hoạt động trong thành phố Phoenix và Lyft là thành phố Denver. Khách hàng đặt mua hàng tạp hóa trực tuyến, nhân viên tại cửa hàng gần đó thống kê các món hàng và gọi cho tài xế Uber hoặc Lyft, sau đó chất hàng lên xe để giao đến nhà khách hàng. Chương trình này được xem như một nỗ lực để cạnh tranh với các đối thủ như Amazon.
Uber nhận khoản đầu tư khủng từ 'gã nhà giàu' Saudi Arabia
Walmart đã cung cấp dịch vụ giao hàng riêng tại 40 thị trường được chọn với mức phí 7-10$. Khách hàng thanh toán trực tiếp cho Walmart chứ không phải lái xe. Theo trang tin Business Insider, dịch vụ này là phần mở rộng thêm của chương trình thí điểm tại Miami, sử dụng dịch vụ để giao hàng từ chuỗi siêu thị bán sỉ Sam's Club trực thuộc Walmart đến khách hàng.
Trải nghiệm mua hàng trực tuyến sẽ được bổ sung thêm tại 14 thị trường nữa vào cuối tháng này.