Thị trường xe thông minh được ước đoán trị giá nhiều tỷ đô la, và bản hợp đồng không ràng buộc với Volvo sẽ giúp bộ phận xe tự lái của Uber vượt qua được những trở ngại hiện có để hoàn thiện hơn nữa trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này.
Giám đốc Volvo, Hakan Samuelsson nói rằng: 'Ngành công nghiệp ô tô đang ở trong kỷ nguyên công nghệ và Volvo quyết định sẽ tham gia tích cực'. 'Mục tiêu của chúng tôi đó là trở thành nhà cung cấp sản phẩm cho các dịch vụ chia sẻ xe trên phạm vi toàn cầu. Bản hợp đồng hôm nay với Uber chính là minh chứng cho hướng đi chiến lược của hãng.'
Volvo XC90
XC90 - dòng SUVs cao cấp của Volvo sẽ được cung cấp cho Uber với tất cả các tính năng an toàn, dự phòng và công nghệ tự lái cốt lõi. Hãng công nghệ Mỹ chỉ cần thêm vào các tính năng tự hành của riêng mình.
Chủ tịch Uber, ông Jeff Miller, nói: 'Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng hợp tác với Volvo'. 'Bản hợp đồng mới này thật sự đã đưa chúng ta đến gần với cánh cửa sản xuất hàng loạt xe tự hành.'
Xe tự hành của Waymo
Cũng trong năm nay, đối thủ của Uber là Lyft đã hợp tác nghiên cứu với Waymo - công ty chuyên về xe tự lái của Alphabet (công ty mẹ của Google), đồng thời ký kết nhiều hợp đồng với hãng xe Ford, các doanh nghiệp mới như Nutonomy và Drive.ai để hình thành một đội ngũ xe tự lái.
Liên tục là các hợp đồng của Ford với Lyft, Volvo với Uber cho thấy các hãng xe đang chịu nhiều áp lực trong bối cảnh thế giới hướng đến công nghệ tự động hóa, không thay đổi đồng nghĩa với việc trở nên lạc hậu. Các công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe thì tìm cách cắt giảm chi phí tài xế, tăng lợi nhuận qua việc đầu tư vào hệ thống xe thông minh có khả năng tự vận hành.
Tham khảo: carscoops, reuters, businessinsider