Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Có nhiều lý do cho việc bạn muốn chặn các trang web nhất định trên máy tính của mình. Đó có thể là chặn các trang web có nội dung không lành mạnh, các trang web chơi game, các trang mạng xã hội … để trẻ nhỏ không lãng phí thời gian khi ngồi vào máy tính. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách chặn trang web bất kỳ trên các trình duyệt web phổ biến, đơn giản mà không cần phải thực hiện các cài đặt phức tạp.

Chỉ với một phần mềm duy nhất, URL Disabler, bạn có thể chặn các trang web cụ thể trên ba trình duyệt web phổ biến gồm Firefox, Edge và Chrome. Đây là một phần mềm miễn phí và công cụ di động, không cần cài đặt chỉ cần tải về máy tính và chạy.

Sử dụng phần mềm này, bạn có thể chặn các trang web trên máy tính cơ quan để nhân viên không thể truy cập các trang web cụ thể trong khi làm việc. Cũng rất hữu ích khi chặn các trang web trên máy tính của trường học để trẻ không truy cập vào các trang web khác trong khi học tập, hoặc sử dụng tại các điểm dịch vụ truy cập Internet công cộng để ngăn khách hàng truy cập các trang web không được phép.

Cách chặn các trang web bằng URL Disabler

Bước 1. Kích hoạt trình duyệt web bất kỳ, tải URL Disabler về máy tính tại đây. 

Bước 2. Giải nén tệp vừa tải về vào một thư mục bất kỳ trên máy tính.


Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Bước 3. Bạn sẽ thấy hai tệp thực thi của URL Disabler trong thư mục đã giải nén, kích đúp vào tệp exe tương ứng với phiên bản hệ điều hành Windows mà bạn đang sử dụng (x64 hoặc x86) để khởi chạy tiện ích. Nếu hộp thoại UAC hiển thị nhắc nhở, bấm nút Yes để đồng ý.

Bước 4. Trong giao diện chính của URL Disabler, nhập địa chỉ của các trang web muốn chặn vào khung trống (1). Sau đó bấm nút Add to list (+) (2).


Bước 5. Lặp lại bước 4 ở trên để thêm tất cả các trang web vào danh sách chặn.


Bước 6. Khi đã thêm đầy đủ các trang web muốn chặn, bạn bấm nút Apply changes (nút màu xanh lá cây) để áp dụng thay đổi.


Như vậy từ giờ, bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn sẽ không thể truy cập các trang web có trong danh sách chặn. Khi ai đó truy cập vào một trang web bị chặn, bạn sẽ thấy thông báo bị quản trị viên chặn (blocked by administrator).

Cách bỏ chặn các trang web bằng URL Disabler

Để xóa các trang web khỏi danh sách chặn hoặc để tạo một danh sách an toàn cho các trang web cụ thể, bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1. Kích hoạt URL Disabler lên.


Bước 2. Bỏ chọn trang web muốn xóa khỏi danh sách chặn (1) và bấm nút Apply changes (nút màu xanh lá cây) để áp dụng thay đổi.


Sau khi thực hiện, các trang web được chọn sẽ nằm trong danh sách cho phép và bạn có thể truy cập các trang web này như bình thường. Để bỏ chặn tất cả các trang web cùng một lúc trong danh sách, chỉ cần bỏ tùy Enable WhiteList ở góc dưới cùng bên trái và bấm nút Apply changes.


Ngoài ra bạn cũng có thể tắt tính năng chặn (Block) hoặc chuyển sang chế độ danh sách trắng (WhiteList) bằng cách kích vào biểu tượng con mắt ở góc dưới cùng bên phải.

Đặt mật khẩu bảo vệ URL Disabler

Vì việc sử dụng URL Disabler để chặn các trang web khá đơn giản nên nếu người khác biết họ cũng có thể dễ dàng can thiệp. Vì vậy bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ phần mềm bằng cách, truy cập menu Options > Password Properties.


Trong hộp thoại Password Properties hiển thị, nhập hai lần mật khẩu giống nhau vào ô New Password và Retype New Password. Nhập gợi ý mật khẩu vào khung Password Hint, sau cùng bấm nút Apply để áp dụng.

Lưu ý: Cũng trong menu Options của URL Disabler bạn có thể vô hiệu hóa tính năng download của các trình duyệt Chrome, Edge và Firefox nếu muốn. 

URL Disabler tương thích với Windows 11, Windows 10, Windows 8.1, Windows 8 và Windows 7. Bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí này để chặn các trang web không mong muốn trên trình duyệt Google Chrome, Firefox và Chromium EDGE chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

3 tiện ích giúp chặn quảng cáo hiệu quả cho trình duyệt web Firefox trên Android

Đây là một cái tên khá phổ biến trong số các tiện ích giúp chặn quảng cáo trên cả điện thoại và máy tính. AdBlock Plus được xây dựng trên mã nguồn mở GPL v3 và tương thích với hầu hết nền tảng web như Chrome, Firefox, Internet Explorer, Edge, Opera

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Hướng dẫn cách cài đặt Adblock Plus trên các trình duyệt

Adblock Plus được biết đến khá rộng rãi và sử dụng được cho nhiều trình duyệt như Chrome, Firefox, Cốc Cốc, Internet Explorer dưới dạng tiện ích mở rộng. Đặc biệt bạn cũng có thể sử dụng Adblock Plus trên thiết bị di động iOS hoặc Android hoạt động

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

THỦ THUẬT HAY

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng

Tổng hợp những chế độ khởi động trong hệ điều hành macOS

Thông thường, người dùng máy tính Mac không có thói quen tìm hiểu về những chế độ khởi động bởi việc khởi động lại máy đúng nghĩa là một khái niệm xa xỉ, bởi rất ít người dùng máy tính Mac tắt máy sau quá trình sử

Khôi phục lại dữ liệu đã xóa trên máy tính dễ dàng với EaseUS Data Recovery Wizard

Là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, EaseUS Data Recovery Wizard sẽ giúp bạn khôi phục lại các dữ liệu quan trọng khi lỡ tay xóa nhầm bao gồm hình ảnh, video, bài hát, tài liệu hoặc các các file nén dung lượng cao,…

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại Nokia C30

Nokia C30 là một trong những smartphone nổi bật của HMD nhờ thiết kế đơn giản, pin khủng và bền bỉ. Mặc dù không phải một chiếc điện thoại quá mạnh mẽ nhưng khi trên tay Nokia C30 chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những gì

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.