Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình Grab'.

Cũng trong chiều nay, Uber đã gửi email thông báo chính thức tới tất cả khách hàng về việc sẽ chuyển giao toàn bộ hệ thống khách hàng tại Việt Nam sang Grab từ ngày 8/4. Theo đó, khách hàng Uber được khuyến khích tải app Grab và sử dụng.

img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-03/uber-chia-tay-khach-hang-viet-nam-tu-8-4_1.jpg[/img]

Grab cam kết sẽ chào đón các tài xế của Uber và đảm bảo thu nhập cho họ.

Tương tự, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nền tảng công nghệ mở của họ sẽ đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ, trong đó, các đối tác tài xế và người sử dụng của Uber có thể dễ dàng được tích hợp. 'Chúng tôi cũng đang tích cực chuẩn bị để chào đón các đối tác tài xế của Uber và đảm bảo rằng họ vẫn nhận được những lợi ích và chương trình thưởng như các đối tác hiện tại', thông cáo của Grab cho biết.

Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Như vậy, cộng đồng Uber sẽ được chuyển sang ứng dụng Grab vào ngày 8/4. Đồng thời, các tài xế Uber cũng được hứa hẹn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, xa hơn nữa là gia tăng thu nhập một cách tốt nhất sau khi “về một nhà” với Grab.

Trong khi đó, một số tài xế khác cho biết, đã nhận được email với nội dung: 'Cần đăng ký lái xe với Grab để tiếp nhận các cuốc xe sau ngày 8/4 và các cuốc xe đã nhận thông qua nền tảng Uber trước ngày chuyển đổi sẽ được thanh toán'.

Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 620 triệu dân này cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. CEO Uber - Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab.

“Khoảng 500 nhân viên tại Đông Nam Á sẽ được chuyển giao cho Grab” CEO Dara Khosrowshahi viết trong bức thư gửi đến toàn thể nhân viên Uber sáng nay. Trong khi đó, người phát ngôn của Uber cho biết, một số nhân viên sẽ vẫn là một phần trong các hoạt động của hãng tại châu Á – Thái Bình Dương và không có ai bị mất việc trong thương vụ này, CNBC đưa tin.

VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

Tài xế Uber nhốn nháo trước khi sáp nhập Grab

Tài xế Uber nhốn nháo, hoang mang khi không biết tương lai của mình sau khi sáp nhập về Grab sẽ như thế nào

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Bộ Công thương đề nghị sửa đổi một số quy định liên quan tới Uber, Grap

Theo văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định Grab, Uber là...

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ