Tài xế Uber nhốn nháo trước khi sáp nhập Grab

Việc Uber chính thức sáp nhập với Grab tại Việt Nam đã khiến toàn bộ thị trường đặt xe công nghệ nhốn nháo trong hai ngày nay. Trước thông tin này, những đối tác tài xế của Uber đang hoạt động cảm thấy hoang mang và lo lắng cho tương lai của mình khi sẽ sáp nhập vào ứng dụng mới. Cùng với đó, là khách hàng đang sử dụng ứng dụng đặt xe cũng lo ngại về việc chỉ có một ứng dụng đặt xe và không có nhiều sự lựa chọn và cạnh tranh như trước nữa.


Tài xế Uber nhốn nháo trước khi sáp nhập Grab

GrabCar

Nhiều lái xe cho rằng việc sáp nhập giúp cho lượng khách hàng quy về một mối là Grab, giúp hoạt động tổ chức tài xế đối tác sẽ quy củ và chuyên nghiệp hơn. Cùng với đó là sự hy vọng Grab sẽ giảm triết khấu do không còn sự cạnh tranh, một mình một sân nên Grab sẽ giảm được nhiều chi phí cùng với đó sẽ giảm cước và giảm triết khấu cho cả tài xế và hành khách.



Ứng dụng Uber sẽ dừng hoạt động sau 2 tuần nữa

Tuy nhiên một số khác cho rằng, việc chỉ còn Grab trên thị trường gọi xe công nghệ sẽ khiến hãng này sẽ thâu tóm một lượng khách hàng lớn của Uber và thị trường sẽ không còn sự cạnh tranh nữa. Thay vào đó mà sẽ là sự áp đặt của Grab tới quyền lợi của tài xế sẽ bị ảnh hưởng khi chính sách hỗ trợ bị cắt giảm, chiết khấu tăng lên, các điều khoản ép buộc ràng buộc nhiều hơn khiến cả tài xế và đều sẽ chịu thiệt khi Grab trở thành 'vua một cõi'.


Ứng dụng của Uber sẽ còn sử dụng được trong 2 tuần nữa, từ nay tới 8/4, nhưng khi khách hàng đặt chuyến Uber thì tài xe Grab có thể nhận chuyến như thường. Cùng với đó, tài xế Uber sẽ phải đăng ký tài khoản đối tác với Grab mới hoàn toàn chứ không phải là chuyển dữ liệu từ Uber sang và tiếp tục sử dụng. Ngoài ra, trước đây những tài xế Grab bị khóa tài khoản do vi phạm quy tắc ứng xử của Grab trong quá trình làm việc trước đây và chuyển sang Uber sẽ không thể đăng ký lại. Ngày 8/4 tới, 2 nền tảng gọi xe này sẽ chính thức hoàn tất sát nhập và Uber cũng sẽ thanh toán lương cho các tài xế trước khi sát nhập hoàn tất.



Thư gửi thông báo cho các tài xế Uber

Trên thực tế, thị trường cạnh tranh mạnh mẽ thì quyền lợi của người tiêu dùng và chất lượng càng được nâng cao. Phần lớn người sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ lo ngại sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng dịch vụ Grab. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng và tài xế nếu Grab hành xử theo lối độc quyền.


Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp vận tải trong nước có cơ hội phát triển dịch vụ đặt xe. Cụ thể là ứng dụng đặt xe Mai Linh Bikes và ứng dụng xem giá cước của Taxi Thành Công được phát triển và phát hành vào cuối năm 2017 đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.


Với mức chiết khấu hiện tại của Uber là 25%, liệu tài xế Uber có chấp nhận chuyển sang Grab với mức chiết khấu 28,38% không ? Và Grab có giảm chiết khấu xuống cho tài xế và giảm giá cước cho người tiêu dùng để vui cả đôi đường hay không ? Đây là câu hỏi của rất nhiều người ở thời điểm hiện tại.


Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ Tech Crunch, bằng việc đầu tư vào Grab, Toyota sẽ có quyền có một giám đốc điều hành của mình trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất