Thủ thuật tiết kiệm pin Android mà vẫn xài máy thoải mái

 

Thủ thuật tiết kiệm pin Android mà vẫn xài máy thoải mái


Xin chia sẻ với anh em một số thủ thuật nhỏ anh em có thể áp dụng ngay lập tức để tiết kiệm điện cho chiếc điện thoại Android của mình. Ngoài những thứ bạn có thể tắt bật trực tiếp trên smartphone, mình cũng nói một chút về việc cân đối giữa nhu cầu sử dụng pin với những tác vụ mà bạn sắp làm, từ đó có thể xài cái máy của mình thoải mái hơn và pin lâu hơn. Mời anh em chia sẻ thêm kinh nghiệm của anh em nhé.
Nghĩ về việc bạn làm và nhu cầu pin của bạn
Trước khi bắt tay vào những tính năng, thủ thuật như bao topic khác thì bạn cần nghĩ về vụ này trước, nó quan trọng hơn bất kì thủ thuật tiết kiệm pin nào mà bạn đã từng biết. Hãy xem xem nhu cầu sử dụng pin của bạn trong 1-2 ngày tới sẽ như thế nào, bạn có thể dễ dàng tìm được chỗ sạc pin hay không, từ đó cân đối việc sử dụng của mình.
Ví dụ cụ thể: bạn chuẩn bị đi một chuyến phượt xa nhà, và bạn sẽ đi lang thang tới một vùng biển vắng nào đó trong 1 ngày tới. Phải đến khuya bạn mới quay về phòng khách sạn, tức là trong khoảng 1 ngày bạn sẽ khó kiếm được chỗ sạc điện thoại. Nếu bạn đã nhận biết được điều này mà còn chơi game nặng, xem phim, stream video online - vốn là những tác vụ tốn rất nhiều pin - thì rõ ràng là không hợp lý rồi.


Một ví dụ khác: bạn sắp phải lên máy bay bay một chuyến dài 12 tiếng để tới Châu Âu. Trong quãng thời gian đó, có thể bạn sẽ kiếm được sạc nếu được bay trên một cái máy bay mới, nhưng lỡ máy bay cũ thì phải làm sao? Lúc này tự bạn sẽ phải tiết chế lại việc sử dụng máy của mình để có đủ pin nhét SIM gọi người thân khi đáp xuống sân bay.
Như mình đã nói ở trên, những thứ này do bạn tự quyết định, mình tin rằng bạn biết hạn chế, thời gian pin còn lại, cũng như nhu cầu của mình để sử dụng cho hợp lý nhất.
Rồi, giờ vào chủ đề chính nhé.
Tắt Google Hot Word
Google Hot Word là từ khóa dùng để đánh thức Google Now hoặc Google Assistant ngay cả khi bạn không cần chạm vào điện thoại. Tính năng luôn luôn lắng nghe, luôn luông thấu hiểu này hay đấy, nhưng để nó chạy được thì các micro và chip xử lý âm thanh phải liên tục hoạt động để lắng nghe môi trường xung quanh, gặp đúng từ khóa 'OK Google' là nó bật lên ngay. Nếu bạn đang sử dụng Now hay Assistant thì không có vắn đề gì, nhưng nếu bạn cũng như mình đang không xài hai trợ lý ảo này thì có thể tắt đi để tiết kiệm pin hơn. Ở Việt Nam Now và Assistant cũng không truy cập được nhiều dịch vụ và phải nói tiếng Anh nữa nên với mình hai cô gái này không cần thiết


Cách tắt: vào Cài đặt > Google > Tìm kiếm > Giọng nói > Phát hiện 'OK Google' > tắt hết những thứ này đi
Chọn hình nền đen cho các máy AMOLED
Anh em có đang xài điện thoại nào đó dùng màn hình AMOLED không? Moto Z, Samsung Galaxy, Nexus? Nếu có, anh em nên cân nhắc chọn hình nền màu tối hoặc thậm chí là đen hẳn luôn thì ngon hơn vì bản chất của màn hình AMOLED sẽ không bật các pixel màu đen lên, tức là bạn sẽ tiết kiệm được pin kha khá. Trong khi đó, màn hình LCD sẽ bật đèn nền dù cho bạn có đang set hình nền đen hay trắng nên không có sự khác biệt. Không cần phải đen hẳn, nền đen chủ đạo điểm thêm hoa văn gì đó thì vẫn đẹp mà.
Tất nhiên, đừng kì vọng chiêu này sẽ giúp bạn có thêm vài tiếng sử dụng điện thoại. Mức tiết kiệm cũng không nhiều lắm đâu, nhưng mình quan niệm là được chút nào hay chút đó, mà chưa kể màu wallpaper ưa thích của mình cũng là màu sậm nữa.


Tắt Wi-Fi, Bluetooth, NFC khi không sử dụng (!?)
Đây là lời khuyên rất thường thấy khi bạn coi qua những thủ thuật trên mạng, nhưng mình không tin vào nó lắm vì bình thường mình cứ mở hết lên xài cho đã. Mua 15-16 triệu cái điện thoại siêu đẹp, siêu xịn mà cái gì cũng phải tắt thì mệt quá, thà mua mấy cái smartphone đập đó cho xong. Hãy để cái điện thoại làm bạn sướng, không cần phải suy nghĩ nhiều quá.
Mình chỉ áp dụng chiêu bài tắt hết kết nối như thế này những khi rất rất cần pin mà không thể sớm tìm được chỗ sạc, ví dụ như lúc đi du lịch đến buổi chiều tối thì khát pin lắm rồi, pin dự phòng cũng đã hết. Chỉ khi đó mình mới tắt bớt những kết nối không quan trọng và chỉ giữ lại mỗi khả năng nghe gọi thôi. Còn thời gian còn lại thì cứ quẫy thoải mái.
Nếu không cần thì dẹp widget
Bạn có biết là widget sử dụng dịch vụ ngầm để refresh dữ liệu không? Và điều này cũng tốn pin của điện thoại nên nếu không cần thì bạn hãy tắt bớt widget đi nhé, chỉ để lại những cái nào hay xài nhất mà thôi. Những widget của Facebook, Evernote Sync hay các app mạng xã hội thường hao pin kha khá đấy. Mà lại một lần nữa mình xin nhắc lại: chỉ cần tắt cái nào không sử dụng, còn những widget nào anh em đang xài, đang cảm thấy thoải mái và nó đang giúp cho việc sử dụng máy của anh em được dễ dàng hơn thì chẳng lý do gì phải dẹp đi chỉ để tiết kiệm vài (chục) phút xài pin cả. Cứ thoải mái mà xài.


Chế độ tiết kiệm pin của máy có sẵn
Những chế độ tiết kiệm pin do các hãng tích hợp vào điện thoại của bạn sẽ là cứu cánh khi bạn cạn pin mà chưa tìm được chỗ gắn sạc. Samsung, LG, Sony, HTC, ngay cả Google Pixel cũng có những chế độ tương tự nhau, chúng đều thực hiện nhiệm vụ tắt bớt dịch vụ, hạn chế kết nối mạng và giảm độ sáng màn hình / tắt rung / tắt âm thanh để giúp kéo dài pin hơn. Nhiều khi điện thoại chỉ còn khoảng 20% mà thôi, bật chế độ tiết kiệm pin lên thì vẫn có thể sống sót cho đến khi về tới nhà hay về tới khách sạn trong những chuyến du lịch. Đừng quên những chế độ này nhé.
Những chế độ tiết kiệm pin này thường có trong mục Cài đặt > Pin hoặc Settings > Battery, anh em vào đó lục lọi thử xem nhé. Nếu không tìm được thì có thể post lên đây để anh em giúp.
Tắt sync, không quan trọng lắm, cái nào không dùng thôi
Những chế độ sync liên tục sẽ cần kết nối mạng liên tục, nếu dùng Wi-Fi thì đỡ, nhưng nếu bạn sử dụng 3G hay 4G thì sẽ hao pin hơn. Nếu bạn có nhu cầu thật sự thì không cần bàn thêm, nhưng nếu bạn không cần lắm, ví dụ không cần check mail mỗi 1 phút, thì nên tắt bớt cho nhẹ đầu. Ngoài email ra bạn cũng có thể tắt sync cho Facebook, Instagram và các mạng xã hội khác để tăng được một chút thời gian dùng pin. Hay như một số app bạn đã tắt thông báo của nó đi rồi thì hãy tắt luôn sync cho nhẹ.
Cách tắt: vào Cài đặt > Tài khoản > gạt nút Sync cho những tài khoản nào bạn không sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp một số thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE cực hữu ích cho người dùng

Bạn đang sở hữu chiếc Vivo V20 SE vừa mới ra mắt, nhưng chưa nắm rõ về cách sử dụng và các tính năng của máy như nào thì hãy tham khảo ngay những thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE dưới đây. Nó sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc điện thoại thông minh

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Tắt các chức năng không cần thiết trên iOS tiêu tốn lượng pin đáng kể

Dung lượng pin trên các máy iPhone đã hạn chế rất nhiều so với các điện thoại Android khác. Đồng thời nếu bạn không thể sở hữu được chiếc iPhone Plus để có dung lượng pin lớn thì việc chiếc iPhone tắt giữa chừng khi chưa sử dụng đủ một ngày là

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Bạn đã biết 5 thủ thuật cực hay trên iOS 11 và Android này chưa?

Mùa hè đã đến, các bạn đã có những kỳ nghỉ lễ cho riêng mình chưa. Và tuần rồi các bạn có bỏ sót mẹo hay nào không? Điểm nhấn của tuần rồi đó chính là iOS 11 và một số thủ thuật Android khác. Mời các bạn tiếp tục theo dõi nhé!

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều người dùng quan tâm.

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix trên điện thoại Android để xem

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung