[Review] Command & Conquer: Red Alert 3 - Sự kế thừa "viễn tưởng hóa" của chiến tranh

Command & Conquer: Red Alert 3 là một game chiến thuật thời gian thựcTuy có thể đối với nhiều bộ phận người Việt thì phần này lại không hấp dẫn bằng phiên bản tiền nhiệm, nhưng đây cũng là một trò chơi khá hay và đáng để chơi thử.
[Review] Command & Conquer: Red Alert 3 - Sự kế thừa "viễn tưởng hóa" của chiến tranh

Ca khúc rất quen thuộc xuất hiện trong phần game này

Command & Conquer: Red Alert 3 là sự nối tiếp của Command & Conquer: Red Alert 2. Game được phát triển bởi EA Los Angeles và được phát hành bởi Electronic Arts vào năm 2008 cho các nền tảng Microsoft Windows, Xbox 360, PlayStation 3 và Mac OS.

Game này có một bản mở rộng độc lập (DLC) duy nhất là Command & Conquer: Red Alert 3 - Uprising đã được phát hành cho nền tảng Windows vào tháng 3 năm 2009.

Soviet - nguồn gốc của mọi sự việc

Bối cảnh

Về nội dung của cốt truyện, có lẽ chúng ta sẽ cần hình dung ngay phần Intro khá ấn tượng khi lần đầu chơi game này. Đó là một câu chuyện hư cấu khi 2 vị tướng quân của Soviet đã quay ngược thời gian và làm cho Albert Einstein biến mất để giành phần thắng trong Chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra. Quân Đồng minh bị tiêu diệt, nhưng lực lượng Soviet đã tạo thêm một kẻ thù mới là vương triều Rising Sun đến từ Nhật Bản. Vậy nên có thể đúc kết rằng cốt truyện là sự đối đầu của mối tình tay ba Soviet, Đồng minh và Nhật Bản.


Intro với câu chuyện của game, tuy rất hư cấu nhưng phải nói là... CHẤT!!

Sự xuất hiện của Vương triều Rising Sun đến từ Nhật Bản là điểm nhất của phần này

Lối chơi

Về cơ bản, các chế độ và lối chơi không khác so với các phiên bản tiền nhiệm (Ảnh: Menu chính mở đầu của game

Red Alert 3 giữ nguyên lối chơi cốt lõi cơ bản của loạt Command & Conquer. Các phe thu hoạch tài nguyên bằng cách sử dụng các xe thu gom dễ bị tổn thương và sau đó sử dụng tài nguyên đó để xây dựng căn cứ quân sự và các lực lượng tại chỗ. Công trình hình thành một cây công nghệ cao với nhiều đơn vị và siêu vũ khí khó nắm bắt. Các loại vũ khí chuyên môn hóa đến độ một lính mang súng trường có thể triển sang súng chống tăng. Red Alert 3 bổ sung phe Empire of the Rising Sun.

Chiến dịch chơi đơn trong game là hoàn toàn hợp tác. Mỗi nhiệm vụ được chơi bên cạnh một đồng minh. Khi chơi trực tuyến, đây là một người chơi khác. Khi chơi offline đồng minh sẽ là một trong những nhân vật do máy tính kiểm soát. Các đội chia sẻ tài nguyên và thường bắt đầu với các lực lượng như nhau. Nhân vật máy tính có thể ra các lệnh đơn giản, chẳng hạn như ra lệnh chiếm một vị trí cụ thể hoặc để tấn công một mục tiêu cụ thể. Chiến dịch có chín nhiệm vụ cho mỗi phe, với cốt truyện của mỗi phe là khác nhau.

Chiến tranh hải quân được nhấn mạnh hơn trước. Điều hành sản xuất là Chris Corry đã nói rằng nhiều đơn vị có thể đi trên nước, tạo hiệu quả cho sự linh hoạt. Toàn bộ tòa nhà và các căn cứ có thể được xây dựng trên mặt nước, tiết kiệm đất cho những công trình sản xuất trên mặt đất, và người chơi 'ignore the ocean [are] likely forfeiting a significant part of their potential economy to their opponents.' Hơn nữa trong thực tế là, mặc dù một số bản đồ trong phần chiến dịch toàn bộ là đất, còn tất cả các bản đồ cho chơi mạng lại là có nước trong đó.

Việc sử dụng các đơn vị hải quân và khả năng của đơn vị khác nhau cũng giúp người chơi phản công đơn vị cụ thể của đối thủ của họ với điểm mạnh của đơn vị đó, ví dụ khả năng thứ hai của đơn vị Xô Viết 'Stingray''Tesla Surge' sẽ tạo một làn sóng điện ở khu vực xung quanh gây thiệt hại hại cho 'Dolphins' hoặc 'Terror Drone'.

Tăng cường chiến tranh hải quân được nhấn mạnh hơn các phiên bản trước đây

Khả năng kiểm soát các khả năng phụ là phổ biến cho mỗi và mọi đơn vị trong trò chơi. Cách sử dụng của họ rất khác nhau: một số được bật hoặc tắt, hoặc nhắm mục tiêu, hay kích hoạt bằng một nút bấm. Xe xây dựng của Empire có thể triển khai tại một địa điểm quy định, 'Conscript' của Xô Viết có thể chuyển đổi vũ khí tùy ý, và 'Athena Cannon' của quân Đồng Minh có thể tạo lá chắn với một nút bấm, nhưng với một khoảng thời gian đếm ngược trước khi chúng có thể được sử dụng một lần nữa. Trò chơi cũng có tính năng điểm kinh nghiệm được sử dụng để nâng cấp các loại đơn vị và mua 'khả năng chỉ huy', như gọi không kích, quét trinh sát, tia vệ tinh từ tính,..v.v... Khả năng chỉ huy không đòi hỏi tài nguyên nhưng lại có thời gian đếm ngược lâu.

Các bãi quặng trong Red Alert 2 đã được dỡ bỏ. Những bãi quặng này trong Red Alert đầu tiên tương đương với Tiberium, và được thể hiện là các bãi quặng đã phát triển ra khỏi mặt đất. Lối chơi cơ bản trên đã thay đổi rất nhiều kể từ khi các bãi quặng đã được thay thế bằng các mỏ quặng tĩnh.

Đánh giá

Command & Conquer: Red Alert 3 vẫn nhận được sự đánh giá khá cao, tuy nhiên lại được cho là không bằng người anh tiền nhiệm là Command & Conquer: Red Alert 2. Điều này cũng khá dễ hiểu thôi, vì game vẫn giữ lại quá nhiều nét trùng lặp đã quá đỗi quen thuộc trên Red Alert 2 nên khá nhiều người đã không mặn mà lắm với phiên bản này.

Trải nghiệm


Game đang load, đợi tí nha

Chơi hơi ngáo nhưng vẫn mong các bạn ủng hộ nhiệt tình!!

Riêng đối với mình, đây cũng là một tựa game rất đáng để trải nghiệm thử một lần. Tuy nhiên thật sự cảm giác của phiên bản này mang lại cho mình không được tuyệt vời như 'kẻ tiền nhiệm' Red Alert 2.


Giao diện giới thiệu sơ bộ về màn chơi
 

Đạtt Chu / Techrum.vn

TIN LIÊN QUAN

Trà đá game thủ – Chàng khổng lồ chiến thuật RTS bỗng chốc thu bé lại còn một game mobile

Một dòng game đồ sộ với những thương hiệu Tiberian Sun, Red Alert, Generals… cuối cùng chỉ còn lại một hậu nhân nhỏ xíu là một game mobile với màn chơi gói gọn trong… chưa đến 10 phút. Thật buồn khi những trận đấu cân não, những màn chơi giằng co

Họp báo E3 2018 – EA tiết lộ thông tin về FIFA 19, Anthem và Battlefield V

Cứ mỗi năm hoa đào nở, nhầm là cứ mỗi năm vào dịp hè đến Hội chợ triển lãm điện tử E3 (Electronic Entertainment Expo) sẽ tái ngộ đám game thủ chúng ta vào ngày 12 tháng 6 và sẽ kết thúc vào khoảng 2 ngày sau đó. Thế nhưng

Game và những lần bị cấm phát hành vì lý do không giống ai – Phần 1

Phát triển game chưa bao giờ là việc dễ dàng, một nhà phát triển game không chỉ phải làm game sao cho thật hay mà còn phải điều chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu thị trường. Bởi lẽ vậy, nhiều trường hợp trớ trêu đã xảy ra, trong

Nguồn gốc của game: Khởi nguồn của đế chế Age of Empires (Phần 1)

Với một phiên bản mới đang được phát triển và một phiên bản làm lại vừa ra mắt, có lẽ đã đến lúc chúng ta cùng nhìn lại dòng game này. Hãy cùng TCN khởi đầu với việc khám phá nguồn gốc của “ông tổ” Age of Empires.

Sự kiện E3 2018 – Họp báo EA tiết lộ thông tin về FIFA 19, Anthem và Battlefield V

Cũng không tránh khỏi thông lệ thường niên đó E3 2018 – được tổ chức tại Los Angeles Convention Center bang California, đã bắt đầu tiến hành quá trình làm nóng bằng buổi họp báo của trùm hút máu ông lớn EA với hàng loạt thông tin xoay quanh các tựa

Nguồn gốc của game: StarCraft, từ rác rưởi đến RTS đỉnh cao – P1

Ngay cả những game thủ không có hứng thú gì với thể loại RTS cũng phải thú nhận rằng mình biết về StarCraft, tựa game đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên ngành công nghiệp game. Dù bạn “Zerg rush” đối thủ trong một trận đấu online, đang cày StarCraft II

Tôi chơi game để làm gì?

Đôi khi bạn không thể phân biệt game và đời thực. Lại có những tựa game trông như những bức vẽ trừu tượng, hay một trò xếp gạch của trẻ con.

Nguồn gốc của game: Khởi nguồn của đế chế Age of Empires (Phần 2)

Thật may mắn là Ensemble có Tony Goodman. “Tony rất giỏi trong việc tìm ra những người có kỹ năng cần thiết,” Bruce nói. Nhờ những cố gắng của Tony, Ensemble nhanh chóng tạo dựng được bộ khung nhân sự và nền tảng engine cần thiết để bắt đầu ra sức

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo cực tiện lợi

Bạn có thể kiểm tra thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình xem đã làm xong chưa với Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo...

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.