Bí ẩn 4 năm tuổi về núi Chiliad trong GTA V sẽ sớm có lời giải đáp

Trong GTA V, người ngoài hành tinh và các hồn ma có tồn tại nhưng bị FIB (hàng nhái của FBI) che đậy. Núi Chiliad là một trong các bí ẩn lớn nhất và từng bị nhầm lẫn do đoán bừa là một nghi lễ để du hành xuyên giải ngân hà. Sau 4 năm ra mắt, vẫn chưa có ai giải được bí mật này, lời giải đáp gần như đã được đưa ra nhờ nỗ lực hack vào mã nguồn game của Chiliad Mystery Guru Team (nhóm các thánh tìm lời giải cho bí ẩn Chiliad).

Tất cả bắt đầu bằng đồ hình khó hiểu trên bức tường của trạm xe cáp ở đỉnh núi Chiliad. Bản đồ này có sự bố trí rất giống với trục và buồng của một kim tự tháp. Ngoài ra, ý nghĩa của nhiều biểu tượng bên trong đã được mã hóa, nổi bật nhất là các biểu tượng lớn: hình quả trứng nứt, hình con tàu vũ trụ và một hình người đang bay bằng bệ phóng (jetpack). Chúng là sự đánh đố đầy hấp dẫn đối với người chơi từ bao năm nay. 

Bí ẩn 4 năm tuổi về núi Chiliad trong GTA V sẽ sớm có lời giải đáp

Các game thủ tò mò đã sử dụng nhiều phương pháp hack vào mã nguồn của game để phát hiện ra các dòng chữ mật của FIB ẩn dấu dưới núi Chiliad và các vật thể lạ trong đầm lầy Zancudo. Một số người chơi suy đoán rằng bản đồ núi Chiliad đang hiển thị một số vị trí quan trọng trong game. Những nỗ lực hiện tại để giải mã bản đồ này tập trung xoay quanh các vị trí đó, nhưng vẫn không ai tìm được lời giải thích rõ ràng cho ba trong sáu vị trí được tô đỏ bên dưới làm việc tìm hiểu bế tắc trong một khoảng thời gian dài. 

Nhờ vào bản cập nhật Gunruning ra mắt ngày 13 tháng 6 mà Chiliad Mystery Guru Team mở khóa được một nhiệm vụ mà người ngoài hành tinh sẽ xâm nhập trái đất nhưng đĩa bay của họ bị rớt. Người chơi sẽ phải tiêu diệt người ngoài hành tinh và cướp đi những quả trứng của người ngoài hành tinh. Xung quanh bãi chiến trường, bạn thấy được xác của quân đội và các nhà khoa học, chứng tỏ rằng có bàn tay của chính phủ trong cuộc chiến với người ngoài hành tinh.

Vấn đề là, nếu chỉ chơi GTA V theo một cách thường thì người chơi sẽ không thể nào biết đến sự tồn tại của nhiệm vụ này. Cũng vì lẽ đó mà bí mật Chiliad là thứ người chơi cố gắng giải thích từ 4 năm trước đến nay, nhưng các mắt xích để giải thích nó vẫn chưa bao giờ được tìm thấy.

Trong một khoảng thời gian, cộng đồng nghĩ rằng bí ẩn bất hủ về núi Chiliad trong GTA V từng làm đau đầu biết bao game thủ hóa ra chỉ là một nhiệm vụ phụ nhạt nhẽo. Nhưng tới gần đây, chúng ta mới biết rằng thành quả của Chiliad Mystery Guru Team mới chỉ là một mắt xích mà thôi.

Cho đến bản cập nhật The Doomsday Heist, lại có các anh tài khác của cộng đồng GTA V xâm nhập vào mã nguồn game và tìm thấy cấu trúc của một hầm chứa ẩn sâu trong lòng núi Chiliad. Nơi đây ẩn dấu một kho vũ khí khổng lồ, các phòng ban chính phủ và còn có cả một bệ phóng tên lửa. 

Có lẽ nhiệm vụ lần tới sẽ bắt người chơi phải phóng tên lửa tới một nơi nào đó?

Đây có lẽ là những tài nguyên mà Rockstar Games đang xây dựng dang dở nên đã quyết định giấu đi để người chơi không thể tìm thấy tiếp các manh mối về núi Chiliad. Vậy nhưng điều này vẫn là quá đủ để cộng đồng hiểu rằng bí ẩn về Chiliad vẫn còn tiếp diễn vì nhiệm vụ mới ứng với hình người lái jetpack và nhiệm vụ trước đó thì ứng với quả trứng vỡ, nghĩa là vẫn còn một nhiệm vụ chưa thấy tung tích. Và dựa trên sự đồ sộ của kho chứa bệ phóng tên lửa quân sự này, chắc chắn đây sẽ là một bí mật động trời khiến người chơi kinh ngạc mà Rockstar dày công xây dựng!

Rất nhiều giả thuyết đầy ấn tượng khác về núi Chiliad của GTA V vẫn đang là đề tài bàn luận của game thủ, ví dụ như việc con mắt trên bản đồ núi Chiliad có phải là con mắt của chúa trời có thể nhìn thấy vạn vật hay không? Bí mật này có dính líu gì đến chương trình Epsilon (thứ đã tạo ra GTA Online) hay không? Đoạn phim không ai hiểu khi nhân vật của người chơi chết lần đầu tiên trong GTA Online có ý nghĩa gì? Tất cả sẽ được Motgame cập nhật sớm nhất đến độc giả trong những bài viết sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

PUBG: Cấm vĩnh viễn PC và tài khoản của game thủ sử dụng hack/cheat

Mới đây, trên Forum chính thức của Bluehole, nhà phát hành đã chính thức thông báo đang thử nghiệm hệ thống chống hack/cheat đặc biệt bằng cách cấm vĩnh viễn PC hoặc phần cứng có dính dáng đến hack/cheat. Việc này sẽ dập tắt toàn bộ 'âm mưu' sử

Hacker đại náo cả sự kiện từ thiện của PUBG?

Cụ thể, nghi án hack gần nhất đã diễn ra ngay trong sự kiện five-day charity marathon for Extra Life kêu gọi làm từ thiện chính thức do PUBG tổ chức. Trong loạt hoạt động 5 ngày liên tục này có một trận đấu giao lưu được truyền trực tiếp trên

Far Cry 5 bị crack – Denuvo ngày càng thất thủ

Cuộc chiến giữa nhà sản xuất game và các cracker chuyên bẻ khóa game để “xài lậu” tưởng chừng đã đi vào ổn định sau sự xuất hiện của Denuvo vào năm 2014. Các tay bẻ khóa ban đầu có vẻ như đã chiến thắng khi crack thành công một tựa game dùng phần

PUBG là một tựa game hết thời và đang chết dần?

Dựa theo cốt truyện cuốn tiểu thuyết và bộ truyện tranh Battle Royale, gameplay sinh tồn được miêu tả 1 cách sống động, nhập tâm, cảm giác hồi hộp đến sợ hãi khiến rất nhiều người chỉ xem qua cũng đã bị “dính”.

Nhanh tay nhận ngay Killer is Dead - Game Hack N Slash hấp dẫn đang miễn phí trên Humble Store

Killer is Dead là tựa game thuộc dòng game Hack N Slash được phát triển bởi Grasshopper Manufacture và do nhiều Nhà Phát Hành đứng ra quản lý ở nhiều khu vực. Killer is Dead được phát hành theo hình thức buy-2-play với mức giá 20 USD trên Steam

Bethesda đưa Warner Bros ra tòa vì dám “đạo nhái” ý tưởng làm game

Tiếp sau đó thì mấy ngày trước Bethesda tiếp tục lôi hãng phim Warner Bros ra tòa, với lý do là tựa game làm theo bộ phim Westworld đang có “những hành động ăn cắp bản quyền trí tuệ, tìm cách nhái nguyên xi Fallout Shelter đến từng cái chấm nhỏ”.

Mê game cần tìm gấu – những hướng dẫn cơ bản

Câu trả lời là quỹ thời gian. Không chỉ với dân mê game mà còn với tất cả các đam mê khác, một khi bạn bỏ quá nhiều quỹ thời gian cho đam mê thì thời gian cho công việc hàng ngày và tất nhiên cả việc đi tìm, o bế nâng niu gấu cũng sẽ không có.

Những trò đùa Cá tháng tư đáng nhớ nhất năm 2018

Bạn có biết hết tất cả các trò “lừa đảo” Cá tháng tư vào ngày 1/4 hôm qua từ các nhà phát hành game không, một số trong đó nghe cứ như thật vậy?

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.