Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với T120 Black, cơn thèm tốc độ của bạn sẽ được giải quyết.

Giới thiệu chung

Được đặt tên theo mẫu xe T120 đời 1959 – Triumph Bonneville là chiếc môtô mang đầy tính biểu tượng và mở màn cho chuỗi thành công của Triumph. Năm 1966, sau 7 năm trình làng, Triumph Bonneville tiếp tục khẳng định vị trí của nó tại thị trường siêu motor Anh Quốc.

Cho đến nay khi được giới thiệu lần nữa trong phiên bản 2016, Triumph Bonneville T120 vẫn luôn dành được tình cảm từ phía người hâm mộ. Hãng Triumph tất nhiên vẫn luôn đặt doanh số lên hàng đầu và Bonneville T120 một lần nữa không làm hãng thất vọng. 15 năm sau lần trở lại gần nhất vào năm 2001, tổng cộng đã có hơn 141.000 chiếc xe được đăng ký biển số trên thế giới.

Hiện tại, Hoa Kỳ đã và đang là thị trường hàng đầu của những chiếc Bonneville. Đến với phiên bản 2016 các mẫu Bonneville cần được nâng cấp tổng thể một lần nữa, không chỉ ở thiêt kế hay vận hành mà còn cần đặc biệt được chú trọng đến tiêu chuẩn khi thải thế giới.

Để đạt tới tiêu chuẩn khí thải Euro 4 - tiêu chuẩn cao nhất hiện nay, Bonneville T120 đã phải lắp đặt bộ tản nhiệt mới, đổi lại hệ thống này lại khiến vẻ ngoài của chiếc motor có phần bị ảnh hưởng.

Công đoạn chăm sóc cuối cùng được thực hiện nhằm hạn chế tối đa các tác động trực quan của công nghệ, đặc biệt trên phiên bản T120R.

Thiết kế xe, diện mạo

Chiếc xe xuất hiện với ngoại hình “bảnh bao” hơn đem đến cái nhìn thanh lịch hơn rất nhiều so với T100 cũ. Bộ khung cứng cáp hơn đáng kể, đồng thời góc rake (hay còn được gọi là caster, là góc tạo giữa phương thẳng đứng và phương của giảm xóc) tăng thêm 2,5 độ, đạt mức 25,5 độ đem đến độ nền cho xe chứ không “vội vã hay “dồn ép”.

Là một chiếc motor mới toanh sở hữu công nghệ hiện đại nhưng Triumph T120 2016 vẫn mang phong cách cổ điển. Đèn pha vẫn giữ lại thiết kế cũ dạng hình tròn chiếu sáng ban này, cặp đèn xi-nhan thiết kế dạng bo tròn như huyền thoại Honda Club50.

Bình xăng cũng được gọt các góc đem lại cảm giác tròn gọn hơn rất nhiều, những thanh nan hoa cũng cho cái nhìn chắc chắn, khỏe khoắn hơn.

Trong thực tế, các nhà thiết kế của Triumph lấy rất nhiều chi tiết quan trọng từ chiếc Bonneville T120/R 1959 ứng vào các phiên bản 2017. Các T120 thông thường đều sở hữu những chi tiết cổ điển đặc trưng của Triumph như ống xì đồng mạ crôm. Trên bản T120 Black những phần mạ crôm sẽ được thay bằng màu đen mạnh mẽ.

 

Triumph Bonneville T214 - hàng hiếm đẹp từng 'millimet' tại Hà Nội

Bên cạnh đó, xe cũng được thêm mới cụm đồng hồ đo hiện đại đem lại cái nhìn tổng thể đẹp hơn đáng kể. Cách mà Triumph “giấu nhẹm” ống thả khói hay tạo ra bộ tản nhiệt nhỏ nhất mà chúng ta từng thấy càng thể hiện sự khéo léo và tinh tế của Triumph, đó là còn chưa để đến các đường ống đã được giảm thiểu tối đa và đặt gần hơn trong khung xe thay vì treo ở ngoài như trước.

Dù đã cố gắng giữ cho trọng lượng cũ, nhưng tất nhiên T120 Black hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp vẫn không thể tránh khỏi sự tăng cân, cụ thể là chiếc xe mới đã tăng hơn 10kg.

Động cơ, vận hành

Sau tất cả những thay đổi về ngoại thất thì “ngôi sao” vẫn chính là khối động cơ hoàn toàn mới với dung tích 1.200cc (tăng 335cc so với bản cũ). Sử dụng chức năng làm mát bằng dung dịch, chiếc xe đạt 104,5 Nm mô-men xoắn cực đại tại 3.100 vòng/phút, lớn hơn 54 phần trăm so với phiên bản cũ.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên khi con số tiêu thụ chỉ dừng ở mức trung bình là 5,8 lít / 100km.

Đặc biệt, Triumph cũng tìm ra các giải pháp để giữ nguyên kích thước khối động cơ mới y như cũ mặc dù thể tích xi lanh có thay đổi tương đối lớn. Một trong các bước then chốt để hãng làm được điều này chính là điều chỉnh mô-men xoắn hỗ trợ hộp số, giúp không chỉ gia tăng sức kéo cho xe mà còn tạo bánh đà nhỏ hơn, giảm truyền của hộp số đáng kể.

Triumph Bonneville T100 trở thành bản độ độc nhất trên Thế giới với những thay đổi đơn giản

Nhờ chỉnh sửa ở vòng tua cùng thay đổi trục khuỷu 270 độ (thay vì 360 độ như trước) chiếc motor sở hữu tiếng động cơ gầm gừ “vui tai” – thay đổi lớn ở thế hệ mới của Triumph T120.

Không chỉ được cải thiện về sức mạnh động cơ, Triumph T120 Black 2016 còn nhận được không ít những nâng cấp ở hệ thống treo và phanh. Xe được bổ sung hệ thống phanh đĩa kép ở bánh trước giúp tăng khả năng xử lý.

Hệ thống treo được chỉnh sửa để nâng cấp vận hành cũng như tối ưu hóa khả năng “cày cuốc” và thậm chí là “phi thân” của T120 Black hoàn toàn mới.

Bộ giảm xóc phía sau cũng đã được thiết kế lại giúp cảm giác lái được cải thiện rất nhiều. Hiệu suất phanh tiếp tục được cải thiện. Một thay đổi lớn khác đến từ sự “biến mất” của đĩa đơn phía trước và thay vào đó là đĩa đôi 310mm đi kèm kẹp phanh Nissin 2 piston. Đặc biệt, chiếc motor cũng gây ấn tượng nhờ trang bị hệ thống phanh ABS hiện đại tạo ra sự tư tin khi cầm lái cho các biker.

Trải nghiệm lái

Triumph T120 2016 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho các chuyến phượt đường dài. Chiếc xe là người bạn lý tưởng đồng hành cùng bạn vượt qua những cơn mưa kéo dài, đem lại sự tự tin cho bạn khi “cày cuốc” cả ở những đoạn đường trơn trượt.

Là một chiếc xe chuyên về off-road, không có lý do gì để những còn đường sỏi đá làm khó đc T120 mới. Thậm chí, với những dạng đường như vậy nhiều người có thể thấy T120 có chút gì đó “ngạo mạn”.

Di chuyển vào trong thành phố, T120 tiếp tục thể hiện bản thân cũng là một chiếc xe rất thân thiện với khu dân cư, xe hoạt động ổn định, mượt mà nhờ có sự can thiệp nhẹ nhàng của phanh ABS và hệ thống ly hợp linh hoạt và khả năng quay đầu tới 270 độ. Nhờ đó xe có khả năng di chuyển điềm tĩnh ngay cả trong điều kiện giao thông đông đúc như thành phố.

Tuy nhiên T120 Black 2016 cũng có một vài nguyên tắc mà các biker bắt buộc phải tuân thủ, điển hình là nếu bạn quá hấp tấp, vội vàng ngay từ khi vừa ngồi lên yên xe, T120 Black 2016 chắc chắn sẽ “không vui” chút nào, điều đó cũng sẽ khiến cho vận hành xe phần nào bị ảnh hưởng.

Giá bán

Hiện tại giá tại thị trường nước ngoài của T120 Black (Jet Black) bắt đầu từ 11.500 USD (tương đương 256 triệu đồng), trong khi bản Matte Graphite lại có giá 11.750 USD (~261 triệu VNĐ) – cùng giá với bản màu đỏ Cinder. Ba biến thể màu khác sẽ có giá bán từ 12.000 USD (~ 267 triệu đồng)

Ở mức giá của bản tiêu chuẩn nhất, T120 đã tăng 3.000 USD (~ 67 triệu VNĐ) so với “người tiền nhiệm” T100, lý do là bởi T120 sở hữu thêm một loạt các công nghệ hiện đại cũng như nâng cấp tổng thể từ diện mạo cho đến động cơ, vận hành.

Ở Việt Nam, T120 đang được các showroom mô tô rao bán với mức giá khoảng trên dưới 25.000 USD (~ 560 triệu VNĐ)

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Triumph, T120, Black

TIN LIÊN QUAN

Triumph Bonneville T120 độ chất chơi trên đất Việt

Thoạt nhìn ngoại thất của chiếc xe đã được thay đổi khá nhiều với phần quây yếm được tạo từ nhôm nguyên mảng và được gọt dũa sao cho giống những mẫu xế đua thập niên 80-90.

Chiêm ngưỡng bản độ Triumph Bonneville T120 tuyệt đẹp

Mới đây, xưởng xe Zeus Custom ở Bangkok, Thái Lan đã tung ra bản độ mới của Triumph Bonneville T120 với phong cách đẹp mắt, mạnh mẽ như vị thần tối cao Zeus.

Triumph Bonneville T120 độ sang trọng và mát mẻ theo theo lập trường của Zeus Custom

Dự án mới từ Zeus Custom lấy chiếc xe từ thương hiệu Triumph của Anh, lần này ho đã sử dụng mẫu T120 được coi là mẫu xe máy cổ điển nhất với sức mạnh 1200cc.

Cận cảnh Triumph Bonneville T120 Black 2017 đầu tiên tại Việt Nam

Những chiếc Triumph Bonneville T120 Black 2017 đầu tiên về Việt Nam sở hữu khối động cơ 1.200cc SOHC, thiết kế mang phong cách hoài cổ và khác biệt với những chi tiết sơn đen mờ.

8 mẫu Triumph Bonneville phiên bản Gold Line trình làng

Thương hiệu Triumph vừa tạo ra một cơn “địa chấn” khi ra mắt phiên bản Gold Line Edition cùng lúc của 8 mẫu Bonneville. Cụ thể :1. Triumph Bonneville T100 Gold Line Edition Triumph Bonneville T100 Gold Line Edition Đầu tiên là Bonneville T100 Gold

Triumph Bonneville T120 độ đẹp mắt, mạnh mẹ như vị thần đầy quyền năng Zeus

Ông Worawit Rungjana Tanukul, hay còn được gọi là Mooyong là người sáng lập và chủ sở hữu của xưởng độ xe Zeus Custom ở Bangkok, Thái Lan.

Triumph Bonneville T120 cổ điển hơn khi nâng cấp khối động cơ cùng kiểu dáng

BAAK Motorcycles được thành lập ở Lyon, Pháp vào năm 2012 bởi Rémi Reguin. Công ty nổi tiếng về chế tạo môtô theo yêu cầu. Họ còn sản xuất bộ phận xe môtô cho Royal Enfield, Moto Guzzi và Triumph.

Cận cảnh Triumph Bonneville T120 giá nửa tỷ đồng tại Hà Nội

Triumph Bonneville T120 2016 được đặt tên theo mẫu xe T120 năm 1959 nhưng lại sở hữu những thiết kế mới mẻ với các chi tiết tinh tế hơn đàn em Bonneville T100. Kết quả của sự thu lượm và dung hòa các...

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ