Far Cry 5 bị crack – Denuvo ngày càng thất thủ

Một thông tin khá chấn động đã được lan truyền hôm nay, đó là phiên bản crack của tựa game bom tấn Far Cry 5 do Ubisoft phát hành đã xuất hiện trên nhiều kênh phân phối game crack nổi tiếng. Tính từ ngày phát hành game vào 27/3/2018 cho đến khi xuất hiện bản crack chỉ vỏn vẹn 20 ngày. Có thể nói đây là một chiến thắng mới của các tay bẻ khóa trên mặt trận chống lại phần mềm chống xâm phạm Denuvo. Phiên bản crack này được thực hiện bởi team CPY, một team cracker nổi tiếng. 

Một trang phân phối crack khá lớn đã đăng bản tải lậu của Far Cry 5

Cuộc chiến chống Denuvo vô cùng gay cấn

Cuộc chiến giữa nhà sản xuất game và các cracker chuyên bẻ khóa game để “xài lậu” tưởng chừng đã đi vào ổn định sau sự xuất hiện của Denuvo vào năm 2014. Các tay bẻ khóa ban đầu có vẻ như đã chiến thắng khi crack thành công một tựa game dùng phần mềm này là Dragon Age Inquisition chỉ 1 tháng sau khi ra mắt. Thành tích này thuộc về nhóm crack 3DM và họ tiếp tục làm crack cho các game sử dụng Denuvo liên tục sau đó.

Với đà này, việc crack game sử dụng Denuvo trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Các nhà phát hành game thì cho rằng doanh số của một game quan trọng nhất là 30 ngày kể từ khi phát hành vì vậy dù bị crack sau 1 tháng vẫn có thể xem là một thành công của Denuvo

Tomb Raider và Far Cry Primal đều được bảo vệ bởi Denuvo

Tuy vậy, team phát triển phần mềm chống can thiệp Denuvo không chịu đầu hàng dễ dàng, họ đã tung ra những bản cập nhật mới phức tạp hóa nó lên gấp nhiều lần. Cho đến đầu năm 2016, nhóm 3DM được cho rằng đã bỏ cuộc không thể crack được Just Cause 3 do phiên bản Denuvo mới mà game này sử dụng quá phức tạp. Nhóm crack này sau đó chính thức tuyên bố dừng crack các game dùng phần mềm này trong vòng 1 năm để thăm dò xem doanh số bán game bản quyền tại Trung Quốc quê nhà họ có tăng lên hay không.

Tuy nhiên 3DM dừng cuộc chơi không có nghĩa là tất cả cracker dừng. Tháng 8/2016 phiên bản Denuvo của game Doom đã bị một hacker có nick name Voski qua mặt (bypass) thành công, hình thức qua mặt này là một kiểu crack nhằm đánh lừa Denuvo rằng mọi thứ vẫn ổn thay vì vô hiệu hóa nó hoàn toàn. Hàng loạt game khác dùng phiên bản chống hack này cũng được bypass ngay sau đó nhưng lổ hổng này lập tức bị team Denuvo xóa đi trong 1 bản cập nhật 3 ngày sau đó. 

Doom được Denuvo bảo vệ nhưng đã bị crack thành công

Phe bẻ khóa một lần nữa trỗi dậy khi ngay sau đó nhóm crack CONSPIR4CY (CPY) bất ngờ tung bản bẻ khóa hoàn toàn cho hàng loạt game như Doom, Rise of the Tomb Raider, Inside. Nhóm này đã nắm được cách vô hiệu hóa Denuvo bằng một phương pháp mới. Một số nhà phát triển đã ngậm ngùi loại Denuvo khỏi game của họ như Doom, Inside, The Climb… dường như họ đã chán nản với phần mềm này. CPY tiếp tục là team cung cấp crack cho các game Denuvo từ đấy.

Thất thủ rồi gượng lại, rồi lại thất thủ

Denuvo như bị dồn vào chân tường và đòn chí mạng đối với họ là tựa game dùng phần mềm bảo vệ này bị crack nhanh nhất lịch sử, Resident Evil 7, với kỷ lục… 5 ngày sau khi phát hành. Ngày càng xuất hiện nhiều cracker phá được sự bảo vệ của phần mềm chống hack này. Tháng 5/2017, một hacker nickname BALDMAN người Nga đã crack thành công Nier: AutomataSniper: Ghost Warrior 3. Ngày 4 tháng 6 cùng năm, một hacker khác là MKDEV crack thành công game Constructor HD và sau đó là hàng loạt game khác bị crack ngày càng nhanh. Thậm chí có lúc game dùng Denuvo bị bẻ khóa chỉ vài giờ sau khi ra mắt. 

Resident Evil 7 trở game dùng Denuvo bị crack nhanh nhất

Tuy nhiên nhóm phát triển chống hack đã tiếp tục dùng một phương pháp cập nhật mới và lần này tựa game Assassin’s Creed Origins của Ubisoft trở nên cực kỳ khó. CPY cuối cùng cũng crack thành công game này nhưng họ phải vất vả đến 3 tháng trời. Bước sang tháng 2/2018, 3DM trở lại với một đòn chí tử cho Denuvo khi họ crack Final Fantasy XV… trước giờ phát hành 3 tiếng. Giờ đây thời gian đã trở thành con số âm. Nhiều người tuyên bố rằng họ đã sử dụng bản crack dựa trên file Demo.exe của FF XV này và phá đảo game trước cả khi bản PC phát hành (sau bản console ít lâu). 

Assassin’s Creed Origins làm khó các cracker đến 3 tháng

Far Cry 5 bị crack và một sự rút ngắn mới

Nhóm CPY đã tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình khi crack thành công Far Cry 5 với cùng phiên bản Denuvo khiến họ vất vả 3 tháng trời giờ rút ngắn còn… 20 ngày. Từ đây, những tựa game sử dụng phần mềm chống crack này có thể sẽ tiếp tục bị bẻ khóa ngày càng nhanh hơn và nếu team Denuvo không có cập nhật mới kịp thời thì viễn cảnh cũ trước đây lại xuất hiện. Các game sẽ bị crack ngay trong ngày phát hành.

Cuộc chiến giữa bảo vệ và crack lại tiếp diễn với phần thắng nghiêng về các cracker, các nhà phát hành lại tiếp tục phải đương đầu với vấn nạn crack sản phẩm và thất thu. Riêng về Far Cry 5, xin đừng hỏi chỗ tải bản crack, TCN sẽ không chỉ đâu, bạn chỉ cần biết nó đã bị thất thủ về tay CPY vậy thôi.

Nguồn : https://motgame.vn/far-cry-5-bi-crack-denuvo-ngay-cang-thu.game

TIN LIÊN QUAN

Sau hơn 2 tháng cầm cự, NieR: Automata cũng đã có bản crack

Việc Nier: Automata bị crack là điều đã được dự báo từ cách đây khoảng vài tuần khi một tựa game sử dụng cùng cơ chế bảo mật đã 'gục ngã'.

Ubisoft “hốt đậm” với bán vật phẩm trong game và sẽ tiếp tục đẩy mạnh

Trong báo cáo doanh thu gần đây nhất của mình, Ubisoft cho biết rằng Microtransaction (việc bán các gói chứa vật phẩm giá trị nhỏ trong game, bao gồm cả lootbox) đang đem về cho họ nguồn lợi nhuận khổng lồ và là nguồn thu chính trong năm vừa qua.

Những game xịn “nát bét” khi chuyển thể lên PC – P1

Chơi game trên PC thì “sướng” khỏi phải bàn nhỉ! Game rẻ nhờ Steam sale hay mua theo gói như trên Humble Bundle với GOG, đã thế còn “max setting” đồ họa 60fps. Thị trường game nền tảng PC Master Race luôn là một mảnh đất tiềm năng, nhiều nhà

Trải nghiệm Dynasty Warriors 9 phiên bản đã có "thuốc" & hướng dẫn kết nối với tay cầm

Và hiện nay, người chơi đã có thể tải và trải nghiệm trọn vẹn tựa game này một cách hoàn toàn miễn phí thông qua phiên bản đã có 'thuốc', bên cạnh đó sẽ kèm theo cả hướng dẫn để bạn đọc kết nối với tay cầm dành cho những ai sở hữu gamepad nữa đấy.

Resident Evil 7 đã bị CPY "khuất phục" chỉ sau 5 ngày được Capcom phát hành

Capcom và vũ khí Denuvo của họ từng gây nản lòng cho nhiều game thủ bởi công nghệ chống bẻ khóa trên nền tảng Steam này gần như bất khả chiến bại, tuy nhiên không có hệ thống nào là an toàn tuyệt đối. CPY một lần nữa khiến Capcom mất mặt với tựa

Trà đá game thủ: Game thủ PC là những bậc thầy giải đố

10 năm trước, khi Call of Duty: World at War được ra mắt, tác giả còn là một game thủ “sống chung với crack” (bây giờ cũng vậy, nhưng đỡ nhiều rồi). Nhưng dù chơi crack hay chơi bản quyền, World at War đều là một thử thách lớn với

Trà đá game thủ: Dead or Alive 6 là trò hề của Team Ninja và FGC?

Tại sao thông tin này bất ngờ? Bởi Dead or Alive đã đồng nghĩa với sự hấp dẫn giới tính của các nhân vật nữ kể từ khi nó ra mắt vào năm 1996. Đội ngũ phát triển Team Ninja cố ý làm vậy: người sáng lập series, ông Tomonobu Itagaki cho biết mình chọn

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc