Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Một tuần đã trôi qua kể từ khi tựa game đối kháng đặc biệt Dragon Ball FighterZ ra mắt cộng đồng game thủ trên 3 nền tảng PC, Xbox One và Playstation 4. 

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai cũng có thể tận hưởng cái sự “thống khoái” của trò chơi này được.

Hãy xem những rào cản nào đang ngăn chặn người chơi đến với Dragon Ball FighterZ qua những lý do được TCN tổng hợp sau đây nhé.

1 – Giá game vẫn còn quá cao

Với mức giá 60USD cho bản Standard, 90USD cho bản FighterZ và 120USD cho bản Ultimate. Sự khác nhau của các bản chỉ lả mở khóa thêm nhân vật DLC, âm nhạc và bình luận trong game thôi. Một mức giá khá là “chát” cho người chơi ở Việt Nam. Dù trên Steam đã được trợ giá với mức giá 1.080.000 cho bản Standard thì thật sự đó vẫn là một rào cản rất lớn cho game thủ. Nhất là game thủ console, họ vừa không được trợ giá, vừa phải trả thêm một khoản phí cho dịch vụ chơi online để có thể thi đấu nối mạng với người chơi khác nữa. Chứ ai mà điên đi bỏ ra cả triệu rồi ngồi chơi offline một mình cả ngày đâu nào.

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Dù được trợ giá nhưng vẫn còn cao…

Hiện nay, đã xuất hiện mấy post “mượn acc” để chơi thử, hoặc đợi tới khi game được crack để down về chơi. Cách nào cũng đang và sẽ “giết chết” một cộng đồng non trẻ như vầy.

2 – Rất khó tìm trận online

Kể cả khi bạn có thể mua được game, thì rắc rối khác nó lại đến. Có lẽ do còn quá mới, nên số người thực sự chơi online không cao. Dẫn đến việc game thủ muốn tìm một trận đấu online thật sự rất tốn thời gian. Đã thế, game lại còn không có cross-platform, nghĩa là người chơi PC không thể tìm trận đấu với người chơi console. Với cộng đồng mới và còn khiêm tốn như Dragon Ball FighterZ thì đây đúng là một vấn đề đáng quan ngại đấy.

Có thể giải thích một là do game mới ra, nên game thủ vẫn đang trong thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về combo và mechanic của game chứ không lao vào đánh online liền. Cộng với hiện tượng delay, giật lag tuy không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng cũng vì thế càng không ai mặn mà đánh đấm online gì nữa. Chắc đợi thêm một thời gian nữa, tình hình sẽ khả quan hơn chăng?

3 – Sự chênh lệch về trình độ

Điều này Mọt tui đã có nhắc từ mấy bài trước, nhưng nay vẫn phải nhắc lại lần nữa. Dragon Ball FighterZ là một game đối kháng truyền thống được tạo ra nhằm mục đích thi đấu như những tựa game eSports. Nó không hề giống với bất cứ tựa game chuyển thể từ manga hay anime nào mà bạn từng biết trước đây. Game chỉ có màn hình ngang, không hề có thế giới rộng lớn để bay nhảy, càng không thể bấm bừa mà ra combo được. Dù game có được tạo ra thân thiện cỡ nào, nó vẫn không giống như bất cứ tựa game tương tự nào bạn chơi trước đây. Đánh với máy không sao, nhưng cứ đánh với người là thua sml thì ai mà không khó chịu, lại còn thua không có tí cơ hội gỡ nữa thì khác nào “giết” luôn cảm giác háo hức khi chơi. Một số người đã bỏ game kiểu rage quit, hoặc quyết định không mua game nữa vì họ có trải nghiệm cực tệ như thế. Nhưng tất cả đều có thể học mà, không nên bỏ cuộc quá sớm đúng không?

Trên mạng nhiều combo hướng dẫn lắm! Tìm chút là ra ngay thôi.

Nếu bạn thật sự yêu thích tựa game này, hãy bỏ tay cầm xuống một chút và bắt đầu học thôi. Việc liên tục tìm trận và thách đấu online với người khác chẳng thể làm bạn khá hơn. Những người chơi giỏi bỏ nhiều thời gian vào training room hơn là dành thời gian thi đấu online với người khác. Phải mài dũa “vũ khí” của mình bén nhọn trước đã.

4 – Thiếu một hướng đi bền vững

Cũng khó có thể đòi hỏi hơn vì game chỉ vừa mới ra mắt, nhưng điều này là điều Mọt tui nghĩ cần thiết để kéo dài tuổi thọ của game. Với những tựa game đối kháng như Dragon Ball FighterZ, sẽ rất khó mà duy trì nếu không có những buổi đấu offline thường xuyên. Ai mà từng chơi qua game đối kháng đều biết rằng dòng game này đòi hỏi độ chính xác rất cao, lên tới… từng frame hình một chứ không hề qua loa. Mà muốn thi đấu với điều kiện tốt nhất, thì chỉ có thể là thi đấu offline chứ không thể online vì không thể đảm bảo được sự ổn định đường truyền.

Hiện nay, khi người người có PC, nhà nhà có console, thì việc tập trung một nhóm những người đam mê để thi đấu không phải là dễ dàng gì. Nhưng nếu thiếu những buổi như thế, thì khó mà cộng đồng có thể phát triển bền vững và lâu dài cũng như tổ chức các giải đấu eSports giá trị. Rất may là ở Thành phố Hồ Chí Minh, cộng đồng game đối kháng SaigonFGC vẫn đang duy trì những buổi offline như vậy, trong đó có cả Dragon Ball FighterZ. 

Chờ đợi đến một giải đấu offline đầy cuồng nhiệt thế này đây.

Game mới ra, nhưng không vì thế mà tựa game này lại “kém sắc” so với những tựa game khác. Dù còn nhiều bất cập, nhưng TCN tin rằng tựa game này sẽ tìm được chỗ đứng của mình mà thôi. Dù gì đi nữa nó cũng là một tựa game phải có dành cho những fan của Bảy viên Ngọc Rồng. Nếu yêu thích và muốn tìm hiểu game, bạn cũng có thể tham gia nhóm để làm quen nhiều bạn mới nhé. Còn giờ, TCN đi tập combo tiếp đây.

Nguồn : https://motgame.vn/dieu-gi-dang-lam-kho-game-thu-khi-choi-dragon-ball-fighterz.game

TIN LIÊN QUAN

Dragon Ball FighterZ – những chiêu thức bá đạo còn hơn cả trong phim

Dragon Ball FighterZ theo phong cách đối kháng 2,5D, với sự tập hợp gần như tất cả các nhân vật trong manga lẫn anime từ trước tới nay.

Làm gì để chơi Dragon Ball FighterZ tốt hơn?

Bạn đã mua Dragon Ball FighterZ? Bạn rất hao hức điều khiển Son Goku lao vào choảng nhau với Cell, Frieza hay là cả…Beerus? Thế nhưng, bạn bị đối phương hành sấp cả mặt mà chả thể chạm nổi vào người nó một đòn nào hết. Bạn điên cuồng tìm kiếm

Dragon Ball FighterZ Beta – Chưa tương xứng với sự mong đợi

Điểm đầu tiên nhắc đến tựa game này, chính là đồ họa quá đẹp. Nói ra thì có hơi thừa, nhưng với bàn tay nhào nặn của Ars System và Bandai Namco, đây đúng là một trong những tựa game về Dragon Ball ấn tượng nhất mà người viết từng chơi qua.

Những tựa game hay 2018 chuẩn bị ra mắt game thủ (phần cuối)

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với danh sách tiếp theo các game hay 2018, với tâm điểm là rất nhiều cái tên… không biết có xuất hiện kịp hay không.

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

Ngắm hàng loạt trailer game dành cho XBox tại E3 2017

Rất nhiều game hấp dẫn đã được giới thiệu tại hội chợ game E3 2017.

BlazBlue Cross Tag Battle: Kỷ nguyên “đánh hội đồng” bắt đầu

Thể loại Tag Team trong game đối kháng thật ra không phải là “người lạ” với game thủ, nhất là game thủ Việt Nam. Có ai mà từng không chết mê chết mệt với King of Fighters còn gọi Siêu Cấp đâu chứ. Và năm nay, game thủ yêu thích đối kháng chào đón

Dark Souls Remastered được công bố cho Nintendo Switch

Đồng thời, một bức ảnh đang được lan truyền trên mạng Internet về phiên bản đặc biệt dành cho PS4 có tên gọi Dark Souls Triology Box có giá 450 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm