BlazBlue Cross Tag Battle: Kỷ nguyên “đánh hội đồng” bắt đầu

Có lẽ các nhà phát triển game đối kháng đang dần thay đổi “dòng chảy” của mình trong thể loại game được đánh giá là khó nhằn nhất. Và sau Marvel vs Capcom: Infinite lẫn Dragon Ball Fighter Z, BlazBlue Cross Tag Battle là cái tên tiếp theo trong thể loại game đối kháng tag team (đánh theo đội, hay còn gọi là đánh hội đồng).

Thể loại Tag Team trong game đối kháng thật ra không phải là “người lạ” với game thủ, nhất là game thủ Việt Nam. Có ai mà từng không chết mê chết mệt với King of Fighters còn gọi Siêu Cấp đâu chứ. Và năm nay, game thủ yêu thích đối kháng chào đón tới ba tựa game Tag Team khác nhau, trong đó BlazBlue Cross Tag Battle chính là gương mặt mới nhất. 

BlazBlue Cross Tag Battle: Kỷ nguyên “đánh hội đồng” bắt đầu

Nếu Marvel vs. Capcom: Infinite lấy nguồn cảm hứng dựa trên các nhân vật của hai hãng lớn là CapcomMarvel, Dragon Ball Fighter Z thì dựa trên lượng thế giới đồ sộ của bộ truyện tranh cùng tên thì BlazBlue Cross Tag Battle là sự kết hợp của bốn thế giới khác nhau: BlazBlue, Persona, Under Night In-Birth và Rwby. Trong đó, có mỗi Rwby là anime thuần Mỹ chứ không phải của Nhật. Việc kết hợp bốn cái tên nổi tiếng, ba trong số đó là game đối kháng, đảm bảo game sẽ thu hút một lượng fan khổng lồ. Đơn giản là vô xem waifu của mình đập nhau với người khác như thế nào cũng vui. Với sự kết hợp của cả bốn, nhà phát triển đã khẳng định sẽ có tổng cộng 40 gương mặt sẽ góp mặt trong cuộc chiến này. Trong đó, 20 nhân vật là mặc định và 20 nhân vật còn lại là các gói DLC để các bạn có thể sưu tập dần dần. Một cách “hút máu” khá là văn minh luôn nhé. Đến thời điểm hiện tại game đã hé lộ 31 nhân vật, trong đó BlazBlue chiếm 13, Persona có 8, Under Night góp 7 và Rwby là 5 nhân vật. Và còn 9 nhân vật nữa sẽ xuất hiện trong tương lai. 

Đa số các tựa game đối kháng Tag Team đều có hệ thống chiêu thức cực kỳ dễ dàng và Blaz Blue Cross Tag Battle cũng không ngoại lệ. Game thiết kế với 5 nút điều khiển trong đó A, B và C là tuần tự là Light, Medium, Clash trong khi D và P chính là ChangePartner. Game sẽ thi đấu với hình thức 2on2 và bạn đuợc quyền chuyển đổi nhân vật bất cứ lúc nào trong trận đánh, hoặc đơn giản là gọi ra để hỗ trợ bạn phối hợp combo trong trận. Mỗi khi một nhân vật bị hạ gục, nhân vật thứ hai sẽ xuất trận và tiếp tục cuộc chiến cho tới khi một người dành chiến thắng. Đương nhiên với những người chơi tốt, họ sẽ kết hợp sử dụng cả hai nhân vật một cách cực kỳ hiệu quả, bạn khỏi mơ mà chiến thắng được họ.

Ấy ấy, đừng sớm chán nản thế, vẫn còn nhiều cách để đối đầu mà. Combo game này Mọt Game đánh giá là cực kỳ dễ cho mọi người. Bạn chỉ cần biết mash nút là cũng đủ thực hiện chuỗi combo rồi. Đương nhiên không phải các game Tag khác không có, nhưng hệ thống auto-combo này đáng sợ hơn rất nhiều. Vì đơn giản là gần như không có combo nào mà không có can thiệp của auto-combo cả (kể cả là người biết chơi đi chăng nữa). Hơn thế nữa hệ thống này không những không giảm bớt sát thương nhận được, mà còn mở ra hàng loạt cách để bạn có thể tiếp tục tạo ra những combo khác và đánh con người ta tới thua hẳn. Vì thế, đến cả một tay chơi lão luyện cũng có thể thua một người chơi mới nếu không cẩn thận. Đúng kiểu nó chả biết gì bấm đại cũng thắng mình, nhất là tụi con gái…

BlazBlue Cross Tag Battle cũng đơn giản hóa hệ thống special của mình khi giờ đây tất cả các đòn chỉ có hai input chính là xuống tới và xuống lùi. Kể cả các đòn khó sử dụng như đòn vật của các nhân vật chuyên vật cũng có thể tung ra rất dễ dàng, mà lượng damage thì khổng lồ. Tưởng tượng bạn đánh tưng bừng khói lửa, đánh muốn tuột mồ hôi mà nó nắm đầu vật cho một cái bay hết 2/3 cây máu thì bạn có điên không? Đã thế làm cái rẹt là ra, chứ không phải canh canh xoay xoay này nọ muốn vứt luôn ngón tay. Hệ thống nhân vật rất đa dạng (40 con) với rất nhiều lối chơi khác nhau cho bạn tìm hiểu. Dù chỉ là mash nút nhưng bạn cũng phải biết nên mash thế nào cho nó pro chứ không thể bậy bạ được. 

Hình ảnh trong game cũng là một điểm cộng khi đồ họa rất đẹp, hiệu ứng chiêu thức thì khỏi chê. Nhất là lúc hai nhân vật cùng kết hợp tung đòn thì trời đất đảo điên, mây mù quần vũ, đảm bảo là sướng con mắt. Âm thanh thì cũng không chê gì được khi lồng tiếng trong game gần như được giữ nguyên so với bản gốc, fan gạo cội sẽ khó mà tìm “sạn” trong game này.

Nếu dành lời chê cho BlazBlue Cross Tag Battle thì phải chê là cái game này nó dễ quá mức cần thiết. Vẫn biết là phải dễ để người mới làm quen nhưng dễ như cho thế này thì cũng không phải là ý hay khi sẽ làm game rất mau chán. Hãy nhớ là Dragon Ball Fighter Z là một đối thủ rất đáng gờm, cũng thiết kế sao cho dễ chơi nhất nhưng muốn giỏi thì bạn cũng phải dành thời gian luyện tập đàng hoàng mới có thể gọi là chơi được. Mà bạn biết rồi đó, cái gì dễ đến thì dễ đi, cái gì càng dễ chơi quá thì người ta cũng mau chóng rời bỏ khi đã chán ngán. Chỉ có bỏ thời gian, bỏ công sức thì mới thấy đáng quý tựa game mình đang chơi.

Cái chê thứ hai cũng chính là đến hệ thống “hút máu” tinh vi của game. Ai đời game đối kháng mà lắm DLC thế, mà mỗi lần chỉ có ba con. Cứ trung bình một DLC là 5USD đi, thì mua hết đống đó cũng bằng mua tựa game gốc rồi. “Hút” vậy thì khôn quá mấy anh ơi.

Kết lại hết, BlazBlue Cross Tag Battle là một tựa game đối kháng cực kỳ phù hợp để bạn chơi với bạn bè, đặc biết là những thằng bạn wibu. Dễ dàng trong việc chơi, đồ họa bắt mắt, tụi nó sẽ không thể quy chụp cho bạn ỷ mạnh ăn hiếp yếu tụi nó nữa. Giờ thì ai cũng có thể chiến thắng được mà. Với sự thành công của hai tựa game đi trước (nếu không bị Disney nhúng tay vô) thì BlazBlue Cross Tag Battle rất có cơ sở để thành công. Game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 31/05/2018 tới trên Playstation 4 và ngày 6/5/2018 trên Steam.

Nguồn : https://motgame.vn/blazblue-cross-tag-battle-ky-nguyen-danh-hoi-dong-bat-dau.game

TIN LIÊN QUAN

Game đối kháng 2018 – Một năm đáng trông chờ!

Đầu tiên vẫn phải kể đến chiến thắng ngoạn mục của chàng trai trẻ MenaRD tại Capcom Cup 2017. Khi chứng kiến không chỉ một mà cả hai “người khổng lồ Goliath” Nhật Bản và Mỹ đã khuất phục trước một “David” đến từ Cộng Hòa Dominica nhỏ bé như thế.

Sau tất cả, Soul Calibur đã trở lại với nhân vật mới

Groh chính là nhân vật mới nhất sẽ có mặt trong Soul Calibur VI ra mắt trong năm nay.

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

Làm gì để chơi Dragon Ball FighterZ tốt hơn?

Bạn đã mua Dragon Ball FighterZ? Bạn rất hao hức điều khiển Son Goku lao vào choảng nhau với Cell, Frieza hay là cả…Beerus? Thế nhưng, bạn bị đối phương hành sấp cả mặt mà chả thể chạm nổi vào người nó một đòn nào hết. Bạn điên cuồng tìm kiếm

Dragon Ball FighterZ Beta – Chưa tương xứng với sự mong đợi

Điểm đầu tiên nhắc đến tựa game này, chính là đồ họa quá đẹp. Nói ra thì có hơi thừa, nhưng với bàn tay nhào nặn của Ars System và Bandai Namco, đây đúng là một trong những tựa game về Dragon Ball ấn tượng nhất mà người viết từng chơi qua.

Dragon Ball FighterZ – những chiêu thức bá đạo còn hơn cả trong phim

Dragon Ball FighterZ theo phong cách đối kháng 2,5D, với sự tập hợp gần như tất cả các nhân vật trong manga lẫn anime từ trước tới nay.

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Những tựa game hay 2018 chuẩn bị ra mắt game thủ (phần cuối)

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với danh sách tiếp theo các game hay 2018, với tâm điểm là rất nhiều cái tên… không biết có xuất hiện kịp hay không.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Cách tạo giao diện Dark Mode toàn diện cho Windows 10 October 1809

Với nhiều người thì giao diện màu tối, hay gọi 'sang' một chút là Dark Mode, luôn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng do không bị chói mắt. Đặc biệt trong phiên bản Windows 10 October 1809, Microsoft đã thêm Dark

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ