Làm gì để chơi Dragon Ball FighterZ tốt hơn?

Bạn đã mua Dragon Ball FighterZ? Bạn rất hao hức điều khiển Son Goku lao vào choảng nhau với Cell, Frieza hay là cả…Beerus? Thế nhưng, bạn bị đối phương hành sấp cả mặt mà chả thể chạm nổi vào người nó một đòn nào hết. Bạn điên cuồng tìm kiếm cách để có thể đánh bại bọn chúng, nhưng mấy clip hướng dẫn nói cái ngôn ngữ gì đó mà bạn chả hiểu được. Chúc mừng, vậy là bạn đọc đúng bài viết rồi đó. Mọt Game tui có mấy mẹo vặt để giúp bạn khá hơn đây.


Hy vọng những “mánh” nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn rèn kỹ năng chơi Dragon Ball FighterZ lên một mức kha khá đủ làm vốn “hành tỏi” bọn kia.

1 – Tập đọc cách input

Input, hay là thao tác luôn được xem là thứ cơ bản nhất trong game đối kháng và Dragon Ball FighterZ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc ký hiệu của nó có hơi khác một chút so với các game đối kháng truyền thống như Street Fighter V. Các game thủ sẽ sử dụng hế thống số trên numpad bàn phím để làm ký hiệu cho game, với số 5 ở trung tâm (nghĩa là nhân vật sẽ đứng yên, không bị điều hướng). Nôm na là khi thực hiện “xuống tới” rồi bấm Light(L), người ta sẽ không ghi như thế mà ghi là 236L. Trong đó, 236 là thể hiện nút điều hướng phải di chuyển như thế nào để đòn đó có thể thực hiện thành công.


Làm gì để chơi Dragon Ball FighterZ tốt hơn?

Hệ thống điều hướng của game anime nói chung và Dragon Ball FighterZ nói riêng.

Vậy tại sao phải học một cách rườm rà và rắc rối như vậy? Vì đó chính là “ngôn ngữ” quốc tế mà cả thế giới đều dùng. Đến cả các clip hướng dẫn combo cho người mới cũng sử dụng hệ thống ký hiệu. Nên bạn không có cách nào khác mà làm quen với nó thôi, học được nó bạn sẽ có thể “nói tiếng mọi” khiến bọn bạn lác mắt há mồm tưởng bạn là “pro” game đối kháng.

2 – Quên mấy viên ngọc Rồng và auto-combo đi

Người mới chơi đa số sẽ mắc phải việc mash nút. Họ sẽ bấm liên tục một nút và thấy nhân vật thực hiện một chuỗi combo cực đẹp cực ngầu. Nhưng thật sự không phải do bạn thắng nghĩa là bạn làm đúng, tất cả đều do hệ thống auto-combo của game thực hiện hết. Mà điểm dở của auto-combo chính là lượng sát thương gây ra rất yếu, so với cơ hội chạm vào đối phương thì lại không thỏa đáng. Hơn nữa, đối phương còn có thể dễ dàng biết được bạn hoàn toàn không có chút kiến thức gì về game, nên họ chỉ việc đợi bạn mash nút đã đời rồi tặng cho bạn một chuỗi combo bay hơn nửa cây máu thì có mà khóc thét.

Và đến cả Ngọc Rồng cũng vậy, cứ mỗi một auto-combo trúng đối phương, bạn sẽ nhận được một viên bất kỳ. Đó có thể là lý do làm nhiều người chơi, đa số là người mới, tiếp tục lạm dụng cái hệ thống đó. Nhưng bạn có từng tính rằng việc để chạm vào một người biết chơi đối kháng tám lần (lần cuối là để kích hoạt Rồng Thần) thì nó dễ hơn việc gây ra cả tấn sát thương cho một lần chạm vào chăng?



Vậy nên tốt nhất là ngưng mash nút và bắt đầu tập luyện combo đi. So với các game khác thì Dragon Ball FighterZ có hệ thống combo vô cùng đơn giản và dễ làm. Chỉ cần chịu khó tập một chút, bạn sẽ thành thạo ngay thôi. Ráng học về input như phần đầu Mọt tui có nói tới, thì sẽ dễ hiểu hơn khi nghiên cứu trên mạng.

Vài combo cơ bản dễ tập, dễ dùng.

3 – Chú ý đến hỗ trợ và đội hình nhân vật

Suy cho cùng, đây vẫn là một game đánh team. Bạn không thể cứ dùng mãi một nhân vật mà không tận dụng khả năng hỗ trợ (assist) của các nhân vật khác. Nó sẽ mở ra nhiều lựa chọn, cũng như giúp bạn gây áp lực lên đối thủ nhiều hơn nếu sử dụng đúng cách. Một đội hình tiêu chuẩn sẽ bao gồm Point (đi đầu, tạo lợi thế cho bên mình), Assist (con đi giữa có kỹ năng hỗ trợ ngon) và Anchor (vị trí cuối, nhiệm vụ gánh cả team nếu hai con kia tèo). Tùy theo phong cách chơi của mỗi người mà sẽ có đội hình phù hợp và con nào cũng có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, chứ không hẳn là con tướng này thì “chết cứng vai trò” chỉ có thể làm Assist hay Point. Phần này thì Mọt tui sẽ không bàn đến nhiều vì nó cũng vô cùng tận lắm với lại để bạn tự mày mò khám phá thì giá trị chơi game sẽ cao hơn nhiều.


Một đội hình phù hợp sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn nhiều.

4 – Dành thời gian thi đấu offline.

Dù game có chức năng chơi online cực kỳ thuận tiện, nhưng nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng hay lối chơi của mình thì tốt nhất bạn nên dành thời gian để đi offline. Game đối kháng như Dragon Ball FighterZ vẫn luôn cần sự ổn định khung hình khi chơi, thứ mà online khó mà có thể đáp ứng được. Hơn nữa, bạn có thể trao dồi, phát triển lối chơi hay thi đấu khi và chỉ khi có mặt ở các buổi offline. Hiện nay, ở Hà Nội thì không rõ nhưng ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có những buổi offline diễn ra đều đặn hàng tuần của cộng đồng đối kháng sài gòn SaigonFGC dành cho tựa Dragon Ball FighterZ. Nếu bạn có thấy hứng thú và nghiêm túc với thể loại game này, đây là một nơi mà bạn nên đến đấy nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/lam-gi-de-choi-dragon-ball-fighterz-tot-hon.game

TIN LIÊN QUAN

Dragon Ball FighterZ – những chiêu thức bá đạo còn hơn cả trong phim

Dragon Ball FighterZ theo phong cách đối kháng 2,5D, với sự tập hợp gần như tất cả các nhân vật trong manga lẫn anime từ trước tới nay.

Dragon Ball FighterZ Beta – Chưa tương xứng với sự mong đợi

Điểm đầu tiên nhắc đến tựa game này, chính là đồ họa quá đẹp. Nói ra thì có hơi thừa, nhưng với bàn tay nhào nặn của Ars System và Bandai Namco, đây đúng là một trong những tựa game về Dragon Ball ấn tượng nhất mà người viết từng chơi qua.

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

Những tựa game hay 2018 chuẩn bị ra mắt game thủ (phần cuối)

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với danh sách tiếp theo các game hay 2018, với tâm điểm là rất nhiều cái tên… không biết có xuất hiện kịp hay không.

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

BlazBlue Cross Tag Battle: Kỷ nguyên “đánh hội đồng” bắt đầu

Thể loại Tag Team trong game đối kháng thật ra không phải là “người lạ” với game thủ, nhất là game thủ Việt Nam. Có ai mà từng không chết mê chết mệt với King of Fighters còn gọi Siêu Cấp đâu chứ. Và năm nay, game thủ yêu thích đối kháng chào đón

Ngắm hàng loạt trailer game dành cho XBox tại E3 2017

Rất nhiều game hấp dẫn đã được giới thiệu tại hội chợ game E3 2017.

Game 18+: Dragon Knight – Hiệp sĩ rồng với những bộ giáp “giải nóng mùa hè”

Câu chuyện trong Dragon Knight diễn ra với 2 nhân vật chính là 1 em gái “bị lời nguyền mang 2 trái dưa hấu trên người” tên San, đi cùng một thằng cha linh hồn khỉ gió nào đó chúng ta không cần biết. Cùng nhau 2 đại hiệp này đi qua rất nhiều làng

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình