Mê game cần tìm gấu – những hướng dẫn cơ bản

Vấn đề của các game thủ luôn là chơi game có đam mê nhưng làm sao không rơi vào tình trạng còn zin lâu năm và FA không tìm được gấu. Chính bạn cũng chả vui vẻ gì khi bị gọi là thằng bợm game ế chổng mông không ai thèm thông đúng không? Vậy làm sao để vừa chơi game như một thú vui lành mạnh nhưng lại vừa tìm được gấu?

Mê game cần tìm gấu – những hướng dẫn cơ bản

Vừa mê game vừa có gấu là ước mơ của bao chàng game thủ

Câu trả lời là quỹ thời gian. Không chỉ với dân mê game mà còn với tất cả các đam mê khác, một khi bạn bỏ quá nhiều quỹ thời gian cho đam mê thì thời gian cho công việc hàng ngày và tất nhiên cả việc đi tìm, o bế nâng niu gấu cũng sẽ không có. Chính vì vậy vấn đề sẽ trở nên đơn giản hơn là làm sao để biết mình đang bỏ quá nhiều thời gian vào game? Cần làm gì để “rút củi đáy nồi” để tiết kiệm năng lượng cho hành trình bôn ba tìm gấu của game thủ?

Thế này thì… chết chắc

Mọt tôi xin được đưa ra 3 dấu hiệu đúc kết từ kinh nghiệm chơi game nhiều năm để giúp bạn nhận mình có đang bỏ quá nhiều thời gian cho game hay không. Nếu bạn cảm thấy những dấu hiệu này ngày càng rõ rệt ở trường hợp của mình, hãy hành động ngay để tránh rơi vào “điểm chết” (tức là ế tới chết) nhé!

Tâm trí luôn ở trong game

Tất nhiên khi chơi game tâm trí phải ở trong game, nhưng nếu bạn đã thoát game mà tâm trí bạn vẫn hướng về game 24/24 thì đó rõ ràng là vấn đề. Bạn luôn bị thôi thúc nghĩ về game tất cả mọi lúc như ngồi trong lớp học cũng vẫn vơ nghĩ về những nhiệm vụ chưa xong trong game hay ngồi chờ xe buýt vẫn mải thắc mắc về một bí mật chưa tìm ra trong game. Ê này, trễ buýt rồi kìa!

Nghĩ về game mọi lúc mọi nơi là một biểu hiện cần tránh

Thực ra không chỉ có game mà đó là biểu hiện nghiện của nhiều loại hình giải trí khác như phim hay các trò chơi giải đố. Một khi người chơi quá yêu thích nói và nhập tâm thì sẽ luôn nghĩ về nó, một chút yêu thích như vậy có thể khiến bạn có nhiều ý tưởng đóng góp cho cái mình yêu thích như artwork, fanfic,… Nhưng quá nhiều thì nó sẽ thành nghiện và bạn không còn có thể tập trung vào những thứ khác trong cuộc sống nữa, như đi tìm bạn gái chẳn hạn.

Làm sao tập trung “cưa cẩm” được khi mà cái đầu lúc nào cũng nghĩ đến game? Nếu bạn nhận thấy tâm tư suy nghĩ của mình bị hút ngày càng nhiều vào game ngay cả khi đã tắt game rời máy thì bạn nên lưu ý, đó có thể là biểu hiện đầu tiên của việc “em đi xa quá, em đi xa anh quá”.

Thôi thúc bởi nghĩa vụ trong game

Đây là một biểu hiện tập trung nhiều ở nhóm chơi game MMORPG. Với đặc tính là game online và cộng đồng ảo, thể loại MMORPG mang rất nhiều hoạt động cộng đồng như bang hội, phe phái, đấu chiến lãnh địa… Từ đó sinh ra khái niệm “trách nhiệm cộng đồng” trong game.

Nhiệm vụ bang trong một game MMORPG (ảnh minh họa)

Là một thành viên trong bang hội, là một phần tử trong phe phái bạn có nghĩa vụ cày quest để đóng góp công sức xây dựng thế lực của mình. Các bang hồi hầu hết đều quy định mức đóng góp của các thành viên hàng ngày như cày quest xây bang, đi phụ bản bang, những thành viên trụ cột thì tối ưu sức mạnh liên tục để tham gia bang chiến, lãnh địa chiến.

Chính điều này khiến những người chơi luôn bị ám ảnh phải vào game ngày càng nhiều để hoàn thành nghĩa vụ cộng đồng của mình. Bản thân người chơi luôn bị thôi thúc bởi ý nghĩ phải vào game để làm xong việc này việc kia chưa kể những việc cá nhân như làm quest, tìm nghuyên liệu tăng sức mạnh cho mình. Dần dần người chơi bị hút tất cả tâm trí và thời gian rảnh rỗi trong ngày vào việc cày game và tăng cường vị thế của mình trong cộng đồng ảo mà buông rơi thế giới thật của mình, buông rơi cả sự nghiệp gấu, sư tử của mình.

Một trận công thành trong Lineage 2 kéo dài vài tiếng với hàng trăm người tham gia

Nếu bạn cảm thấy mình mắc vào biểu hiện này và ngày càng tiêu tốn nhiều quỹ thời gian hơn vào game kiểu này, hãy thận trọng chấn chỉnh lại. Mọt tôi không khuyên bạn bỏ hẳn game hay từ bỏ bạn bè trong bang hội của mình, chỉ là bạn phải sắp xếp và kiên quyết giới hạn mức độ đầu tư của bạn vào game. Hãy nói rõ với hội nhóm của mình từ đầu là bạn chỉ có thể dành từng ấy thời gian trong ngày cho game nên chỉ có thể đáp ứng một nghĩa vụ cho hội nhóm trong game ở mức vừa phải. “Em còn phải đi tìm gấu nữa!” là câu nói dễ được thông cảm nhất. Vậy nhé!

Ăn thua đủ với thử thách trong game

Một trong những điểm thu hút bậc nhất của game chính là thử thách. Tựa game ứng dụng thành công nhất điểm này có thể nói đến Candy Crush khi liên tục thử thách người chơi giải các bước xếp kim cương để qua màn. Cũng chính vì vậy nó dễ khiến người chơi rơi vào tình trạng nghiện game chỉ để thỏa mãn sự khao khát vinh quang và chinh phục thử thách.

Biết đặt thử thách hợp lý thì một game đơn giản cũng thành hot

Nếu bạn cảm thấy cứ bị thôi thúc phải vào game để giải quyết một thứ gì đó mà bạn chưa thể hoàn thành được suốt từ sáng đến tối thì đó là một dấu hiệu cần lưu ý. Những thử thách đó có rất nhiều dạng và xuất hiện rộng khắp từ game online cho đến game offline. Nếu trên game online là một món trang bị gì đó cần phải cày nguyên liệu để nâng cấp lên cao nhất thì với game offline có thể là một mốc thành tích đòi hỏi sự công phu trong thực hiện.

Tất cả chúng đều có cùng một đặc điểm là thách đố người chơi hoàn thành và khi hoàn thành nó, cảm giác hùng mạnh và thỏa mãn sẽ bao trùm người chơi. Tuy nhiên những thử thách này thường không có điểm kết thúc, sau khi sở hữu một vũ khí xịn bạn nhận ra sắp có một món mới xịn hơn, thế là cày tiếp. Các thử thách trong game cũng vậy, khi bạn đã hoàn thành thì bạn lại nhận ra có những thử thách khó hơn, đòi hỏi trình độ cao hơn đang chờ đợi.

Cày trophy thể hiện đẳng cấp cũng là một trong các thú vui khi chơi game

Sẽ không bao giờ có điểm kết cho thử thách vì nó là một phần tạo nên lý do bạn vào game, nếu nó hết thì game cũng chết vì nhàm chán. Chính vì vậy khi nhận ra mình lọt vào mê cung của sự thử thách này, bạn hãy nhanh chóng kềm chế mình. Mọt tôi không có ý bảo bạn phải bỏ game hay không tham gia các thử thách mà hãy suy nghĩ khác đi một chút. Game chẳng chạy đi đâu cả nên không cần phải gấp, hãy giữ vững thời lượng chơi trong ngày, các thử thách cứ từ từ mà làm đừng vội làm xong nó ngay.

Còn với gấu mà nếu không gặp gỡ, không đi chơi hay “tâm sự chim én” thường xuyên thì nó bỏ đi thật đấy cái ông ạ!

Tình cảm phải vun đắp nếu không nó… sạt lở

Tìm gấu đã tốn thời gian và tiền bạc, giữ gấu lại càng cần đầu tư công sức nhất là khi gấu của bạn xinh trên trung bình. Không ít thằng canh me “đập chậu cướp hoa” nếu bạn sơ hở.

Tình cảm cũng giống như game, nếu bạn ngưng chơi một thời gian khi chơi lại bạn sẽ quên mất các cách điều khiển, mẹo chơi hay thủ thuật trong lúc chơi. Với việc “trồng cây si, cưa cây nhà nàng” cũng vậy, nếu bạn ít bỏ thời gian gặp gỡ, hẹn hò, trò chuyện nhắn tin thăm hỏi thì sự xa cách sẽ khiến tình cảm phai nhạt và đến một lúc nào đó nàng phải nói lời chia tay vì bạn “có cũng như không” trong cuộc đời nàng.

Một trong những thứ cần phải đầu tư thời gian nữa chính là bản thân bạn. Quỹ thời gian trong ngày của bạn ngoài chia cho nàng và game còn phải dành ra một chút cho rèn luyện cơ thể cả thể chất lẫn tinh thần như đọc sách, gym, hay nếu bạn không có nhiều tiền thì planking 30 phút mỗi ngày. Tất cả là để bạn có một bề ngoài tươm tất và khỏe mạnh.

Tin tôi đi, chẳng cô nàng nào thích bạn trai của mình bẩn thỉu lè nhè hay luộm thuộm bê bối cả. Nếu không được đẹp trai 6 múi thì ít nhất cũng chỉnh tề tươm tất để khi đi ăn uống hẹn hò cùng chúng bạn, nàng không bị bẽ mặt vì ông bạn trai quá “thô”.

Hãy kiểm soát đam mê game như một người đàn ông

Điểm cốt yếu nhất để một game thủ “chống nghiện” mà Mọt tôi muốn khuyên bạn chính là làm chủ sự thôi thúc vào game của mình. Bạn phải kiểm soát được thời lượng và thời gian dành cho game của mình trong ngày và luôn cân bằng nó với cuộc sống thực và với quỹ thời gian dành cho gấu của mình.

Hãy để game là một phần của cuộc sống nhưng đừng để nó phình to ra thành toàn bộ cuộc sống của bạn. Rốt cục thì bạn mới là chủ của cuộc sống chứ không phải game, mà đã làm chủ thì phải kiểm soát được nó không để nó “cắn” mình.

Một thằng bé 10 tuổi có thể mê game mê chơi bỏ ăn bỏ học, nhưng một người đàn ông 18 – 20 tuổi phải biết tiết chế các thứ xung quanh mình kể cả đam mê. Các cô gái sẽ thích một người đàn ông biết mình muốn gì, làm gì và làm chủ tất cả mọi thứ trong cuộc sống của mình kể cả đam mê. Bạn có thể “cháy” hết mình trong game nhưng khi đến lúc phải làm công việc khác bạn có thể bước ra khỏi game mà không vướng bận, đó mới là mẫu đàn ông “soái ca” trong mắt chị em.

Với những lời khuyên trên Mọt tôi hy vọng có thể giúp các bạn nhận ra từ sớm sự cuốn hút của game và tự chủ kiểm soát niềm đam mê game không để nó quá “lộng hành” và làm hại “đường tình duyên” của bạn. Nếu đã là game thủ, tại sao không thử trở thành một “soái ca” game thủ?

Nguồn : https://motgame.vn/game-can-tim-gau-nhung-huong-dan-co-ban.game

TIN LIÊN QUAN

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Những cánh cửa trong game, thứ kinh dị nhất vũ trụ

Không phải quái vật, không phải ma, cũng không phải xác sống – mấy cái cửa, vâng chính mấy cái cửa trong game ra vào mới là thứ gây hoảng sợ nhất thế giới.

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Nhân vấn đề thời sự này, Mọt Game xin đưa ra một số ý kiến cho game thủ chuẩn bị cho công cuộc chơi game trốn bão như sau.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Top 9 game PC phải chơi năm 2020 – Phần 2

6. Tony Hawk’s Pro Skater Tony Hawk’s Pro Skater là game trượt ván mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Trò chơi góc nhìn người thứ ba với máy quay cố định được làm lại ở định dạng HD trong Tony Hawk’s Pro Skater 1+2.

THỦ THUẬT HAY

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

Quay phim chế độ bí mật mà người khác không phát hiện ra trên iOS 11 và iOS 12

Các phiên bản iOS cũ hơn chúng ta có thể áp dụng được cách quay phim tắt màn hình. Nhưng lỗi này đã bị Apple sửa trên các phiên bản mới là iOS 11 và iOS 12. Thủ thuật dưới đây chúng ta có thể tận dụng giao diện thông

Cách tải file Torrent bằng Internet Download Manager(IDM )

Các file Torrent luôn đặc biệt và gây ra những vấn đề khó chịu với người dùng. Ngoài ra, chúng ta cũng khó có thể tải về máy tính những file này theo cách thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới