Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Mọt tui vẫn không tin được là thế kỷ 21 rồi, mà vẫn có mấy thanh niên không hề biết tới game làm gì. Kỳ thực, trong đám bạn tui vẫn có mấy ông đến giờ vẫn chả biết cầm bàn phím – con chuột, hay tệ nhất là… điện thoại hí hoáy chơi game gì cả. Nếu các bác muốn “dạy” tụi bạn chơi game thì nên nghía qua danh sách những game đơn giản cho người mới sau đây:

1/Quiplash

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay tablet rồi quây quần lại chơi thôi.

Luật chơi cũng đơn giản, một người sẽ đưa ra một vế câu đầu, những người còn lại sẽ viết vế sau của câu trả lời rồi sau đó bình chọn xem “đuôi” gắn với “đầu” nào hài hước nhất thì thắng. Game này cực hợp với các bác hay chơi boardgame, vì game này không khác gì với Odds, một game ghép câu troll cực kỳ nổi tiếng.

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

2/ Until Dawn

Nếu có đám bạn mà ghiền phim kinh dị thì cứ giới thiệu game này cho tụi nó. Đúng mô típ kinh dị quen thuộc: tám người bạn trong một biệt thự hẻo lánh vào một đêm u tối và có thứ gì đó đang chực chờ hạ sát từng người, từng người một. Cái hay nhất của trò này là chính là việc đưa ra quyết định xem nên làm gì và không làm gì.

Những quyết định của ta sẽ ảnh hưởng đến tình hình hiện tại, kể cả là ai là người bị giết kế tiếp nữa. Tính ra thì cũng không hẳn là game cho người mới, nhưng tận hưởng tình tiết của game cũng là một cách tận hưởng trò chơi thôi mà. Nên cái trò này mà chơi chung, đặc biệt là chơi với crush thì “vui hết cỡ” luôn. Một người cầm tay cầm mà cả bọn hú hét thì vui phải biết, có khi crush bay vào ôm bạn luôn ấy chứ. Phê!!!!

3/ Overcooked

Lý do mà Mọt tui đề cập game này trong danh sách này là vì game này nó nâng cao tính đồng đội lên rất nhiều. Không phải ai chơi game cũng muốn đối đầu hay tranh đấu với bạn bè mình cả. Nên một tựa game cho người mới mà đề cao tính hợp tác, làm việc nhóm thế này lại phù hợp hơn nhiều.

Mục tiêu trong game đơn giản: nấu xong một bữa ăn hoàn chỉnh. Cộng với cơ chế điều khiển không thể dễ dàng hơn, nhưng bù lại nó đòi hỏi sự giao tiếp và hợp tác cực tốt đến từ những người chơi. Đây là một tựa game đặc biệt vui nhộn không thể bỏ qua để giới thiệu với bạn bè đâu nhé.

4/ Slither.io

Trò này thì nổi tiếng khỏi nói rồi. Một cơn sốt đúng điệu trong một thời gian dài. Slither.io có thể xem là phiên bản nâng cấp của trò “rắn săn mồi” kinh điển, nhưng bạn không chỉ là thợ săn mà còn là con mồi nữa. Nuôi dưỡng chú rắn của mình tìm kiếm thức ăn, cũng như tránh né sự truy đuổi của các con rắn đến từ người chơi khác. Đơn giản đến không ngờ, nhưng cũng đầy bất ngờ và thích thú. Game cho người mới thì không thể quên game này rồi.

5/ Getting Over It.

Getting Over It lại là một cực phẩm khác, đảm bảo cả đám sẽ cười bò khi chơi cái game này luôn. Leo lên – rớt xuống, lại leo lên – lại rớt xuống. Cái vòng lặp này sẽ cứ tiếp diễn tiếp diễn không bao giờ biết chán. Nhất là cho mấy đứa giàu cảm xúc mà chơi trò này, bảo đảm bạn sẽ có một màn hợp tấu âm thanh kết hợp biểu diễn điệu bộ không thể hài hước hơn được nữa. Nhất là khi chúng nó tìm cách trèo lên, hoặc rụng thẳng xuống dưới đáy sau cả ngày hì hục. Nhớ là, cười tụi nó ít thôi, không nó nó quăng con chuột vô đầu đấy.

Năm trò ở trên Mọt Game thấy là phù hợp làm game “vỡ lòng” cho các bạn chưa – là – game -thủ nhất rồi. Đơn giản, hài hước và dễ dàng tiếp cận là những ấn tượng đầu tốt đẹp để họ có thể mở lòng ra và hiểu hơn về sở thích chơi game của bạn. Cánh cửa đầu tiên để dẫn dụ bọn bạn cờ hó tới… Dark Souls (cười nham hiểm). Còn đợi gì nữa mà không tụ tập bạn bè chơi game thôi.

Nguồn : https://motgame.vn/game-cho-nguoi-moi-mon-qua-nhap-mon-cho-nhung-ai-chua-tung-choi-game.game

TIN LIÊN QUAN

Top 9 game PC phải chơi năm 2020 – Phần 2

6. Tony Hawk’s Pro Skater Tony Hawk’s Pro Skater là game trượt ván mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Trò chơi góc nhìn người thứ ba với máy quay cố định được làm lại ở định dạng HD trong Tony Hawk’s Pro Skater 1+2.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Chơi game cùng hội bạn – có còn được hay không?

Tính ra Mọt tui chơi game cũng không lâu, chỉ có hơn 10 năm thôi, còn trẻ chứ chả phải cây đa cây đề gì. Bạn bè ngoài đời cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy thằng biết nhau qua game mà thành bạn. Sau này thì “mở rộng friend list” hơn, quen biết với

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Saints Row 2: Game đỉnh một thời đang được tặng miễn phí 100%, bạn còn chờ gì nữa?

Hãy nhanh chân tải về tựa game thế giới mở Saints Row 2 có lối chơi tương tự như GTA đang được tặng hoàn toàn miễn phí trên trang GOG.

Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Nhân vấn đề thời sự này, Mọt Game xin đưa ra một số ý kiến cho game thủ chuẩn bị cho công cuộc chơi game trốn bão như sau.

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

Game hay sắp ra mắt: Antigraviator – trường đua cực tốc

Điểm hay nhất giúp Antigraviator thu hút được thiện cảm của người chơi chính ở chỗ nó là game đua xe hiếm hoi không hạn chế tốc độ, không có giới hạn nào trong Antigraviator ngoại trừ kỹ năng người chơi. Bạn có thể độ cho chiếc phi thuyền của mình

THỦ THUẬT HAY

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

26 mẹo sử dụng video trong các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội

Tổng hợp đầy đủ các bí quyết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng video trong các chiến dịch Social Media Marketing.

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị