Xu hướng thị trường chứng khoán cần quan tâm trong năm 2023

Những chuyển biến tiêu cực của thị trường chứng khoán năm 2022 khiến các nhà đầu tư buộc phải đưa ra những quyết định rút dòng tiền của mình sang các kênh đầu tư có tiềm năng và ít rủi ro hơn. Tuy nhiên, những tuần đầu tiên của tháng 1 năm 2023, thị trường chứng khoán đã có thêm nhiều khởi sắc và bước đầu có thể đem lại sự yên tâm cho các nhà đầu tư. Trước những tín hiệu tích cực này, các nhà đầu tư có thể sẽ tiếp tục tìm đến các nền tảng giao dịch uy tín hiện nay như MT4 và MT5 để nhận được những hỗ trợ giao dịch chuyên nghiệp. Một hy vọng mới về sự phục hồi của nền chứng khoán thế giới sau những bấp bênh của năm 2022 đang được mở ra. Vậy xu hướng nào của thị trường chứng khoán trong năm nay mà các nhà đầu tư nên quan tâm?

Các thanh khoản có xu hướng giảm mạnh

Thanh khoản đầu năm 2023 đang dần chuyển biến và có nhiều nét tương đồng so với Quý 4 của năm 2022. Điều này là do sự tác động mạnh mẽ của việc đồng USD lên giá không ngừng. Lý do chính đó là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đẩy tần suất gia tăng lãi suất lên cao. Đối với một số nước có tỷ giá đồng USD chênh lệch lớn với tiền pháp định, đây không phải là một tín hiệu tốt, vì nó sẽ gây ra những hệ lụy về mất cân bằng lãi suất hoặc nguy cơ cao xảy ra lạm phát. Mức thanh khoản năm 2023 được dự báo sẽ giảm hơn so với năm 2022 và đạt mức bình quân rơi vào 600 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Nhóm cổ phiếu được dự đoán có lợi cho đầu tư

Các nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu của các nhóm công nghệ thông tin, vận tải, nhiệt điện, viễn thông, thủy điện cũng là những nhóm cổ phiếu có khả năng sẽ mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư trong năm 2023. Những nhóm cổ phiếu này về cơ bản luôn giữ được ở mức bình ổn và không chịu quá nhiều biến động. Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu ít được đầu tư hơn như thông tin, vận tải hay nhiệt điện lại không phụ thuộc quá nhiều vào kinh tế.

Cải thiện dòng tiền sau Tết

Đối với những nhà đầu tư muốn đi đường dài, thời điểm cận kề Tết âm là lúc nên kiểm soát và nắm giữ chắc chắn số cổ phiếu mà họ đang sở hữu. Chỉ số chứng khoán trước Tết thường sẽ đứng yên và không có nhiều thay đổi đáng kể. Nhưng sau Tết được dự đoán sẽ bùng nổ.

Những xu hướng về thị trường chứng khoán vẫn có thể sẽ tiếp tục có nhiều chuyển biến. Quan trọng là các nhà đầu tư phải có sự theo sát, cập nhật những thông tin mới nhất và lựa chọn những phương án an toàn cho mình.  

TIN LIÊN QUAN

Broker là gì? Phân biệt Broker với Dealer có giống nhau không?

Broker hay còn gọi là người Nhà môi giới chứng khoán trên sàn chứng khoán, sàn ngoại hối. Việc lựa chọn được một Nhà môi giới uy tín là vô cùng quan trọng trong việc đầu tư chứng khoán. Cùng tôi tìm hiểu nhé. Có thể hiểu đơn giản Broker là người Nhà

Từ 1/1/2022: Phí sử dụng đường bộ cho ô tô tiếp tục giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bộ Tài chính mới đây đã ban hành Thông tư số 120/2021/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Facebook thông báo sẽ bán tích xanh giá từ 12USD/ tháng trong tuần này

Mark Zuckerberg vừa thông báo rằng dịch vụ xác minh tài khoản tích xanh trên Facebook sẽ có giá là 12 USD/tháng trên phiên bản Website và 15 USD/tháng trên iOS. Dịch vụ này sẽ được triển khai trong tuần này tại Úc và New Zealand, sau đó sẽ mở rộng

Chứng khoán phái sinh và sự khác biệt với giao dịch cổ phiếu

Chứng khoán phái sinh là công cụ tài chính hữu hiệu giúp các doanh nghiệp bảo hiểm rủi ro. Trên thị trường chứng khoán, bên cạnh cổ phiếu còn có các sản phẩm chứng khoán phái sinh là nguồn đầu tư sinh lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Nguy cơ mất tài khoản Instagram nếu người dùng muốn xóa ứng dụng Threads

Meta Platform, Inc. ra mắt mạng xã hội Threads, được tích hợp chặt chẽ với Instagram. Tuy nhiên, việc muốn xóa tài khoản Threads đối mặt với nhiều rào cản.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh