Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng pin chính xác trên iPhone/iPad

Pin là điều mà mọi người dùng Smartphone đều quan tâm khi sử dụng, tình trạng pin yếu bạn sẽ biết được trong quá trình sử dụng máy, nhưng nhiều người lại không để ý. Vì nhu cầu sử dụng Smartphone của họ đơn giản và không quá tiêu tốn nhiều dung lượng pin trong ngày, nhất là iPhone.

Việc kiểm tra dung lượng pin sau một thời gian dài sử dụng là rất cần thiết với người dùng smartphone, nhất là trên iPhone. Qua đó chúng ta sẽ biết được tình trạng pin và thay thế pin kịp thời để tránh tình trạng pin iPhone mau hết khi hoạt động. Dưới đây là cách để kiểm tra dung lượng pin chính xác trên iPhone/iPad mà bạn có thể thực hiện để kiểm tra trực tiếp trên máy mà không qua phần mềm nào cả.

Cách kiểm tra dung lượng pin iPhone/iPad trên iOS 11

1. Kiểm tra dung lượng Pin bằng tính năng Quyền riêng tư

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt, kéo xuống dưới chọn phần Quyền riêng tư. 

Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng pin chính xác trên iPhone/iPad

Bước 2: Ở trong Menu Quyền Riêng Tư, bạn hãy kéo xuống và chọn Phân Tích. 

Bước 3: Ở bước này nếu Chia sẻ Phân tích iPhone của bạn chưa được bật lên thì hãy gạt nút bật tính năng này lên và sạc pin, còn nếu đã bật sẵn rồi mà trước đó bạn đã sạc pin xong thì hãy bấm luôn vào Dữ liệu Phân Tích. 

Trong bảng chia sẻ dữ liệu phân tích iPhone hãy kéo xuống chọn các file nhật ký Log-aggregated, ở đằng sau là ngày tạo file đó. Nếu trong trường hợp bạn đã bật sẵn tính năng Chia sẻ phân tích iPhone thì trước đó vài ngày thì những file nhật ký sẽ được tạo trước đó.

Bấm chọn file nhật ký gần đây nhất để kiểm tra dung lượng Pin. 

Bước 4: Trong file nhật ký, bạn hãy kéo xuống gần dưới danh sách nhật ký, tìm dòng com.Apple.Snapshot.battery.maxCapacity, ở dưới dòng này sẽ ghi con số dung lượng pin chính xác của máy. 

2. Kiểm tra dung lượng pin iPhone bằng tính năng Battery Health

Tính năng này chỉ xuất hiện trên bản cập nhật iOS 11.3 cùng với tính năng 'tắt làm chậm iPhone'. Với tính năng này bạn có thể theo dõi dung lượng pin chính xác một cách nhanh chóng mà không cần phức tạp như cách ở trên.

Bạn hãy vào ứng dụng Cài Đặt, chọn Pin > chọn tiếp Tình trạng pin (Beta). Ở mục Dung lượng tối đa bạn sẽ thấy phần trăm dung lượng pin còn lại. 

Như vậy là với hai cách kiểm tra pin đơn giản ở trên bạn đã có thể biết được chính xác dung lượng pin, ngoài cách kiểm tra bằng các tùy chọn có sẵn trên máy thì bạn còn có thể kiểm tra dung lượng pin bằng các phần mềm bên thứ 3.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kiểm tra pin iPhone, iPad không cần Jaibreak

Không cần jaibreak, chỉ cần vài cú click chuột là đã có thể kiểm tra pin có bị chai không, số chu kỳ sạc và dung lượng pin hiện tại.

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad.

3 cách kiểm tra ai đang truy cập iPhone của bạn

3 cách kiểm tra ai đang truy cập iPhone của bạn Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư, giúp người dùng bảo vệ tài khoản và thiết bị tốt hơn. Cụ thể, Apple đã xuất bản tài liệu gồm 20 trang có tên “Device and

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn cách để kiểm tra chính xác

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc các cụm từ tìm kiếm.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú chạm

Bạn muốn thay đổi hình nền điện thoại để mang đến sự mới mẻ? Hay bạn muốn màn hình của mình thêm phần nổi bật hơn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú...

Các bước giúp tiết kiệm không gian trên iPhone, iPad

Dung lượng bộ nhớ iPhone, iPad 16GB rất dễ bị đầy sau khoảng thời gian sử dụng và trong bài viết này, TechZ tiếp tục mách bạn một thủ thuật khác mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ để ý đến chúng trong quá trình sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.