Công nghệ mới giúp nhìn thấy cơ thể của bạn xuyên qua các bức tường

Theo Techcrunch, phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính thuộc viện nghiên cứu MIT đã tạo ra một hệ thống có thể nhìn thấy cơ thể của bạn xuyên qua các bức tường. 

Công nghệ mới giúp nhìn thấy cơ thể của bạn xuyên qua các bức tường

Hệ thống sẽ sử dụng mạng nơ-ron để phân tích các tín hiệu vô tuyến bật ra khỏi cơ thể người và dùng sóng RF để cảm nhận bạn đang ở đâu, sau đó tạo ra một nhân vật thực hiện chính xác tư thế của bạn khi bạn đi bộ, ngồi hoặc đứng yên.

Nhóm nghiên cứu cho biết, hệ thống này có thể được sử dụng để theo dõi các bệnh như Parkinson và bệnh đa xơ cứng (MS), giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về sự tiến triển của bệnh nhằm điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Đồng thời, nó cũng có thể giúp người cao tuổi sống độc lập hơn và quá trình theo dõi tình trạng ngã, chấn thương và thay đổi hoạt động trở nên bảo mật hơn. “Tất cả dữ liệu mà nhóm thu thập có sự chấp thuận của đối tượng và được ẩn danh, mã hóa để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng”, các nhà nghiên cứu chia sẻ.

Điều thú vị ở đây là các nhà nghiên cứu không xây dựng hệ thống để nhìn xuyên qua các bức tường nhưng nó lại có thể “khái quát hóa kiến ​​thức của mình để xử lý được chuyển động xuyên tường”.

 Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng mới trên điện thoại giúp phát hiện sớm ung thư tuyến tụy

Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) đang phát triển một ứng dụng mới, mang tên BiliScreen, cho phép người dùng phát hiện ung thư tụy và các bệnh khác thông qua việc tự chụp ảnh trên điện thoại thông minh.

Protein giả mạo gây ra bệnh não chết người được tìm thấy

Các nhà khoa học đã xác định được một loại protein lừa đảo cung cấp năng lượng cho các bệnh ung thư não nguy hiểm nhất trong một bước đột phá mở ra cánh cửa để tiêu diệt nó. Các liệu pháp cải tiến là rất cần thiết đối với u nguyên bào thần kinh đệm

Tiến sĩ tạo phần mềm AI chẩn đoán bệnh Alzheimer trong 10 phút

Phần mềm do TS Hà Thị Thanh Hương và cộng sự phát triển có thể dự đoán chính xác bệnh Alzheimer 96 trong thời gian 10 phút.

Robot Make in Vietnam vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân Covid-19

Những robot y tế VIBOT đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển thức ăn, đồ dùng cho bệnh nhân, vật dụng y tế từ ngoài vào khu cách ly điều trị bệnh Covid-19 và ngược lại.

Trí thông minh nhân tạo giúp chẩn đoán bệnh Alzheimer trước 10 năm

Dựa trên trí thông minh nhân tạo, các nhà nghiên cứu đã tạo ra thuật toán giúp phát hiện ra những thay đổi nhỏ nhất trong cấu trúc não bộ trước 10 năm kể từ khi căn bệnh phát tác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chia sẻ cho bạn các bộ Win AIO, nhưng thường thì không hướng dẫn cách tạo ra. Do đó, nếu bạn mong muốn tự tạo một bộ Win AIO chứa nhiều bộ cài đặt Windows thì hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.