Tạo, chỉnh sửa và chia sẻ một YouTube playlist một cách nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn thường xuyên xem video trên YouTube, có lẽ bạn muốn tạo một bộ sưu tập các video yêu thích hoặc lưu những video hướng dẫn cho sở thích làm đồ thủ công, nướng bánh của mình vào một nơi mà bạn có thể tìm thấy và xem bất cứ lúc nào.

Cho dù lý do của bạn là gì thì YouTube playlist là một nơi tuyệt vời để lưu trữ, quay lại xem và chia sẻ hàng loạt video. Download YouTube cho iOS Download YouTube cho Android Nếu bạn không để ý đến mẹo sử dụng hữu ích này khi xem YouTube thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn tạo, chỉnh sửa và chia sẻ một YouTube playlist một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tạo, chỉnh sửa và chia sẻ một YouTube playlist một cách nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn chưa từng tạo một playlist trước đây thì trình đơn xuất hiện sẽ trống và bạn hãy click vào Create new playlist (Tạo danh sách phát mới) ở phía dưới trình đơn.

Một cửa sổ popup mới sẽ xuất hiện với hai trường mà bạn cần nhập, đó là tên và cài đặt bảo mật. Bạn hãy đặt tên cho playlist của mình để dễ dàng nhớ và xác định.

1. Cài đặt bảo mật cho bạn ba chế độ để lựa chọn:

Công khai: Cho phép bất kỳ ai xem danh sách phát này, bao gồm người nhìn vào playlist trên kênh YouTube của bạn và người có quyền truy cập vào liên kết của nó. Mọi người cũng có thể tìm thấy danh sách phát của bạn trong các kết quả tìm kiếm.

Không công khai: Sẽ ngăn danh sách phát của bạn xuất hiện trong tìm kiếm của mọi người cũng như xuất hiện trên kênh YouTube của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho ai đó một liên kết trực tiếp đến playlist thì họ có thể nhìn thấy tất cả video của bạn. Đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn chia sẻ danh sách phát với một ai đó.

Riêng tư: Làm cho playlist hoàn toàn vô hình với bất kỳ ai ngoại trừ bạn. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang sắp xếp một danh sách cho mục đích sử dụng cá nhân và không muốn những người khác nhìn thấy, thậm chí nếu họ có một liên kết trực tiếp đến playlist đó.

Sau khi đã thiết lập xong danh sách phát, bạn click vào Create. Danh sách phát của bạn bây giờ đã được tạo ra. Nó sẽ chỉ chứa một video duy nhất, video mà bạn đã thêm vào. Bạn có thể xem nó bất kỳ lúc nào bằng cách click vào nút tùy chọn có biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía trên bên trái trong mục Library.

2. Chỉnh sửa playlist

2.1. Thêm video vào danh sách phát

Bây giờ bạn đã có một playlist, hãy thêm các video yêu thích khác vào danh sách này. Nếu bạn xem và thấy đây chắc chắn là video mà mình sẽ cần xem lại nhiều lần thì chỉ cần lặp lại các bước tương tự như trên để thêm nó vào playlist. Tuy nhiên thay vì tạo một danh sách phát mới, bạn click vào tên danh sách đã có sẵn để bổ sung video vào.

Bạn cũng có thể thêm video bằng cách mở nó từ thư viện. Trên màn hình playlist, bạn click vào Edit (Chỉnh sửa). Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình chỉnh sửa danh sách phát (Edit playlist).

Ở phía bên phải, ngay bên dưới tiêu đề danh sách phát, bạn nhấp vào Add videos (Thêm video).

Thao tác này sẽ hiển thị một giao diện cho phép bạn tìm kiếm và thêm các video YouTube ngay lập tức. Bạn có thể thêm video thông qua URL và lựa chọn các video từ kênh cá nhân của mình.

2.2. Sắp xếp và xóa video

Nếu bạn không muốn một video nào đó tồn tại trong danh sách phát nữa thì bạn hãy truy cập vào màn hình chỉnh sửa danh sách phát như ở trên. Di chuột qua một video và click vào nút X xuất hiện ở phía trên bên phải tên video để loại bỏ nó.

Tương tự, bạn có thể click vào nút More bên cạnh biểu tượng xóa để di chuyển video từ phía trên xuống phía dưới.

Hoặc bạn có thể kéo di chuyển video đến bất cứ vị trí nào trong danh sách phát bằng cách kéo nó lên hoặc xuống sử dụng nút di chuyển ở phía bên trái video đó.

3. Chia sẻ và hợp tác chỉnh sửa playlist

Nếu bạn thiết lập bảo mật danh sách phát của mình là Công khai hoặc Không công khai thì bạn có thể chia sẻ playlist đó với người khác thông qua một liên kết. Bạn đơn giản chỉ cần truy cập vào danh sách phát của mình từ thư viện, sao chép URL và dán nó vào nơi bạn muốn chia sẻ. Bất kỳ ai click vào liên kết đó đều có thể xem và phát video trong playlist nhưng không thể chỉnh sửa nội dung của nó. Nếu bạn muốn thay đổi cách hiển thị của danh sách phát thì hãy truy cập vào màn hình chỉnh sửa danh sách phát và click vào nút Playlist settings (Cài đặt danh sách phát).

Trong Playlist Privacy, bạn có thể thay đổi riêng tư của danh sách phát.

Trong cùng một bàn hình, bạn có thể thêm người cộng tác để chỉnh sửa danh sách phát nếu bạn đã đặt nó trong chế độ Công khai hoặc Không công khai.

Chỉ cần nhấp chuột vào tab Collaborate và bật hợp tác, sau đó chia sẻ liên kết mà YouTube cung cấp với người bạn tin tưởng. Sau khi người đó đã chấp nhận yêu cầu, họ có thể giúp bạn thêm video vào danh sách phát.

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/huong-dan-tao-chinh-sua-va-chia-se-youtube-playlist-12326 

TIN LIÊN QUAN

Cách tải video, playlist trên Youtube bằng Video Download

Video Download là dịch vụ hỗ trợ tải video trên Facebook, Youtube và nhiều trang web video khác. Bên cạnh đó, Video Download còn cung cấp tới người dùng nhiều tùy chọn để tải video.

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm hiểu cách thực hiện nhé!

Cách tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Việc tải hàng loạt video Youtube sẽ không còn khó khăn chỉ với vài bước đơn giản mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây. Để chuẩn bị cho việc tải video nhanh chóng bạn hãy cài đặt IDM trên máy tính và tạo playlist nhạc với những bài hát muốn tải về trên

Hướng dẫn tải toàn bộ video trên kênh YouTube với YouTube Manager

Có khá nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng tải video, nhưng có khá ít công cụ hỗ trợ tải toàn bộ video trên kênh YouTube. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn bạn tải toàn bộ video trên kênh YouTube.

Vài cách đơn giản nhất để chuyển playlist từ Apple Music sang Spotify

Anh em có thể sử dụng ứng dụng STAMP, có sẵn trên kho ứng dụng AppStore tại đây. Khi dùng ứng dụng này anh em sẽ được cái là sử dụng rất đơn giản, đồng bộ nhanh. Chỉ việc chọn nền tảng cần chuyển đi và nền tảng cần đích cần chuyển tới, chọn

Cách phát video YouTube khi tắt màn hình trên iPhone

Khi xem video Youtube trên iPhone, nếu tắt màn hình thì video cũng ngừng phát và người dùng không thể xem video được nữa. Tuy nhiên, một số ứng dụng sẽ giúp bạn có thể xem video Yotube khi tắt màn hình iPhone.

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Cách tìm ra tên bài hát từ bất kỳ video YouTube

Mình sẽ bày cho bạn 2 cách, tất cả đều miễn phí và nhanh chóng. Mời bạn xem qua và làm theo ngay. Mẹo này cực kì hữu ích nếu nhưu bạn đang nghe một bản remix hay mashup nhiều bài hát một lúc, nhưng playlist lại không hiển thị tên bài hát.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng