Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

Nếu những thông tin rò rỉ là sự thực thì năm nay Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone.

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng. Nhiều chuyên gia cho rằng 3D Touch chỉ phát huy tác dụng như một điểm nhấn quảng bá cho iPhone và những tham vọng mà Apple gửi gắm vào tính năng này đều chưa trở thành hiện thực. 

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch vẫn chưa chứng tỏ được hiệu quả thực sự

Theo một cuộc thăm dò ý kiến do trang công nghệ MacRumors phát động vào tháng 9 năm ngoái thì khoảng một nửa người dùng iPhone có sử dụng 3D Touch nhưng không thường xuyên, 30% hiếm khi sử dụng tính năng này, 14% không hề động tới và 10% còn lại thậm chí còn dùng những model iPhone không có 3D Touch.

Mới đây nhất, xuất hiện một số thông tin rò rỉ xoay quanh việc Apple chuẩn bị tung ra 3 model iPhone mới với 3 kích cỡ màn hình lần lượt là 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Trong đó, sản phẩm sở hữu màn hình 6.1 inch sẽ là chiếc iPhone có giá bán phải chăng nhất, nhưng nhiều khả năng nhà Táo sẽ hạn chế bớt một vài tính năng để giảm giá thành, trong đó bao gồm cả 3D Touch.

Thông tin này khiến giới công nghệ đặt câu hỏi, nếu 3D Touch còn phát huy tác dụng cụ thể và góp phần hấp dẫn người dùng thì tại sao Apple lại cân nhắc từ bỏ nó? Táo khuyết còn chưa từng một lần mang 3D Touch lên trên dòng máy tính bảng iPad. 

Apple có thực sự muốn loại bỏ 3D Touch không?

Tuy hiện vẫn còn sớm để kết luận rằng Apple chuẩn bị loại bỏ dần 3D Touch khỏi iPhone trong tương lai, nhưng, nếu nhà Táo thực sự muốn “khai tử” tính năng này thì tin rằng hãng sẽ đem lại một hoặc nhiều công nghệ thú vị hơn để đảm bảo trải nghiệm cho người dùng.

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple sắp đặt dấu chấm hết cho công nghệ 3D Touch trên iPhone

Nếu đánh giá, đây có lẽ là sáng chế ít được quan tâm nhất trong lịch sử của Táo Khuyết do cách sử dụng khá phức tạp. Trên thực tế, các nhà sản xuất smartphone Android vẫn có thể sao chép để tạo nên công nghệ tương tự - Nhưng họ không làm, không

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng