"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu (depth-sensing) khi giới thiệu dòng sản phẩm iPhone vào năm 2018.
"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

“Người phán xử” này cho biết Apple sẽ thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của mình thông qua các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Android bằng cách tích hợp Face ID và hệ thống camera TrueDepth vào tất cả các mẫu iPhone của năm 2018.

Hơn nữa, Face ID không chỉ là tính năng bảo mật, công nghệ này còn có nhiều ứng dụng thú vị khác như camera selfie xóa phông và thực tế tăng cường AR.

Động thái này sẽ đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ của Apple, khi mà trước đây họ chỉ dựa vào Touch ID như một phương tiện xác thực sinh trắc học duy nhất đã được giới thiệu trên iPhone 5s cách đây 4 năm. Một khi iPhone đi đầu áp dụng các công nghệ mới thì đương nhiên các thiết bị khác sẽ tiếp bước và áp dụng theo.

Face ID sẽ dần thay thế Touch ID

Trước khi thông báo về iPhone X và Face ID, các nhà sản xuất Android đã tập trung vào việc nâng cấp lên các công nghệ nhận dạng vân tay hiện tại, đặc biệt là giải pháp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Do công nghệ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cảm ứng vẫn chưa sẵn sàng cho tới năm 2018. Có lẽ vì thế Apple sẽ quyết định loại bỏ luôn các cảm biến vân tay và chỉ sử dụng cảm biến khuôn mặt Face ID trong thời gian tới.

Theo Appleinsider

Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Apple khai tử Touch ID trên iPhone, iPad trong năm tới như thế nào?

Giữa “cơn bão” thông tin về iPhone X, nổi lên một dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI, theo đó, ông cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ khai tử Touch ID vào năm 2018.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Apple sẽ đưa Face ID vào xác thực các thanh toán ứng dụng gia đình

Face ID, hay đúng hơn là công nghệ khai tử cho Touch ID trên iPhone X. Tuy nhiên, việc thay thế này chưa hề diễn ra trọn vẹn bởi người dùng không thể mua sắm bằng cách xác thực nhanh qua phương pháp bảo mật sinh trắc học cho việc mua ứng dụng gia

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS sẽ có những điểm gì khác biệt?

Một năm trôi qua kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X đình đám của họ, trên sản phẩm này, hãng đã mạnh dạn thay thế cảm biến vân tay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID). Đến tận lúc này, đây vẫn là công nghệ được

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...