Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trước khi iPhone X ra mắt đã có rất nhiều tin đồn liên quan tới khả năng Apple sẽ tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy vì nút Home cứng bị loại bỏ.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

Ông cho rằng ngay từ đầu khi Apple thử nghiệm tính năng bảo mật khuôn mặt (Apple gọi Face ID) thì họ đã nhận thấy nó rất tốt và được coi là giải pháp hoàn hảo thay thế Touch ID. Tuy không nói đó là khoảng thời gian nào nhưng Dan Riccio tiết lộ Apple tin là họ sẽ thành công với Face ID và chơi tất tay với nó. Cũng vì lẽ đó mà Apple không dành thời gian thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hay sau lưng như tin đồn bấy lâu nay bởi đó sẽ là sự thay đổi vào phút chót.

Từ phát biểu này có thể thấy Apple thực sự chưa từng cố tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc nếu có thì nó chỉ ở dạng ý tưởng và bị loại bỏ khi Apple đã thành công với Face ID. Những bài đánh giá iPhone X đã bắt đầu xuất hiện và tất cả đều dành những lời khen cho tính năng bảo mật mới rất ưu việt và nhanh này. Face ID của Apple được cho rất tiên tiến khi nó không bị nhầm lẫn giữa hai người sinh đôi, thích nghi với sự trưởng thành, biến đổi khuôn mặt qua từng năm, không bị đánh lừa bởi hình ảnh in trên giấy hay tỉ lệ nhận sai rất nhỏ so với Touch ID.

Cảm biến vân tay (Apple gọi Touch ID) ra mắt cùng iPhone 5s vào 2013 và kể từ đó được coi là phương thức bảo mật rất thành công trên smartphone. Đó là lý do mà nhiều tin đồn, cả đáng tin và không đáng tin đều cho rằng Apple đã từng cố tích hợp nó xuống dưới màn hình khi nút Home bị loại bỏ, thậm chí là phía sau lưng máy.

Nguồn: Tech Crunch

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng.

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

Face ID chỉ sản xuất cho một người sử dụng

Mặc dù một số người dùng iPhone X muốn Apple cung cấp thêm tính năng để hỗ trợ Face ID nhận diện nhiều khuôn mặt(như vợ chồng tin tưởng lẫn nhau có thể cho phép đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ) tuy nhiên dường như điều này khó có thể thực

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của