Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS sẽ có những điểm gì khác biệt?

Chỉ còn vài giờ nữa, 3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ chính thức ra mắt. Một trong những điểm nổi bật nhất là công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS. Công nghệ mới cải tiến sẽ có gì khác biệt?

Một năm trôi qua kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X đình đám của họ, trên sản phẩm này, hãng đã mạnh dạn thay thế cảm biến vân tay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID). Đến tận lúc này, đây vẫn là công nghệ được xem là tối tân nhất để thay thế Touch ID.

Tuy nhiên, một số trường hợp cho thấy những người dùng đeo kính râm hoặc gặp phải tai nạn khiến khuôn mặt không còn như trước gặp phải đôi chút trục trặc trong quá trình mở khóa iPhone X. Trong khi Touch ID lại trở nên chập chờn khi tay người sử dụng bị ướt hoặc quá lạnh.

Nhưng những rắc rối trên có thể sẽ biến mất khi sắp tới, thế hệ iPhone XS và XS Max chuẩn bị trình làng được tích hợp công nghệ Face ID 2 – đã được cải tiến để đem lại hiệu quả nhận diện khuôn mặt chủ nhân tối ưu. Mới đây, trang công nghệ Cnet đã tổng hợp thông tin rò rỉ và đưa ra một số dự đoán khả quan về Face ID 2.

Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS

Tăng tốc độ nhận diện khuôn mặt

Sau khi trình làng Touch ID đời đầu trên iPhone 5s, tới thế hệ iPhone 6s/6s Plus, công nghệ cảm biến vân tay đã được Apple nâng tầm lên Touch ID 2 và được cải tiến mạnh về tốc độ cũng như tính hiệu quả. Do đó, thế hệ Face ID 2 dự kiến sẽ trình làng cùng với iPhone XS tới đây cũng hứa hẹn khiến cho người sử dụng hài lòng tuyệt đối về tốc độ, khả năng nhận diện chính xác khuôn mặt, cũng như hạn chế tối đa những lỗi thường gặp trên Face ID đời đầu.

Face ID thế hệ mới sẽ cải tiến đáng kể tốc độ nhận diện khuôn mặt.

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS sẽ có những điểm gì khác biệt?

Face ID thế hệ mới sẽ cải tiến đáng kể tốc độ nhận diện khuôn mặt.

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS thiết lập được nhiều khuôn mặt

Hiện Touch ID trên các thế hệ iPhone cũ đang cho phép người sử dụng thiết lập tối đa 5 dấu vân tay vào thiết bị. Sự linh hoạt này giúp chủ nhân chiếc điện thoại có thể chia sẻ thông tin cho người thân nếu họ muốn. Trong khi đó, do quá mới nên Face ID đời đầu chỉ cho phép nhận diện và hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt trên iPhone X để đảm bảo tính an toàn. Tuy nhiên, khi mà Apple dự định đem cả công nghệ nhận diện khuôn mặt lên iPad thì họ cần cho phép tính năng này có thể hỗ trợ cho nhiều người bởi iPad là công cụ của cả gia đình.

Giới công nghệ hiện đang rất trông ngóng Face ID 2 sẽ đi kèm với iOS 12 và có khả năng hỗ trợ nhận diện ít nhất 2 khuôn mặt khác nhau.

Dự đoán, Face ID 2 có thể hỗ trợ ít nhất 2 khuôn mặt khác nhau

Thế hệ iPhone XS và XS Max chuẩn bị trình làng được tích hợp công nghệ Face ID 2.

Góc sử dụng rộng hơn trước

Camera TrueDepth – trái tim của Face ID trên iPhone X hiện tại được thiết kế để lưu giữ lại hình ảnh khuôn mặt người dùng trên nhiều góc khác nhau, tuy nhiên thực tế lại cho thấy có khá nhiều trường hợp iPhone X không mở khóa được khuôn mặt người dùng trong tư thế ngồi và máy được đặt trên bàn. Nếu Face ID 2 ra đời và được tích hợp trên iOS 12 thì tình trạng này sẽ đươc giải quyết trên cả iPhone X và thế hệ iPhone XS.

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS linh hoạt về góc độ

Cho phép đặt iPhone gần mặt hơn khi mở khóa

Ngoài những yếu tố kể trên thì Face ID hiện tại cũng yêu cầu người dùng đặt máy ở một khoảng cách nhất định khi tiến hành mở khóa, điều này gây ra một vài bất tiện nho nhỏ. Trong trường hợp phần cứng của camera TrueDepth được nâng cấp trên thế hệ iPhone XS và XS Max sắp tới, nó được đồn đoán sẽ mang tới khả năng giúp xử lý thông tin tốt hơn và cho phép người sử dụng đặt máy gần hơn khi mở khóa nếu muốn.

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS với nhiều tính năng mới vừa được đề cập quả thật rất hấp dẫn với bất kỳ người dùng nào. Hãy cùng chờ đợi ngày lên kệ chính thức để trải nghiệm tính năng tuyệt vời này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

"Nguy cơ bảo mật" lớn ở tính năng Face ID trên iPhone X

Đây là một phiên bản đặc biệt đánh dấu 10 năm ra đời của iPhone và là model iPhone đầu tiên không có nút Home truyền thống. Chưa dừng ở đó, cảm biến vân tay Touch ID cũng đã bị lược bỏ trên iPhone X, thay vào đó là công nghệ nhận diện khuôn mặt

THỦ THUẬT HAY

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web và muốn tăng hiệu suất của trình duyệt. Vậy thì chỉ cần bật chế độ Efficiency mode theo cách dưới đây.

Cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang tivi bằng DLNA

DLNA là giao thức kết nối các thiết bị điện tử thông qua mạng kết nối WiFi chung, chẳng hạn như kết nối điện thoại với tivi hay kết nối ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.