Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X


Tính năng Face ID trên iPhone X được giới thiệu hôm 12/9. (Nguồn: Wired)
Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.
Trong khi nhiều người nhanh chóng gọi nó là 'thất bại' thì Apple đã xác nhận sự cố trên trong một tuyên bố ngày 14/9.
Apple giải thích rằng bản thử nghiệm (demo) iPhone X đã được xử lý bởi nhiều người trước khi được cài đặt bảng demo cho Craig Federighi - Phó Chủ tịch phần mềm của Apple - người nhận trách nhiệm 'biểu diễn' tính năng Face ID của iPhone X.
Face ID đã cố gắng xác thực khuôn mặt của tất cả những người sử dụng iPhone X và sau khi thất bại, iPhone X đã chuyển sang yêu cầu mã khóa. Do đó, khi Federighi giới thiệu Face ID thì Phone X đã ở chế độ mật mã.
Điều này cũng tương tự như Touch ID - nhận dạng vân tay người dùng - nếu sau nhiều lần thử quét vân tay mà cảm biến không nhận được đúng vân tay người dùng, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ bảo mật bằng mật mã (passcode).
Trong khi Touch ID khóa iPhone và yêu cầu người dùng nhập mật mã sau năm lần nhập vân tay thất bại thì Face ID chỉ cho phép hai lần nhận dạng không thành công trước khi nó khóa iPhone và yêu cầu một mật mã để truy cập vào thiết bị.
Trên sân khấu ra mắt iPhone X hôm 12/9, khi Federighi cố gắng chứng thực khuôn mặt của mình và nó không hiệu quả, ông nhanh chóng chuyển sang thiết bị demo thứ hai và mọi thứ chạy trơn tru.
Face ID sử dụng các kỹ thuật quét hồng ngoại để tạo ra một mô hình toán học 3D về khuôn mặt của người dùng, được so sánh với một khuôn mặt được quét trên thiết bị để xác thực.
Vì nó sử dụng hồng ngoại, Face ID có thể hoạt động trong điều kiện ánh sáng tối và trong điều kiện ánh sáng yếu, và Apple cho biết nó cũng hoạt động khi người dùng đội mũ, đeo kính, thêm râu, trang điểm và các trang phục khác có thể che khuất một phần khuôn mặt./.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Face ID không unlock nếu không nhìn chằm chằm, bóp các nút tại cạnh máy để tắt tạm thời

Trước tình hình tính bảo mật của Face ID trên iPhone X đang được nhiều người dùng và thậm chí là cả thượng nghị sĩ Mỹ quan tâm, một đại diện của Apple đã lên tiếng làm rõ một số câu hỏi liên quan, bao gồm cả việc cách Face ID ngăn một tên trộm mở

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Face ID chỉ sản xuất cho một người sử dụng

Mặc dù một số người dùng iPhone X muốn Apple cung cấp thêm tính năng để hỗ trợ Face ID nhận diện nhiều khuôn mặt(như vợ chồng tin tưởng lẫn nhau có thể cho phép đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ) tuy nhiên dường như điều này khó có thể thực

Face ID có công dụng ưu việt là giúp tiết kiệm pin cho iPhone X

Face ID còn có một công dụng ưu việt khác là giúp tiết kiệm pin cho iPhone X

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

"Nguy cơ bảo mật" lớn ở tính năng Face ID trên iPhone X

Đây là một phiên bản đặc biệt đánh dấu 10 năm ra đời của iPhone và là model iPhone đầu tiên không có nút Home truyền thống. Chưa dừng ở đó, cảm biến vân tay Touch ID cũng đã bị lược bỏ trên iPhone X, thay vào đó là công nghệ nhận diện khuôn mặt

Face ID chỉ sản xuất nhằm tập trung vào một người dùng

Một người đàn ông tên là Steven Sheridan đã quyết định gửi một bức thư tới Phó Chủ tịch Cấp cao về Công nghệ Phần mềm của Apple, ông Craig Federighi để trình bày về một vấn đề tương tự.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?