Face ID có công dụng ưu việt là giúp tiết kiệm pin cho iPhone X

Ngoài màn hình OLED thì tính năng nhận diện khuôn mặt cũng sẽ giúp iPhone X có được thời lượng pin xuất sắc vượt trội các thế hệ iPhone trước.

Khả năng nhận diện khuôn mặt người dùng (Face ID) trên iPhone X từ khi được Apple chính thức giới thiệu đã trở thành đề tài nóng bỏng của giới công nghệ gần 2 tháng nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài tác dụng để khóa màn hình, Face ID còn có một công dụng ưu việt khác là giúp tiết kiệm pin cho iPhone X. 

Face ID có công dụng ưu việt là giúp tiết kiệm pin cho iPhone X

Face ID sẽ giúp iPhone X tiết kiệm pin

Các thế hệ iPhone hiện nay, bao gồm cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều có cơ chế tắt màn hình sau một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào cài đặt trước đó của chính người sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống camera TrueDepth của iPhone X có khả năng nhận diện được chính xác người dùng có đang nhìn vào màn hình hay không để lập tức tắt màn hình nhằm tiết kiệm năng lượng tối đa. Theo iDropnews, có mỗi 30 giây iPhone X sẽ tự động kiểm tra xem người dùng có đang quan sát màn hình hay không. 


Face ID sẽ nhận biết người dùng có đang nhìn vào màn hình hay không

Craig Federighi – phó giám đốc phụ trách mảng phần mềm của Appleđã chia sẻ với trang công nghệ Mashable một buổi phỏng vấn gần đây rằng: “nếu không có ai nhìn vào màn hình, điện thoại sẽ tự tắt màn hình và tiết kiệm năng lượng.”

Cơ chế thông minh này sẽ giúp chúng ta sẽ giúp iPhone X kéo dài được thời lượng pin trong quá trình sử dụng và tận dụng tối đa lượng điện năng mà viên pin 2.716 mAh của iPhone X nắm giữ. Theo Apple, viên pin lớn hơn các thế hệ cũ kết hợp với màn hình OLED tiết kiệm điện sẽ giúp máy có thêm 2 tiếng sử dụng so với iPhone 7.

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Apple bác bỏ thông tin sai về iPhone X, hi vọng Face ID sẽ là tiêu chuẩn vàng của bảo mật

Đã có rất nhiều tin đồn cho rằng iPhone X thực sự rất khó sản xuất và một trong những chi tiết phức tạp nhất trên thiết bị là camera TrueDepth được trang bị ở mặt trước với nhiệm vụ quan trọng là nhận diện khuôn mặt người dùng. Thậm chí trang

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Nguồn tin này chỉ ra rằng Apple đã từ bỏ TouchID trên thế hệ flagship tiếp theo của mình mà thay vào đó là một công nghệ nhận diện khuôn mặt dùng để mở khoá và xác thực khi sử dụng Apple Pay.

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Tắt ứng dụng chạy ngầm để tiết kiệm pin và tăng tốc cho Android

Ứng dụng chạy ngầm là một trong những tác nhân tiêu tốn tài nguyên của máy, nhất là về RAM và pin. Điều này làm cho máy bạn chạy chậm và pin mau hết hơn bình thường. Thủ thuật dưới đây giúp bạn tắt hẳn các ứng dụng

5 bài học về kỷ luật trong cuộc sống từ diễn viên múa ballet

Nếu muốn rèn luyện tính kỷ luật, hãy học múa ballet và bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi như thế nào.

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word

Nếu bạn muốn đặt mã màu chính xác cho Terminal code trong Word, chỉ sao chép và dán sẽ không có tác dụng. Bạn sẽ cần sử dụng công cụ để tạo HTML được mã hóa màu, sau đó nhập HTML vào Word.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.